Thất bại trước Huddersfield hay dấu hiệu xuống sức của Quỷ Đỏ?

Chủ Nhật, 22/10/2017, 09:08
Bị đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, và chỉ có được bàn gỡ của Rashford ở hiệp 2 phải chăng con tàu mang tên Man Utd đang giảm tốc.

Dù chiếm ưu thế hoàn toàn trước đội bóng mới lên hạng nhưng Quỷ Đỏ sớm nhận trái đắng với 2 bàn thua chỉ trong vòng có 5 phút của hiệp 1 bởi các sai lầm liên tiếp của hàng thủ. 

Juan Mata trong một ngày "tồi tệ" đã có pha mất bóng ngớ ngẩn giúp Huddersfield có pha phản công "cực sắc". De Gea đã xuất sắc đẩy được pha dứt điểm của Tom Ince nhưng hoàn toàn bó tay trước cú sút bồi của Aaron Mooy.

5 phút sau đó đến lượt Victor Lindelof mắc sai lầm khiến đội khách trả giá. Được vào sân thay Phil Jones nhưng hậu vệ Thụy Điển lại có một màn trình diễn khiến nhiều CĐV Quỷ Đỏ phải lắc đầu ngao ngán với pha đánh đầu trượt từ cú phát bóng của thủ môn chủ nhà trao cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Depoitre ghi bàn. "Qủa bom xịt" mang tên Lindelof cũng có phần trách nhiệm trong bàn thua đầu tiên.

Thất bại này có phải là dấu hiệu Man Utd đang gặp khủng hoảng. Ảnh: Reuters.

Trận đấu hôm nay Man Utd gặp thiệt thòi lớn khi cặp tiền vệ Poga và Fellaini không thể ra sân. Chấn thương gân kheo của Poga khiến Man Utd mất đi một cầu thủ có thể hình, thể lực và khả năng chuyền bóng tốt để đối phó với pressing, giải pháp "tạm thời" của HLV Mourinho là Ander Herrera và Juan Mata làm nhiệm vụ phân phối bóng nhưng điều này đã đem lại điều gì thì trận đấu vừa qua đã chứng minh.

Ngược lại mất đi Fellaini lại khiến Quỷ Đỏ không có được một phương án tấn công hiệu quả. Sở hữu một chiều cao tốt, cầu thủ người Bỉ sẽ là một mũi không chiến sắc nhọn cho các pha hãm thành của Quỷ Đỏ. Trong trận đấu tối qua khi mà các cầu thủ chủ nhà đã thấm mệt trong 10 phút cuối, nếu có một Fellaini thì kết cục có lẽ đã khác.

Ngày hôm qua cũng là một ngày thảm họa của Martial và Lukaku. Lối đá máu lửa của đội bóng mới lên hạng khiến cả hai chân sút của Man Utd gặp khó, cả hai mất đi không gian để tạo ra các pha đột phá.

HLV Huddersfield ông Wagner dường như đã học được nhiều từ thời làm trợ lý cho Jurgen Klopp ở Dortmund, đội chủ nhà sử dụng một sơ đồ chiến thuật biến ảo từ 2-4-3-1 khi tấn công, và chuyển thành 4-4-1-1 khi phòng ngự. 

Cách tổ chức sơ đồ này khiến đội chủ nhà có thể chơi  pressing ngang cơ với Man Utd ở ngay những phút đầu trong khi lại dễ dàng chuyển sang chủ động phòng ngự và giữ bóng trong hiệp 2.

Phải mất 65 năm Huddersfield mới lại có trận thắng trước Man Utd. Ảnh: Reuters.

Đối phó với lối đá đó như thế của đối thủ một người nổi tiếng "quái chiêu" như Mourinho đã phải chật vật tìm cách đối phó. Khi đã bị dẫn trước hai bàn ông tung cả  Rashford và  Mkhitaryan vào sân, và khi nhận thấy điều đó không khiến hàng công của Man Utd xuyên thủng được bức tường phòng ngự Huddersfield thì vị chiến lược người Bồ tiếp tục có một quyết định khác. Ông kéo Lukaku chơi xa khung thành nhằm thu hút hậu vệ chủ nhà từ đó giúp Rashford có cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Thất bại trước Huddersfield khiến Man Utd đứt mạch chuỗi 5 trận bất bại đồng thời bị ManCity bỏ xa trên bảng xếp hạng khi "gã nhà giàu" của thành Manchester đã có chiến thắng 3-0 trước Burnley. Đây cũng là lần đầu tiên sau 65 năm Man Utd mới thất bại trước Huddersfield nhưng điều đáng nói là trận thua này có phải là chỉ dấu cho thấy Quỷ Đỏ đang bước vào một giai đoạn xuống sức.

Cơn bão chấn thương đến từ các trụ cột sau khi hoàn thành nghĩa vụ với các ĐTQG đang làm đau đầu ban lãnh đạo của Man Utd. Cuộc khủng hoảng này trầm trọng đến mức đang ảnh hưởng đến lối đá của Quỷ Đỏ. 

Trận đấu tối qua, đội khách đánh mất hoàn toàn những pha ban bật ở giữa sân vốn trở thành thương hiệu. Ngược lại tuyến tiền vệ của Man Utd lại tập trung vào các đường chuyền dài và những quả tạt nhưng rõ ràng phương án này hoàn toàn không cao.

Cuộc khủng hoảng này "hứa hẹn" còn đem đến nhiều trận đấu tồi tệ khác nữa của Man Utd khi sắp tới họ sẽ phải gặp Chelsea và Tottenham ở giải Ngoại hạng, đấy là chưa tính đến mặt trận Champion League và Cup FA.

Giờ đây Man Utd cần lắm một tiền vệ máu lửa để chơi cặp với Rashford trong thời gian tới.

B.N
.
.
.