"Huỷ diệt" Crystal Palace, Man Utd tạm giữ ngôi đầu

Thứ Bảy, 30/09/2017, 23:42
Chiến thắng 4-0 trước đội cuối bảng Crystal Palace, giúp thày trò Mourinho tạm thời leo lên ngôi đầu bảng và chờ đợi kết quả thuận lợi từ cuộc đại chiến giữa Man City - Chelsea.

Trở lại sân nhà  Old Trafford sau chuyến làm khách tại nước Nga, tuy nhiên Quỷ Đỏ cho thấy họ sung sức đến thế nào. Đội chủ nhà ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay phút thứ 3, lưới đội khách đã rung lên. Một pha đi bóng mẫu mực,  Marcus Rashford  đi bóng bên cánh thu hút hàng thủ đội khách trước khi tung đường chuyền để Juan Mata từ tuyến hai băng lên dứt điểm. 1-0 cho Man Utd.

Mata mở tỷ số từ rất sớm. Ảnh: Reuters.

Có bàn thắng sớm, Quỷ Đỏ dồn ép các vị khách. Man Utd chơi tấn công tốt ở hai biên. Trong khi Rashford khuấy đảo cánh trái Crystal Palace với tốc độ thì ở cánh còn lại, Mkhitaryan và Mata thường xuyên hoán đổi vị trí trong các pha phối hợp.

Ngược lại đội khách lại thường xuyên tung ra các đường chuyền ngắn từ giữa sân. Họ trông chờ nhiều vào các tình huống phản công xẻ nách từ trung lộ để các tiền đạo băng vào dứt điểm. Trong một pha tấn công như thế Crystal Palace có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Bắt nguồn từ đường chọc khe chéo ở giữa sân, Sako tung cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp buộc thủ môn Man Utd phải trổ tài.

Đội chủ nhà đáp trả ngay sau đó nhưng không phải là cơ hội mà là một bàn thắng. Ashley Young có pha đảo người và tạt bóng sở trường giúp Fellaini băng vào đệm cận thành tung lưới Crystal Palace. 2-0 cho Man Utd.

Hưng phấn sau bàn thắng đó, đội chủ nhà tiếp tục đẩy mạnh tấn công và tạo được vô số cơ hội. Liên tiếp trong 5 phút cuối hiệp 1 lần lượt Chris Smalling, Rashford rồi Mkhitaryan làm chao đảo khung thành thủ môn Hennessy bằng các cú dứt điểm cận thành.

Fellaini lập cú đúp. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên phải chờ tới sau giờ nghỉ, CĐV sân Old Trafford mới được chứng kiến bàn thắng thứ 3. Phút 49, Rashford tiếp tục là người kiến tạo với cú đá phạt từ cánh trái để Fellaini đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số. 3-0 cho Man Utd.

Chứng kiến các đồng đội nổ súng, chân sút số 1 của chủ nhà Lukaku dường như rất "sốt ruột". Cầu thủ người Bỉ có được cơ hội tốt nhất từ đầu trận với đường chuyền ngay sát vòng 16m50 của Mata, đáng tiếc cho Lukaku là hậu vệ đội khách đã can thiệp kịp thời.

Crystal Palace có trận thua thứ 7 mùa này. Ảnh: Reuters 

Lukaku tiếp tục bỏ lỡ thêm một cơ hội "ngon ăn" khác chỉ 10 phút sau đó khi anh đoạt bóng rồi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Liên tiếp những cơ hội bị bỏ lỡ chỉ khiến chân sút người Bỉ quyết tâm hơn và thành quả đã đến ở phút 86, khi có cú đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 11 sau 10 trận Lukaku thi đấu cho Man Utd.

Thắng trận giúp Man Utd tạm thời vượt mặt so với người hàng xóm với 3 điểm nhiều hơn. Đồng thời thày trò Mourinho gián tiếp tạo áp lực lên Man City trong cuộc đại chiến với Chelsea tại Stamford Bridge trong bối cảnh đội bóng "láng giềng" mất chân sút chủ lực Aguero.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young, Matic, Fellaini, Mata, Mkhitaryan, Rashford Lukaku.

Crystal Palace: Hennessey, Ward, Sakho, Delaney, Van Aanholt, Townsend, Milivojevic, Cabaye, Schlupp, Puncheon, Sako.

B.N.
.
.
.