Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND:

Sân chơi phong trào thắt chặt tình đoàn kết

Thứ Ba, 18/08/2020, 15:55
Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2020) và 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2020), từ ngày 10 đến 18-7-2020, Báo CAND tổ chức “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND”.

Giải đấu phong trào quy tụ 16 đội bóng gồm: 10 cơ quan báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình trong và ngoài lực lượng CAND, 3 đơn vị trực thuộc Bộ Công an và 3 đơn vị là doanh nghiệp đồng hành cùng giải đấu gồm: Đội bóng Thông tấn xã Việt Nam, Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam), Ban Thời sự (Đài Tiếng nói Việt Nam), Báo Xây dựng, Báo Hà Nội Mới, Nhà Xuất bản CAND, Truyền hình CAND, Báo CAND, Tạp chí CAND, Báo Quân đội nhân dân, Học viện ANND, Học viện CSND, Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an), Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank và Ngân hàng SHB.

Đây là năm đầu tiên, Báo CAND tổ chức giải bóng đá mini 7 người trên sân cỏ nhân tạo. Mục đích của việc tổ chức giải, ngoài tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các cơ quan báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình với một số đơn vị Công an, nhà trường Công an và doanh nghiệp, còn tạo sân chơi dành cho những người yêu thích bóng đá. 

Qua đó, rèn luyện sức khỏe, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến công tác chuyên môn, giúp đỡ và học hỏi lẫn nhau, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, 16 đội bóng tham dự giải có chất lượng cao, khá đồng đều và rất khó đoán định kết quả. Điều đó cho thấy tính hấp dẫn của giải đấu.

Đội bóng đá Báo CAND được thành lập cách đây 10 năm với các cầu thủ là phóng viên, biên tập viên, họa sĩ, lái xe và cộng tác viên của Báo. Sau nhiều giải giao hữu nội bộ thì những năm gần đây, Đội đã liên tục tham gia các giải đấu chính thức hàng năm dành cho các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài lực lượng CAND. 

Đặc biệt trong năm 2018, Đội bóng đá Báo CAND vô địch Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc (Press Cup) khu vực Hà Nội. Năm 2019, Đội bóng đá Báo CAND vô địch Giải bóng đá các cơ quan báo chí khu vực Hà Nội tranh Cup Trung Thành.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng Ban Biên tập Báo CAND, lãnh đạo Cục Ngoại tuyến, lãnh đạo Học viện CSND tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự giải.

Chiều 10-7, “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND”chính thức khai mạc tại sân cỏ nhân tạo Học viện ANND, 125 Trần Phú, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã đến dự, tặng hoa và cờ lưu niệm cho 16 đội bóng. 

Cùng dự có Thiếu tướng Đoàn Hùng Sơn, Cục trưởng Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an); Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân; Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện CSND; Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản CAND; ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Phát triển truyền thông thông tấn. 

Cùng dự lễ khai mạc có lãnh đạo một số cơ quan thông tấn, báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, Công an và các đơn vị đồng hành có đội bóng tham dự giải. Buổi khai mạc diễn ra trong không trí trang trọng và vui vẻ. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND chào mừng các đồng chí lãnh đạo và các đội bóng đã đến tham dự buổi lễ. 

Đồng chí Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết: “Đây là năm đầu tiên, Báo CAND tổ chức giải bóng đá mini 7 người với mục đích là để tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các cơ quan báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình với hai Học viện Công an, Cục Ngoại tuyến và ba ngân hàng đồng hành cùng giải. Điều Ban tổ chức mong muốn ở sân chơi này là các đội bóng thi đấu với quyết tâm cao để giành kết quả tốt nhất”.

Trong suốt những ngày diễn ra giải, các đội bóng đều cho thấy quyết tâm cao khi thi đấu quyết liệt từng trận, tích luỹ từng điểm số với mong muốn lọt tiếp vào vòng sau. Và thực tế ở các trận cầu đã cho thấy, không phải đội được đánh giá cao hơn sẽ dành chiến thắng mà có những trận đấu, kết quả còn ngược lại. 

Ở bảng A, Đội bóng Ngân hàng VietinBank được đánh giá cao và họ đã giành chiến thắng cả ba trận vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Tương tự, ở bảng D, Đội bóng Ngân hàng SHB được đánh giá mạnh nhất giải khi họ giành 3 chiến thắng rất thuyết phục ở vòng bảng với kết quả 1-0, 6-1 và 5-0. 

Một ứng viên nặng ký khác ở bảng C là Đội bóng Cục Ngoại tuyến cũng đã có hai chiến thắng và một trận hoà ở vòng bảng để vươn lên đứng đầu bảng C. Sau loạt trận cuối cùng ở vòng bảng, Đội bóng Báo CAND với hai trận thắng và một trận thua cũng vươn lên đứng đầu bảng B. 

Trước giải, hai ẩn số là Đội bóng Học viện ANND (nhì bảng) và Đội bóng Học viện CSND (nhì bảng) với lực lượng đều, trẻ, khoẻ và thường xuyên tập luyện với nhau được kỳ vọng sẽ làm nên điều gì đó thì đều phải “dừng chân” ở vòng tứ kết.

Hai trận bán kết sau đó giữa Đội bóng Cục Ngoại tuyến - Ngân hàng VietinBank và Đội bóng Báo CAND- Ngân hàng SHB đã diễn ra rất kịch tính. Kết thúc hai hiệp đấu, với sự chắc chắn trong phòng ngự và không dám mạo hiểm dâng cao, cả hai trận bán kết đều có kết quả hoà nên buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. 

Ở trận bán kết 1, Đội bóng Ngân hàng VietinBank vượt qua Đội bóng Cục Ngoại tuyến ở loạt sút luôn lưu với tỉ số 5 - 4, thì ở trận bán kết 2, Đội bóng Báo CAND đã giành chiến thắng trước Đội bóng Ngân hàng SHB ở loạt sút luân lưu với tỉ số 9-8. Ở trận đấu chung kết, Đội bóng Ngân hàng VietinBank đã vượt qua Đội bóng Báo CAND để lên ngôi vô địch. 

Trước đó, Đội bóng Ngân hàng SHB đã vượt qua Đội bóng Cục Ngoại tuyến để giành giải Ba. Đội bóng Cục Ngoại tuyến giành giải phong cách. Ngoài giải Nhất, Nhì, Ba và giải phong cách giành cho tập thể, còn sự cạnh tranh cá nhân cho danh hiệu “Vua phá lưới” và “Găng tay vàng”. 

Kết quả, danh hiệu “Vua phá lưới” thuộc về tiền đạo của Đội bóng Ngân hàng VietinBank với 8 bàn thắng. Còn danh hiệu “Găng tay vàng” thuộc về thủ môn của Đội bóng Ngân hàng SHB khi cả giải chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Phát biểu tại lễ bế mạc chiều 18-7, Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban tổ chức Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND chúc mừng các đội bóng đã đạt kết quả cao và tin tưởng rằng,giải đấu này tiếp tục được duy trì hàng năm, quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn và công tác tổ chức sẽ thành công hơn nữa ở những mùa giải sau.

Nguyễn Hưng
.
.
.