Tưng bừng trận Chung kết Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND

Thứ Bảy, 18/07/2020, 19:38
Sau hai hiệp thi đấu quyết liệt, sôi nổi, cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp mắt, Đội bóng Ngân hàng VietinBank đã có chiến thắng, trở thành nhà vô địch của “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND”.


Các đơn vị đồng hành cùng Giải Bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND: Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng SHB, Ngân hàng HDBank, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Duy Lợi, Thương hiệu thể thao KAMITO

Chiều 18/7, tại Sân cỏ nhân tạo Học viện An ninh nhân dân (125 Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã diễn ra hai trận đấu cuối cùng của “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND”. 

Bên cạnh trận đấu tranh giải ba giữa Đội bóng Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an) và Đội bóng Ngân hàng SHB là trận chung kết vô cùng quyết liệt giữa Đội bóng Báo CAND và Đội bóng Ngân hàng VietinBank. Hai cặp đấu này ngoài xác định màu huy chương, còn là sự cạnh tranh các danh hiệu cá nhân khác như: “Vua phá lưới” và “Găng tay vàng”, bởi mỗi đội đều đang sở hữu các cá nhân có nhiều bàn thắng top dẫn đầu giải và thủ môn xuất sắc với rất nhiều pha cản phá xuất thần.

Trận chung kết diễn ra quyết liệt, nhiều bàn thắng đẹp mắt được hai đội ghi.

Đúng như giới chuyên môn đánh giá, hai Đội bóng Báo CAND và Đội bóng Ngân hàng VietinBank “ngang tài, ngang sức”. Điều đó được thể hiện thực tế qua các trận đấu đầy sôi động, quyết liệt ngay từ vòng bảng cho tới trận chung kết, những trận mà hai đội không chỉ cống hiến các bàn thắng đẹp mắt, những giây phút vây hãm khung thành đối phương đến nghẹt thở, những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục dựa trên nền tảng sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật đồng đều, thể lực tốt…

Ở hai lượt trận tứ kết và bán kết, Đội bóng Báo CAND đã vượt qua Đội bóng Thông tấn xã Việt Nam với tỉ số 1-0 và sau đó có chiến thắng “nghẹt thở” trên loạt sút penalty trước Đội bóng Ngân hàng SHB với tỉ số 9- 8. Ở trận đấu với Đội bóng Ngân hàng SHB, Đội bóng Báo CAND đã bị đội bạn dẫn trước và câu kéo thời gian bằng nhiều tình huống biên, phạt góc…, nhưng với sự bĩnh tĩnh, quyết tâm thi đấu đáng nể, Đội bóng Báo CAND đã có bàn san bằng tỷ số vào phút thi đấu chính thức cuối cùng và lội ngược dòng ngoạn mục trong loạt sút luân lưu để ghi tên mình vào trận Chung kết Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cup Báo CAND. 

Sau các trận đấu, điều có thể nhận thấy rõ là càng đi sâu vào vòng trong, Đội bóng Báo CAND đá càng gắn kết, tuy vậy họ vẫn chỉ thiếu một chút sắc bén để cụ thể hóa các tình huống dồn ép kết liễu đối thủ bằng những bàn thắng…

Trong khi đó, với thành tích ấn tượng 9 điểm tuyệt đối, đứng đầu bảng A, Đội bóng Ngân hàng VietinBank được đánh giá rất cao, là ứng cử viên chức vô địch của giải đấu. 

Hai lượt trận tứ kết và bán kết, Đội bóng Ngân hàng VietinBank vượt qua Đội bóng  Học viện ANND với tỉ số 1- 0 và sau đó có chiến thắng trên loạt đá penalty trước Đội bóng Cục Ngoại tuyến với tỉ số 5- 4. 

Qua các trận vòng bảng và sau hai trận gần đây, Đội bóng Ngân hàng VietinBank khá tự tin bởi ngoài sự đồng đều kỹ thuật của các cầu thủ, trong đội bóng có một tiền đạo sắc bến là Trần Quốc Việt (số 9), hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng ghi được…

Trận đấu giữa hai Đội bóng Ngân hàng SHB với Đội bóng Cục Ngoại tuyến diễn ra rất quyết liệt.
Nhưng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ vui vẻ bắt tay, chúc mừng đội giành chiến thắng. 

Sau giây phút khởi động của các cầu thủ trong sự nôn nóng chờ đợi của các cổ động viên hai đội, đúng 16h, bóng trên sân hai trận đấu cuối cùng cũng lăn.

Sở hữu những hảo thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn và có lối chơi thiên về tấn công nhưng trước một trận chung kết quan trọng, cả hai Đội bóng Báo CAND và Đội bóng Ngân hàng VietinBank thi đấu rất thận trọng, các cầu thủ giữ cự ly chặt chẽ trong từng tình huống lên bóng và lùi về thủ. 

Chính sự thận trọng, quyết liệt trong những pha tranh chấp khiến những giây phút đầu trôi qua không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía cầu môn hai đội. Chỉ đến khi giây phút thăm dò trôi qua, nhận thấy những vị trí có thể khoét sâu, tấn công được cũng như những “miếng võ” có thể thành bàn, hai đội bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. 

Bắt đầu từ giây phút này, những đường bóng một chạm nhanh vây hãm khung thành đến từ hai đội liên tục diễn ra khiến mặt sân “dậy sóng”, khán giả đứng ngồi không yên. Trong một tình huống tưởng chừng không nguy hiểm nhưng chính  sự lơ là của một hậu vệ đội bóng Báo CAND khi theo người không quyết liệt đã phá vỡ thế trận cân bằng của trận đấu, để Đội bóng Ngân hàng VietinBank vượt lên dẫn trước. Vùng lên sau bàn thua, Đội bóng Báo CAND chỉ kịp gỡ hòa 1-1, trước khi tiếp tục để thủng lưới, khép lại hiệp 1, Đội bóng Ngân hàng VietinBank ghi tiếp 2 bàn, dẫn trước với tỉ số 3-1. Sang hiệp 2, Đội bóng Báo CAND dâng cao đội hình, trong các nỗ lực không mệt mỏi, các cầu thủ ghi liên tục hai bàn, đưa trận đấu về thế cân bằng 3-3.

Càng về cuối trận, kịch tính càng dâng cao, hai đội đá phản công nhanh, tung ra các đường chuyền sắc lẹm. Với bản lĩnh đội bóng được đánh giá cao hơn, Đội bóng Ngân hàng VietinBank đã nhanh chóng trở lại đường đua, bứt tốc, ghi bàn và kết thúc trận đấu với số 6-3, qua đó giành chức vô địch “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND”. Bên cạnh đó, cầu thủ Trần Văn Việt, Đội bóng Ngân hàng VietinBank cũng đã xuất sắc giành giải thưởng Vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Cùng giờ, tại trận đấu tranh giải Ba giữa Đội bóng Cục Ngoại tuyến - Đội bóng Ngân hàng SHB cũng đã diễn ra vô cùng sôi nổi, quyết liệt trong tiếng hò reo không ngớt cổ vũ từ các cổ động viên. 

Với đội hình bố trí chặt chẽ ở ba tuyến cùng khả năng tận dụng, chớp thời cơ tốt, Đội bóng Ngân hàng SHB đã vượt lên dẫn trước 1-0 trong hiệp một và ghi tiếp 2 bàn trong hiệp 2, kết thúc trận đấu tranh giải Ba với chiến thắng 3-0 trước Đội bóng Cục Ngoại tuyến. Thủ môn Đội bóng Ngân hàng SHB Lương Văn Tuấn cũng đã được vinh danh là Thủ môn xuất sắc nhất của Giải.

Có thể khẳng định, “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND” đã diễn ra thành công tốt đẹp. 16 đội bóng tham dự giải có chất lượng chuyên môn cao, đồng đều, có sự đầu tư, nghiêm túc trong tập luyện cũng như quyết tâm trong thi đấu đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hay, cho thấy sức hút và tính hấp dẫn của giải đấu. 

32 trận đấu, với mỗi trận tranh tài các cầu thủ đều thi đấu với quyết tâm cao, quyết liệt, nhưng sau kết thúc trận đấu là những cái bắt tay tình cảm chúc mừng đội bóng giành chiến thắng, đúng với ý nghĩa một sân chơi lành mạnh, bổ ích và là cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị cùng có chung một tình yêu dành cho bóng đá…

Nhóm PV
.
.
.