“Phe vé” hốt bạc trước trận đấu Việt Nam – Malaysia

Thứ Năm, 10/10/2019, 07:57
Cùng với sức “nóng” của trận đấu bóng đá nam trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình giữa hai đội tuyển Việt Nam – Malaysia trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 vào tối 10-10 là sự “hốt bạc” của nhiều phe vé. 


Giá của mỗi cặp vé xem trận đấu này được các “phe vé” thổi lên gấp 4-5 lần. Nhiều người hâm mộ vì muốn vào sân cổ vũ cho đội nhà đã “ngậm bồ hòn” chi một khoản tiền không nhỏ để mua vé.

9h30 ngày 9-10, quanh khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) có đông người hâm mộ lui tới. Cổng chính của sân vận động, từ sớm đã có đông “phe vé” hoạt động. Đây là dịp để các “phe vé” hốt bạc. Thoáng nhìn xe tôi giảm tốc độ táp vào lề đường, 2-3 “phe vé” mặt đeo khẩu trang kín mít ùa ra. “Em mua vé khán đài nào? Lấy bao nhiêu vé?”, một “phe vé” tuổi ngoài 50 chào mời.

Thấy tôi muốn mua cặp vé khán đài C, D, “phe vé” này liền lia một tràng, đại loại như: “Mua nhanh kẻo hết em ơi. Khán đài C, D có giá 1,5 triệu/cặp. Em mua bao nhiêu cặp, thích ngồi hàng ghế trên hay dưới?”.

Nhìn chiếc vé do Ban Tổ chức phát ra có in mệnh giá 200.000đ/vé, tôi thắc mắc vì sao giá vé đội lên đến gần 4 lần như vậy, “phe vé” bèn tỏ thái độ: “Giờ làm gì có giá ban tổ chức đưa ra nữa. Mua thì mua, không thì thôi(!)”. Ném câu trả lời về phía tôi, chị liền chạy sang mời người hâm mộ bên cạnh…

“Phe vé” hoạt động nhộn nhịp trước cổng sân vận động quốc gia Mỹ Đình (ảnh chụp sáng 9-10).

Ghi nhận tại khu “chợ đen” kinh doanh vé này, chúng tôi nhận thấy sự nhốn nháo, tấp nập người hâm mộ lui tới mua vé. Mặc dù giá vé niêm yết của Ban Tổ chức đưa ra có mệnh giá cao nhất là 500.000đ, song, do nhu cầu người hâm mộ mua vé không ngừng tăng, nên giá vé mà các “phe vé” đưa ra đội lên gấp 3-5 lần.

T, 45 tuổi – một “phe vé” có thâm niên hoạt động ở đây cho biết, một cặp vé C, D có mệnh giá 400 ngàn/cặp hiện có giá 1,5 triệu đồng; cặp vé A,B có giá 800 ngàn/cặp giờ có giá 3- 4 triệu đồng/cặp. Thậm chí đối với ghế VIP giá niệm yết 1 triệu đồng/cặp vào thời điểm hiện tại được bán với giá lên đến 5 triệu đồng/cặp.

Lý giải cho việc “đội giá” trên, “phe vé” T bảo rằng, do trận đấu tối 10-10 hứa hẹn nhiều pha bóng đẹp, vé của Ban Tổ chức bán ra đã hết do đó giá vé “chợ đen” mới cao như vậy. “Nếu không mua nhanh, “cháy vé”, có trả giá cao cũng chẳng có vé mà vào cửa ấy em ạ!”, “phe vé” T nói.

Không chỉ “nóng” tại khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình, trên một số trang mạng xã hội, nhiều chủ forum, facebook cũng đang đẩy giá vé tăng lên từng giờ. Ven khán đài C, D giá gốc là 400 ngàn đồng/cặp cũng có giá dao động từ 1,4-1,6 triệu đồng/cặp, khán đài A,B khu vực trung tâm giá gốc là 400 ngàn đồng/cặp được rao bán ở mức từ 2,6-3,5 triệu đồng/cặp v.v…

Tuy giá vé được “thổi” lên đến cả chỉ vàng/cặp vé, thế nhưng do hâm mộ Đội tuyển Việt Nam, mong muốn được có mặt trên sân vận động trực tiếp cổ vũ cho đội nhà, nên nhiều người không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền bằng cả tháng lương để mua những chiếc vé.

Anh Văn Thế, trú tại TP Đông Hà – tỉnh Quảng Trị khi tiếp xúc với PV Báo CAND đã chia sẻ, vì người thân muốn ra Hà Nội xem trận bóng đá này nên anh đã “ngậm bồ hòn” bỏ ra 5,2 triệu đồng nhờ người quen ra mua 2 cặp vé tại khu vực “chợ đen” này.

Với những gì ghi nhận ở trên cho thấy, trước trận đấu bóng giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia, tình yêu bóng đá của người hâm mộ đang bị các “phe vé” đầu cơ, thổi giá, hốt bạc.

Sáng 9-10, trao đổi với Đại úy Trần Ngọc Trung, Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 6, Phòng CSGT – CATP Hà Nội cho biết, nhằm đảm bảo TTATGT khi trận đấu bóng diễn ra, thực hiện kế hoạch của Phòng, từ 15h ngày 10-10, 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị sẽ trực chốt tại các điểm nút giao thông quanh khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho đến khi kết thúc trận đấu, mọi người ra về trong an toàn.

Mặt khác, để phòng ngừa ùn tắc giao thông, nhiều tuyến phố sẽ hạn chế các loại ôtô chở hàng, chở khách từ 16 chỗ trở lên từ 15h-22h30 ngày 10-10 lưu thông trên các tuyến đường: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng v.v..

Bên cạnh đó, đại diện Đội CSGT số 6 cũng khuyến cáo, để phòng ngừa ùn tắc giao thông, người hâm mộ nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đến xem trận đấu bóng.
Trần Huy
.
.
.