Không Ronaldo, ai sẽ giúp Real đánh bại Atletico?

Thứ Tư, 15/08/2018, 21:37
Chỉ ít giờ nữa, Real sẽ bước vào trận đấu quan trọng đầu tiên trong một mùa giải mới mà không có "cỗ máy ghi bàn" mang tên Cristiano Ronaldo. Trận đấu sẽ chứng minh ai sẽ là người thay thế xứng đáng cho siêu sao người Bồ trên hàng công của "Los Blancos".

Khi tiếp nhận chức vụ HLV trưởng của Real Julen Lopetegui đã không ít lần bày tỏ tiếc nuối về sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Cựu chiến lược gia của đội tuyển Tây Ban Nha có lý do để nuối tiếc. CR7 là công thần của Real trong suốt 9 năm anh gắn bó với sân Santiago Bernabeu đặc biệt trong hành trình đoạt 4 chiếc Cup Champion League.

"Cỗ máy ghi bàn" mang tên Ronaldo đã với tổng số 450 bàn (trung bình 50 bàn mỗi mùa), trong số đó, 311 bàn được Ronaldo ghi tại La Liga, 105 pha lập công ở đấu trường Champions League. Ngoài ra, Ronaldo có 22 bàn ở cúp nhà vua Tây Ban Nha, 12 bàn còn lại đến từ cúp thế giới các câu lạc bộ, siêu cúp Tây Ban Nha và siêu cúp UEFA. Siêu sao người Bồ đã vượt qua cả "chúa nhẫn" Raul để trở thành (323 bàn) để dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Real.

Real mạnh hơn Atletico khi có Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Không thể phủ nhận tài năng và sự đóng góp to lớn của Roanldo cho thành công của Real trong suốt quãng thời gian cả hai còn "chung sống", tuy nhiên có phải không có Ronaldo thì Real không còn ai có thể giúp họ giành chiến thắng không.

Câu trả lời là không. Real như một giải ngân hà trong đó dù CR7 là ngôi sao sáng nhất nhưng không phải là ngôi sao duy nhất. Minh chứng rõ nhất là trong thời gian Ronaldo còn khoác áo Real thì có những trận Los Blancos thắng tưng bừng khi trên sân không có CR7. Còn nhớ trong giai đoạn mở màn mùa giải 2016-2017, khi Ronaldo đã bị vắt kiệt sức và dính chấn thương ở Euro 2016, nên HLV Zinedine Zidane đã cho siêu sao người Bồ nghỉ ngơi dài hạn và Real vẫn thắng.

Thống kê ở mùa giải đó cho thấy Ronaldo đã vắng mặt 11 trận trên tất cả các mặt trận và đáng ngạc nhiên là Real không nhận thất bại nào, trong đó có tới 10 chiến thắng(đạt tỷ lệ 90,9%), trong đó có trận thắng tới 3-0 trước Sevilla tại vòng 1-8 Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Những con số đó cho thấy dù Ronaldo khi đó là một nhân tố chủ chốt của Real nhưng Los Blancos vẫn có thể "sống khỏe" mà không có anh.

... Và khi không còn CR7 thì Real vẫn có trong đội hình những ngôi sao lớn khác như Gareth Bale lãnh nhiệm vụ ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Giờ đây Ronaldo và Real đã "đôi ngả và đôi đường" và trong loạt trận đấu trước khi mùa giải mới bắt đầu Julen Lopetegui đã xây dựng một bộ khung mà trong đó bộ ba gồm Karim Benzema, Gareth Bale và Marco Asensio sẽ lần lượt lãnh trách nhiệm ghi bàn thay cho CR7. 

Và hàng công này đã chứng minh giá trị của mình khi giúp Real vượt qua Juventus và Roma để đoạt Bernabeu Trophy. Thống kê cho thấy, sau 4 trận giao hữu vừa qua, Bale và Asensio mỗi người có được 3 bàn thắng cho Real Madrid, trong khi Benzema cũng đã 2 lần “nổ súng.

Không phải vô duyên mà dù trước những tin đồn dồn dập về khả năng chiêu mộ các ngôi sao tầm cỡ như Neymar hay Hazard nhưng rút cục Real lại không có một động thái cụ thể nào trên thị trường mua sắm vừa qua. Có vẻ Lopetequi đã yên tâm với các nhân sự mà ông đang có.

Trong bộ khung đó có lẽ người được ông Lopetequi đặt hy vọng cao nhất là cầu thủ người xứ Wales. Tiền vệ người Xứ Wales hiện giờ là cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình của Real và sau 5 mùa giải bị cái bóng quá lớn của CR7 che lấp giờ đây Gareth Bale có cơ hội tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Hơn nữa, việc không phải căng sức cùng thi đấu tại World Cup 2018 cùng đội tuyển quốc gia giúp cựu tiền vệ Tottenham cho thể lực sung mãn nhất trước mùa giải mới và giờ đây hãy chờ xem anh trả lời trước những ghi ngại về phong độ của mình ở mùa giải trước ra sao.

*Trận Siêu Cup châu Âu giữa Real và Atletico sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 16-8(giờ Việt Nam)

Atletico có chuỗi trận giao hữu không mấy thăng hoa trước trận Siêu Cup châu Âu. Họ đã trải qua 5 trận tập dượt cho mùa giải mới và chỉ thắng 1 trận trước Cagliari. Còn lại, họ thua 2, hòa 2. Trong đó cả 2 thất bại đều xảy ra ở International Champions Cup 2018, cụ thể đội bóng thành Madrid đã để thua PSG  3-2 và Inter 1-0. 

Những năm gần đây, Atletico thường xuyên để thua trong những trận đấu trực tiếp tranh cúp với đối thủ cùng thành phố, đáng chú ý là 2 thất bại ở các trận chung kết Champions League mùa 2013/14 và 2015/16.

Đoàn Dự
.
.
.