Khai mạc V.League 2021: Hà Nội không dễ giành điểm ở Thiên Trường

Thứ Sáu, 15/01/2021, 08:48
Hôm nay (15/1), Nam Định sẽ tiếp Hà Nội ở trận khai mạc V.League 2021. Trận đấu mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu có điểm.

Hà Nội là ứng viên số 1 cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. Họ sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như: Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung… Đây sẽ là những ngôi sao tạo sức hút cho người hâm mộ.

Trong khi đó, Nam Định lại sở hữu một lực lượng cổ động viên cuồng nhiệt. Đó chính là điểm tựa lớn nhất của đội bóng thành Nam kể từ khi lên chơi ở V.League từ mùa giải 2018.

Theo thống kê của VPF, sân Thiên Trường mỗi mùa giải đều dẫn đầu V.League về lượng khán giả dao động từ 12.000 – 15.000 người. Vì thế mà những đội bóng làm khách ở Thiên Trường luôn đứng trước áp lực lớn.

Vì thế mà đây là nơi đã được VPF chọn để khởi đầu cho Cúp Quốc gia 2020, trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định. Đó cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau dịch COVID-19. Hình ảnh khán giả phủ kín sân Thiên Trường đã tạo ra sức lan toả lớn. Đó cũng là điều tạo cú hích, giúp các giải chuyên nghiệp quốc gia về đích an toàn.

VPF chọn sân Thiên Trường để khởi đấu cho mùa giải 2021 với trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội. Mục đích mà ban điều hành giải đấu hướng đến chính là tạo cú hích cho V.League 2021.

Trong 3 mùa giải đã qua, sân Thiên Trường luôn có bầu không khí lễ hội ở những trận khai mạc, đó là cơ sở để VPF tin tưởng ở sự khởi đầu thuận lợi. Cũng vì thế mà những đội bóng làm khách tại đây sẽ không dễ lấy điểm.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết: “Sân Thiên trường luôn là “chảo lửa”, cổ động viên cuồng nhiệt. Tôi nghĩ, đó là điều tất yếu trong bóng đá. Cầu thủ được thi đấu với những khán đài cuồng nhiệt sẽ thăng hoa hơn rất nhiều. Tôi nghĩ ban tổ chức có lý do khi chọn sân Thiên Trường để khai mạc giải đấu. Đó là hình ảnh quảng bá giải đấu khi bắt đầu mùa giải mới.

Câu lạc bộ Hà Nội thi đấu ở sân Thiên Trường có nhiều thời điểm giành kết quả tốt. Nhưng đây là trận khai mạc, khởi đầu mùa giải, Câu lạc bộ Hà Nội đặt chỉ tiêu có ít nhất 1 điểm”.

Xét về thực lực, Hà Nội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Nam Định. Tuy nhiên, không vì thế mà huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tự tin có 3 điểm như các trận đấu trước. Ở mùa giải 2019, Nam Định từng thắng sốc Hà Nội 2-0 ngay tại Thiên Trường. Đây là một lời cảnh báo cho thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Việc Hà Nội thiếu vắng cả Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung và Moses trận đấu tới sẽ là khó khăn không nhỏ. Để có điểm trước đội chủ sân Thiên Trường chắc chắn sẽ không dễ dàng. Nên nhớ rằng, cả hai ngoại binh là Bruno và Geovane đều “tịt ngòi” ở trận Siêu Cúp Quốc gia, tất cả mới đang trong thời gian hoà nhập cùng Hà Nội.

Trong khi đó, Nam Định hướng đến mùa giải 2020 với tinh thần quyết tâm cao. Tại lễ xuất quân tham dự V.League 2021, Câu lạc bộ Nam Định đặt mục tiêu nằm trong top 10. Đây là vị trí được xem là vừa sức với Nam Định.

Hà Nội sẽ không dễ có điểm trước Nam Định. Ảnh: VPF.

Ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định mong muốn đội bóng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm với nỗ lực cao nhất từ ban huấn luyện đến các cầu thủ để đội bóng có một mùa giải thi đấu khởi sắc hơn, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh, các ngành và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tốt nhất về cả tinh thần lẫn vật chất cho đội bóng trong mùa giải mới.

Với một địa phương mà phong trào bóng đá nhận được sự quan tâm lớn của lãnh đạo tỉnh và nhân dân, đó là điều mà không phải đội bóng nào cũng có được. Ông Trần Thái Toán – Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Nam Định cũng cho rằng, tiêu chí đầu tiên của đội bóng là cố gắng giữ bản sắc, dùng những con người của địa phương đào tạo. Đó cũng là mong muốn của mọi khán giả Thành Nam, sau mỗi mùa giải cầu thủ sẽ trưởng thành hơn.

Với tinh thần đó, Nam Định chắc chắn sẽ dồn sức cho trận mở màn để lấy khí thế cho cả mùa giải. Trận khai mạc V.League 2021 vì thế sẽ rất đáng chờ đợi, Hà Nội sẽ không dễ có điểm tại Thiên Trường.

Trọng tài Ngô Duy Lân bắt trận Nam Định - Hà Nội

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân đã được phân công điều hành trận đấu này. Đây là trọng tài uy tín và được giới chuyên môn đánh giá cao trong các mùa giải gần đây.

Trọng tài người Long An vừa điều hành trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội và Viettel, được giới chuyên môn khen ngợi trong tình huống xử lý pha bóng chạm tay của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và các cầu thủ Viettel phản ứng dữ dội. Ông Lân không thổi 11m vì theo luật mới, tình huống đó cầu thủ đã chủ động dùng chân chơi bóng nên không thổi phạt.

Trong tình huống này, trọng tài Ngô Duy Lân đã có quyết định dứt khoát cũng như bình tĩnh gọi đội trưởng Nguyên Mạnh lại để giải thích trước phản ứng của nhiều cầu thủ Viettel.

Trọng tài Ngô Duy Lân cũng được phân công nhiều trận đấu "nóng" khác trong mùa giải 2020, với tính chất quyết định ngôi vô địch và trụ hạng của mùa giải.

Tại V.League 2021 sẽ có 2 trọng tài FIFA là Ngô Duy Lân và Hoàng Ngọc Hà. Trong đó, duy nhất Ngô Duy Lân là trọng tài Elite. Trước đó, Việt Nam chỉ có một trọng tài đạt được đẳng cấp này là ông Võ Minh Trí, hiện đang là Phó Ban trọng tài VFF.

H.H

Hưng Hà
.
.
.