Chờ những màn ra mắt ở V.League 2021

Thứ Ba, 12/01/2021, 08:09
V.League 2021 hứa hẹn rất sôi động với nhiều cuộc ra mắt đáng chờ đợi từ trên băng ghế huấn luyện và cả trên sân.

Cuối tuần này, trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội trên sân Thiên Trường sẽ khởi đầu cho V.League 2021. Với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao bên phía Hà Nội sẽ tạo ra một sức hút lớn. 

Kể từ khi Nam Định lên chơi V.League từ mùa giải 2018, sân Thiên Trường luôn gây ấn tượng ở trận khai mạc. Đó cũng là lý do mà VPF đã chọn Thiên Trường là trận đấu mở đầu cho Cúp Quốc gia 2020, cũng là thời điểm bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch COVID-19.

Trận đấu đó đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ và tạo ra hiệu ứng lớn. Có thể vì điều đó mà sân Thiên Trường tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khởi đầu ấn tượng cho V.League 2021 với trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội. 

Đây cũng là trận đấu mà Hà Nội bắt đầu hành trình chinh phục các danh hiệu của mình ở mùa giải 2021 với tâm thế mới. Những tân binh như Geovane hay Bruno sẽ có trận đấu chứng minh giá trị của mình sau màn trình diễn khá nhạt nhoà ở trận Siêu Cúp Quốc gia 2020.

Vòng đấu đầu tiên của V.League 2021 cũng chờ đợi màn ra mắt đáng chú ý của Kiatisak trên cương vị huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Gia Lai. Trước thềm mùa giải 2021, Kiatisak chính là cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông của người hâm mộ. 

Ông chính là nhân vật “hot” hơn bất kỳ cầu thủ nổi tiếng nào ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Tài năng và những thành tích của Kiatisak trên cả cương vị cầu thủ và huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan đã làm nên thương hiệu của ông.

Rất nhiều huấn luyện viên ở V.League khi được hỏi đều đánh giá cao Kiatisak và chờ đợi được đối đầu với ông. Dù Hoàng Anh Gia Lai không có được thành tích tốt trong 6 mùa giải đã qua khi đôn lứa cầu thủ U19 lên chơi V.League nhưng Kiatisak chắc chắn không dễ đánh bại. 

Sự hiểu biết của Kiatisak về bóng đá Việt Nam có thể giúp ông tạo sự khác biệt cho Hoàng Anh Gia Lai. Trận đấu đầu tiên của Kiatisak ở V.League sẽ là chuyến làm khách trước Sài Gòn. Đây là một hiện tượng ở mùa giải 2020, đội bóng đang bày tỏ tham vọng ở mùa giải 2021.

CLB Hà Nội sẽ đối đầu CLB Nam Định trận khai mạc V.League 2021. Ảnh: HĐ.

Bên cạnh Kiatisak, V.League 2021 sẽ đón chào màn ra mắt của huấn luyện viên Alexandre Polking bên phía TP HCM. Chiến lược gia người Brazil được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng giàu tham vọng như TP HCM có thành tích. 

Mùa giải này, ông sẽ có trong tay Lee Nguyễn, cầu thủ mang đến cảm hứng cho V.League 2021. Sự trở lại của Lee Nguyễn sẽ là động lực lớn để TP HCM hướng đến mục tiêu mới. TP HCM sẽ gặp Đà Nẵng ở ngày khai mạc, đó sẽ là một thử thách không nhỏ.

Hay đó là sự trở lại Thanh Hoá của huấn luyện viên Petrovic. Ông từng giúp Thanh Hoá giành ngôi Á quân V.League 2018. Việc đội bóng xứ Thanh có nhà tài trợ mới đưa họ trở lại những mục tiêu lớn như cách đây 3 mùa giải. Thanh Hoá được đầu tư đó sẽ là động lực để họ trở lại cạnh tranh thành tích cao. 

Trận đấu đầu tiên của ông Petrovic sẽ là cuộc đối đầu với Bình Dương. Đội bóng đất Thủ được xem là ứng viên mới cho chức vô địch sau khi chiêu mộ huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. 

Bình Dương trong những mùa giải gần đây luôn không có sự ổn định trên băng ghế huấn luyện. Việc huấn luyện viên Phan Thanh Hùng xuất hiện chính là mảnh ghép cần thiết cho đội bóng này. Đây cũng sẽ là màn ra mắt của ông Hùng với đội bóng mới sau khi chia tay Than Quảng Ninh.

Một đội bóng cũng nhận được nhiều sự chờ đợi là Bình Định. Tân binh V.League 2021 mới lên hạng nhưng đang cho thấy những tham vọng lớn. Họ đã chiêu mộ hàng loạt những ngoại binh và nội binh chất lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới. 

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng. Bình Định đã đặt mục tiêu nằm trong nhóm 6 đội nhóm A cạnh tranh vô địch. Bình Định sẽ làm khách trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 1 V.League 2021. V.League 2021 sẽ thi đấu trong 2 giai đoạn. 

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, 6 đội có thành tích tốt nhất sẽ bước vào giai đoạn 2 để tranh ngôi vô địch đồng thời những đội này cũng chắc chắn trụ hạng, 8 đội còn lại sẽ thi đấu tránh 1,5 suất xuống hạng. Với một thể thức có tính cạnh tranh cao, mùa giải phía trước sẽ rất đáng để chờ đợi.       

Hưng Hà
.
.
.