HLV Park Hang-seo có trở thành một Bruno Metsu của Việt Nam?

Thứ Hai, 27/08/2018, 23:59
Một HLV người Pháp từng dẫn dắt Senegal đánh bại chính đội tuyển quê hương mình tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Liệu thầy Park có làm được điều kỳ diệu ấy không?


Chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu giành quyền vào bán kết ASIAD hóa ra lại đang khiến cho HLV Park Hang-seo đau đầu.

Bởi ông biết điều gì đang chờ mình và các học trò ở trận đấu tới. Đó là Olympic Hàn Quốc đội bóng quê hương của ông cũng như là một trong những thế lực mạnh nhất của làng túc cầu Á châu hiện tại.

Ngay trước giải đấu đã có nhiều câu hỏi đại loại như nếu xảy ra việc Olympic Việt Nam và Hàn Quốc chạm trán nhau tại ASIAD 2018 ông Park sẽ làm gì? Vị chiến lược gia người Hàn lúc đó đã khẳng định ông đang là HLV của Việt Nam và sẽ làm mọi điều để giúp đội bóng của mình có kết quả tốt nhất.

Có lẽ không cần phải nghi ngờ những tuyên bố trên của ông thầy xứ sở kim chi bởi đó là truyền thống của dân tộc này, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể công việc của mình. Một dân tộc có truyền thống về tính tự giác cao độ chắc chắn là điều không phải nghi ngờ về Hàn Quốc, thầy Park cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt công tác của mình với đội tuyển Việt Nam vì chính niềm tự hào dân tộc của ông.

HLV Park Hang-seo sẽ làm gì để đánh bại đội bóng quê hương ông trong trận đấu sắp tới? Ảnh: VNE.

Có lẽ giờ đây sau khi vui mừng với thành công của các học trò, HLV Park Hang-seo cũng đã bắt đầu toan tính cho trận đấu với đội bóng quê hương ông. Và như đã nói ở trên thì việc chúng ta có một HLV người Hàn Quốc trong một trận đấu với đội bóng nước này đôi khi lại là một lợi thế.

Những hiểu biết của HLV Park Hang-seo về bóng đá Hàn Quốc (nếu tính cả Xuân Trường từng chơi bóng tại K.League) sẽ là một tư liệu quý giá với Olympic Việt Nam trong trận bán kết sắp tới.

Chắc chắn rất nhiều người còn nhớ cơn địa chấn mang Senegal ở World Cup 2002. Đội tuyển Pháp đã có một kỳ World Cup đáng quên nhất trong lịch sử mà cơn ác mộng được bắt đầu lại bởi chính một người Pháp - Bruno Metsu. Khi đó á quân Phi Châu đã quật đổ đại diện của lục địa già với tỷ số 1-0.

Liệu ông Park Hang-seo có làm được điều tương tự hay không? Chúng ta cần chờ đến ngày 29-8 tới đây mới có câu trả lời. Song chắc chắn ông sẽ làm tất cả mọi điều để cùng Olympic Việt Nam giành chiến thắng.

Và nên nhờ đây cũng không phải lần đầu một đội bóng của HLV Park Hang-seo phải giáp mặt với Hàn Quốc. Còn nhớ ở giải U23 Châu Á hồi đầu năm, khi phải đối mặt với đội tuyển quê nhà thuộc khuôn khổ bảng D khi chúng ta nhập cuộc với tư cách "chiếu dưới" nhưng lại chơi vô cùng quật cường để có bàn dẫn trước nhờ công Quang Hải. Lối đá cống hiến sau đó đã được các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục thể hiện cho đến trận chung kết.

Tất nhiên Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018 khác hẳn với U23 Hàn Quốc mà chúng ta đã gặp hồi đầu năm. Trận tứ kết với Uzbekistan chứng minh, hàng công của đội bóng xứ sở kim chi đang cho thấy sức mạnh khủng khiếp khi ghi tới 4 bàn thắng trong trận đấu đó, đặc biệt đáng chú ý là cú hat trick của tiền đạo Hwang Ui-jo. Hàn Quốc đã cho thấy trận thua trước Malaysia chỉ là một tai nạn và họ sẽ tiếp tục là thế lực mạnh nhất trong cuộc đua tới chiếc huy chương vàng bóng đá nam ASIAD lần này.

Ngược lại ở phía bên này chiến tuyến HLV Park Hang-seo sẽ có đoàn quân tương đối sứt mẻ sau trận tứ kết với Syria và đặc biệt Hàn Quốc chắc chắn cũng đang nghiên cứu rất kỹ chúng ta về mọi mặt. Liệu khả năng xoay xở của thầy Park có tiếp tục phát huy hay không hãy chờ xem.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 16h ngày 29-8 tới trên sân Pakansari, Indonesia.

Đ.Dự.
.
.
.