Bay cao nhưng vẫn đầy thận trọng

Thứ Sáu, 07/04/2017, 10:08
Bay cao nhưng vẫn đầy thận trọng là tâm thế của HLV trưởng CLB Chelsea - ông Antonio Conte lúc này.


Trong trận đấu mới nhất ở giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Man City của HLV danh tiếng Pep Guardiola, và Conte trở thành HLV đầu tiên ở một giải vô địch quốc gia toàn thắng Guardiola ở cả hai trận lượt đi/lượt về.

Ông nói trong phòng họp báo: "Thật hạnh phúc khi thắng được một đội bóng lớn, lại được dẫn dắt bởi một HLV giỏi, nhưng nói gì thì nói, thành tích tập thể được thể hiện ở những vòng đấu cuối cùng mới là điều quan trọng nhất".

Sau đó, Conte cho biết, ông đã đề nghị các học trò phải mặc định CLB Tottenham - CLB đang đứng dưới mình sẽ toàn thắng cả 8 trận còn lại của mùa giải, và trong trường hợp đó, Chelsea cũng phải cố gắng hết sức để thắng được 6 trận, nhằm có điểm số nhiều hơn Tottenham.

Ông bảo: "Trong bóng đá, mọi điều khó tin nhất đều có thể xảy ra. Ở giai đoạn mang tính cạnh tranh cao như thế này, chỉ một sơ sảy nhỏ của chúng ta sẽ giúp đối thủ của chúng ta hưởng được rất nhiều lợi thế".

Nói về trận đấu với Man City, nói về cuộc đua vô địch với Tottenham, cuối cùng Conte chia sẻ với công việc của mình: "Ở Italia, tôi có thể dễ dàng thổi lửa vào các cầu thủ, nhưng ở đây thì khó hơn nhiều, vì tôi vẫn đang trong quá trình học tiếng Anh. Nhưng may mắn là mọi thứ đã diễn ra tròn trịa, và chúng tôi đang dẫn đầu giải đấu này".

Tuấn Thành
.
.
.