Bầu Đức và “nhát dao”… bằng Đại học

Thứ Năm, 19/04/2018, 20:59
Chiểu theo qui định này, tỉ phú thế giới Bill Gates cũng không đủ tiêu chuẩn để tranh cử chức Chủ tịch VFF. Thêm một câu chuyện tiếu lâm được viết ra giữa thời hiện đại!


Cuối giờ chiều ngày 18-4, cuộc họp giữa Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải với đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa kết thúc thì đến 21h43 phút cùng ngày, VFF cho công bố danh sách đề cử nhân sự BCH VFF khóa VIII. 

Như vậy, dù có muốn nhận lời tham gia tranh cử thì bầu Đức cũng sẽ không thể có tên trong danh sách này bởi “con dao” bằng đại học đã loại đi khả năng tham gia VFF của ông. Một tiêu chí bất ngờ xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ đại hội VFF.

Cuộc họp quan trọng được chủ trì bởi Thứ trưởng Lê Khánh Hải xoay quanh nhiều vấn đề nóng như việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội VFF khóa VIII, vấn đề lùm xùm quanh câu chuyện của bầu Đức… kéo dài 2,5 tiếng có sự tham dự của 7 quan chức VFF. 

Bầu Đức - người vẫn đang là đương kim Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF cũng được mời nhưng từ chối không tham dự với lý do ông không có bằng đại học – một tiêu chí mà VFF qui định bắt buộc phải có trong việc tranh cử chức Chủ tịch lần này với các ứng viên.

Ngay khi kết thúc cuộc họp này, chia sẻ với báo giới, Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Vương Bích Thắng cho biết: “Chúng tôi đề nghị VFF rằng tiêu chí nào không cần thiết thì nên xem xét lại. Nếu thấy các tiêu chí ấy không ảnh hưởng và bỏ nó đi có thể giúp tập hợp đông đảo người ủng hộ bóng đá Việt Nam, VFF nên thay đổi. Những gì bầu Đức đặt ra đều rất thẳng thắn và tâm huyết. Chúng tôi đề nghị VFF xem lại và cân nhắc các phát biểu của bầu Đức để bóng đá Việt Nam có điều kiện phát triển hơn”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng khẳng định, VFF luôn chờ đợi sự trở lại của bầu Đức: “Chúng tôi vẫn mong chờ thôi. Chuyện đó là mong mỏi của tất cả mọi người. Chúng tôi cũng tin là như vậy… Chúng tôi sẽ rà soát lại ý kiến của Ban chấp hành. Trước kia, Ban chấp hành thống nhất, đồng ý, chúng tôi mới đưa cái đó vào (tiêu chí phải có bằng đại học – PV). Nếu Ban chấp hành thấy phản biện của một số Ủy viên và công luận là chính xác thì chúng tôi luôn lắng nghe và luôn tiếp thu. Chúng tôi không bảo thủ và không sĩ diện. Mọi thứ sẽ tốt đẹp”.

Ngoài ra, Ông Dũng cho biết VFF và Bộ VH-TT&DL vẫn đang chốt lại danh sách ứng viên. Danh sách này sẽ được Bộ Nội vụ xem xét thêm một lần nữa. Sau khi Bộ Nội vụ thông qua, VFF sẽ tổ chức Đại hội trong thời gian 30 ngày kể từ khi có danh sách chính thức.

Tuy nhiên, khoảng 5 tiếng sau khi ông Dũng phát biểu, tức là từ khoảng 17h đến 21h43 cùng ngày, VFF cho phát đi bản danh sách đề cử nhân sự BCH VFF khóa VIII (đã nộp hồ sơ ứng cử và nhận lời tham gia tranh cử). Dĩ nhiên trong bản danh sách này không có tên bầu Đức.

Trên lý thuyết, bầu Đức đã không nhận lời tham gia tranh cử. Nhưng trên thực tế, dù bầu Đức có nhận lời thì ông cũng sẽ vẫn bị loại vì bầu Đức không có bằng đại học – một tiêu chí bắt buộc đối với ứng viên tranh cử Chủ tịch VFF.

Bầu Đức không tham gia vào BCH VFF khóa VIII là một sự đáng tiếc của người hâm mộ bóng đá Việt Nam (ảnh: Nguyễn Đăng).

Trả lời báo chí, bầu Đức tuyên bố: “Tôi chắc chắn họ không thành tâm đâu. Họ đâu có muốn tôi vào. Họ gạt tôi ra từ đầu cơ mà. Họ đưa tiêu chí đó (ứng viên phải có bằng Đại học - PV) vào việc bầu chọn là đã muốn gạt tôi từ đầu rồi. Tiêu chí ấy đưa ra là vì họ rất sợ tôi vào Liên đoàn cản trở việc của họ. Như thế thì làm sao mà thành tâm được”.

Theo thông báo chính thức từ phía VFF, kết thúc thời hạn đề cử nhân sự tham gia BCH VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018- 2022) lần thứ 2, Tiểu ban nhân sự Đại hội đã tổng hợp được tổng cộng 64 ứng cử viên được đề cử, trong đó có 46 ứng cử viên được đề cử đã nộp hồ sơ ứng cử và nhận lời tham gia tranh cử (tính đến hết ngày 16-4-2018). Trong đó đáng lưu ý, có 17 ứng cử viên được đề cử còn lại không hoàn thiện hồ sơ ứng cử hoặc xác nhận không tham gia tranh cử (bầu Đức nằm trong số này).

Điều này không gây bất ngờ đối với dư luận vì từ lâu, bầu Đức đã tuyên bố rút lui khỏi VFF với lý do ông không còn tha thiết với công việc ở VFF nữa. Bên cạnh đó, bầu Đức cũng tuyên bố nhiều lần, ông không thể ngồi “chung mâm” với bầu Tú (ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF).

Lý do bầu Đức đưa ra là ông Tú đang ôm đồm quá nhiều chức vụ quan trọng của bóng đá Việt Nam và còn tham vọng tiếp tục tranh cử thêm chức vụ Phó Chủ tịch Phụ trách tài chính, tài trợ của VFF khóa tới. Thêm vào đó, bầu Đức nhiều lần khẳng định, nếu bầu Tú trúng cử, ông sẽ cho CLB Hoàng Anh Gia Lai gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… bỏ giải V-league.

Bất ngờ lớn nhất đối với người hâm mộ bóng đá nước nhà là sau cuộc họp quan trọng của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, đã không có thay đổi bất ngờ nào được diễn ra. Một người có cống hiến, đóng góp to lớn đối với nền bóng đá nước nhà như bầu Đức đã bị “loại bỏ” bởi “nhát dao” êm ả là tấm bằng đại học. Chiểu theo qui định này, tỉ phú thế giới Bill Gates (người không có bằng đại học) cũng không đủ tiêu chuẩn để tranh cử chức Chủ tịch VFF. Thêm một câu chuyện tiếu lâm được viết ra giữa thời hiện đại!

Công Vinh bất ngờ có tên trong danh sách ứng viên

Không có tên bầu Đức, hiện vị trí tranh cử vào vị trí Chủ tịch VFF hiện tại có 4 ứng viên, gồm: Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn khóa 7 Trần Quốc Tuấn (sinh năm 1971); Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên Nguyễn Công Khế (sinh năm 1954); Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Cấn Văn Nghĩa (sinh năm 1958); Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo trường Đại học TDTT TP.HCM, ủy viên ban chấp hành, trưởng Ban y học VFF khóa 7 Lê Quý Phượng. 

Một gương mặt quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ có tên trong danh sách ứng cử là cựu tiền đạo Lê Công Vinh. Công Vinh (hiện là Quyền Chủ tịch CLB bóng đá TP. HCM) sẽ ứng cử tranh ghế vào Ban chấp hành VFF khoá VIII. 




Vũ Cảnh
.
.
.