Sự thật về mối quan hệ ‘tay ba’ giữa nghi can và 2 nạn nhân

Chủ Nhật, 30/08/2015, 15:01
Có thể, cơn ghen chính là động cơ đẩy Ly Xe Mờ đến hành động giết chết “người tình” và “người tình của người tình”. Tháng 9 năm ngoái, chính Mờ đã choảng cả thanh củi vào đầu nạn nhân cũng chỉ vì ghen.


Vụ sát hại 2 người tại Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vào đêm 26, rạng sáng 27/8 vẫn khiến người dân quanh vùng xôn xao. Vụ án bắt nguồn từ những mối quan hệ phức tạp của nạn nhân - người đàn bà đã có 4 con, cả 2 người đàn ông trong vụ án đều là một phần của mối quan hệ yêu đương với người phụ nữ này.

Theo dân bản cho biết,  năm 2011, chồng chị Sần Gì Chúy (36 tuổi) là Vù Cà Sì qua đời sau một cơn bạo bệnh. Sau khi chồng chết, dù cuộc sống vất vả nhưng người đàn bà góa chồng có 4 đứa con mặn mòi và là “niềm ao ước” của khá nhiều đàn ông trong bản. Trong số đó, phải kể đến anh Chu Có Mờ.

Nghi can Ly Xe Mờ, người rất yêu nạn nhân, Sần Gì Chúy.

Về phần nạn nhân Chu Có Mờ, sau khi người vợ đầu qua đời, anh có quan hệ tình cảm với chị Chúy... Sau đó, anh Mờ lấy người vợ thứ hai hiện nay nhưng dường như tình cảm dành cho chị Chúy vẫn chưa phai nhạt. Cũng vì việc này, người vợ thứ hai của Chu Có Mờ đã nhiều lần nổi cơn ghen và đỉnh điểm của sự uất hận này, vợ anh Mờ đã tự sát.

Sau khi người vợ này qua đời, anh Mờ tiếp tục qua lại với chị Chúy. Nhưng không hiểu vì lý do gì, lần thứ ba anh Mờ cưới vợ nhưng người đó không phải là chị Chúy mà một phụ nữ góa chồng có 2 con riêng khác ở cùng thôn.

Từ khi cưới người vợ thứ ba, mối quan hệ của anh Mờ - chị Chúy không còn như xưa, khoảng tháng 6/2014, nghi can Ly Xe Mờ và chị Chúy chính thức có quan hệ tình cảm. Gã thanh niên chưa vợ đắm say người đàn bà 4 con như điếu đổ, đã có ý định lấy Chúy về làm vợ.

Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, đầu tháng 8/2014, trước ngày Ly Xe Mờ làm lễ để cưới chị Chúy khoảng 5 ngày thì chị Chúy đột ngột thay đổi quyết định không lấy Ly Xe Mờ nữa.

Sau đó thì chị Chúy bỏ sang Trung Quốc làm thuê. Trong thời gian sinh sống tại Trung Quốc, chị Chúy lại có quan hệ với một người đàn ông nước ngoài.

Mối quan hệ này khiến Ly Xe Mờ nổi cơn ghen. Ngày 1/9/2014, khi chị Chúy đang nằm ngủ trong nhà thì Ly Xe Mờ giật cửa vào nhà. Ly Xe Mờ kéo giật chị Chúy ra khỏi giường rồi dùng thanh củi đập vào đầu khiến chị bị thương nặng, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Trong thời gian chị Chúy nằm viện, Ly Xe Mờ đã phải phải nộp gần 40 triệu đồng tiền viện phí.

Theo gia đình Ly Xe Mờ cung cấp cho cơ quan Công an, khi đánh Chúy gần chết, Ly Xe Mờ có gọi điện thoại về cho anh em trong gia đình hỏi về tình trạng sức khỏe của chị Chúy. Nghi can Ly Xe Mờ có nói rằng nếu chị Chúy chết thì anh ta cũng uống thuốc sâu tự sát.

Sau hơn chục ngày điều trị, chị Chúy ra viện, yêu cầu Ly Xe Mờ bồi thường 100 triệu đồng nhưng nghi can Ly Xe Mờ chỉ đồng ý bồi thường số tiền 20 triệu đồng. Thế nhưng cho đến bây giờ, nghi can Ly Xe Mờ vẫn chưa thực hiện.

Đến tháng 3/2015, chị Chúy viết đơn đến Công an xã, yêu cầu Ly Xe Mờ bồi thường số tiền trên, vụ việc đang được các lực lượng chức năng giải quyết.

Thông tin từ CQĐT cho hay, Ly Xe Mờ có 6 anh chị em, đối tượng là con thứ hai trong gia đình.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi vụ án xảy ra, nghi can Ly Xe Mờ bỏ trốn lên rừng. Ngày 29/8, lực lượng Công an đã triển khai vây bắt nghi can lẩn trốn ở khu vực rừng già thuộc địa bàn Y Tý. Đến khoảng 11h ngày 29/8, khi phát hiện bị lực lượng Công an bao vây, Ly Xe Mờ đã uống thuốc sâu mang theo người tự tử. Nghi can Ly Xe Mờ được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Xuân Mai
.
.
.