Ấm áp những bát cháo nghĩa tình

Thứ Hai, 30/11/2015, 09:25
Hơn 1 năm nay, không kể mùa đông rét buốt hay nắng hè oi ả, cứ vào thứ 7 hằng tuần, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đều nhận được những suất cháo ấm áp yêu thương của những thành viên câu lạc bộ Honda 67 Đông Hà (gọi tắt CLB 67) trao tặng.

Có dịp tham gia vào hoạt động “Nồi cháo thiện tâm”, thấy cảnh các thành viên của CLB 67 tất bật đi chợ, gọt rửa rau củ, nấu cháo chuyển đến bệnh viện, rồi nhìn những bệnh nhân nghèo run run xúc động đón nhận những bát cháo từ tay các tình nguyện viên, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của công việc đầy nghĩa cử cao đẹp này.

Các thành viên CLB 67 phát cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo.

CLB 67 ra đời vào đầu năm 2012, với 15 thành viên (trong đó có 5 nữ) ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề, cá tính khác nhau, nhưng có cùng đam mê xe Honda 67 thời xưa cổ. Anh Phan Nhàn, Phó Chủ nhiệm CLB 67 cho biết, với ước muốn chia sẻ một phần nào khó khăn cho những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, các thành viên CLB đã đóng góp tiền, đồng thời kêu gọi thêm Mạnh Thường Quân ủng hộ, và vào tháng 6/2014, họ  bắt đầu triển khai chương trình “Nồi cháo thiện tâm”.

Từ đó đến nay đã hơn một năm, cứ mỗi sáng sớm thứ 7 hằng tuần, các thành viên CLB 67 lại tập trung phân chia công việc, đi chợ, gọt rửa, băm bịt bò, cà rốt, hầm xương, khoai tây… rồi cùng nhau nhóm bếp lửa hồng nấu nên nồi cháo chan chứa yêu thương. Một nồi cháo khoảng trên 300 suất, trị giá 1 triệu đồng, đảm bảo chất dinh dưỡng cho người bệnh…

Anh Phan Nhàn cho biết thêm: Ngoài hoạt động “Nồi cháo thiện tâm”, CLB 67 còn tổ chức rất nhiều hoạt động từ thiện khác. Cụ thể như, vào tháng 9 và tháng 11 hằng năm, tổ chức các chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường”, “Hơi ấm mùa đông” bằng việc trao tặng dụng cụ học tập, quần áo, giày dép cho học sinh vùng cao biên giới khó khăn.

Dịp Tết Nguyên đán, CLB lại tổ chức trao nhu yếu phẩm cho những người già neo đơn, góp phần giúp cái Tết của họ ấm áp hơn. Tổng kết mỗi năm, CLB chi phí trên 200 triệu đồng cho việc làm thiện nguyện của mình. Mỗi chuyến đi, các thành viên CLB mang đến cho người nghèo những nụ cười, niềm tin về tương lai tươi sáng và mang về cho bản thân mình một vùng kí ức yêu thương, đong đầy cảm xúc để tiếp tục chuyến hành trình thiện nguyện còn dài ở phía trước.

Bảo Ngọc
.
.
.