Yêu thương đong đầy nơi đảo ngọc Phú Quốc

Thứ Bảy, 14/01/2017, 15:45

Những phần quà Tết đầy ý nghĩa, đong đầy yêu thương được trao tận tay cho người nghèo trên huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Báo CAND kết hợp cùng Tập đoàn Phú Cường và Công ty TNHH Như Phước (TP Hồ Chí Minh) trực tiếp trao quà Tết cho người nghèo tại huyện đảo này.

Sau những phần quà hết sức ý nghĩa vừa được trao cho đồng bào nghèo tại các tỉnh Tây Nguyên, đây là chuyến công tác trong kế hoạch trao quà Tết cho người nghèo được Thiếu tướng, Tổng Biên tập Báo CAND Phạm Văn Miên duyệt vào sáng 13-1

Trên đường cùng chúng tôi di chuyển ra Phú Quốc - huyện đảo nằm trên vùng biển Tây Nam thiêng liêng của Tổ quốc, anh Lê Minh Trí – Giám đốc Công ty TNHH Như Phước phấn khởi khi nhận thấy năm nay, Ban biên tập Báo CAND đã ưu tiên trao quà Tết cho bà con ở xa sớm hơn mọi năm… Còn Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc dù đã một lần cùng đi trao quà tết với đại diện Báo CAND nhưng  anh vẫn sốt ruột bởi sợ “bà con đến và đợi anh em mình lâu”.

Đại diện Báo CAND, ông Châu Thanh Hãn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Cường trao 60 suất học bổng cho thầy Phùng Nhật Vũ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dương Đông 4.

Hiểu được suy tư của Đại tá Nhanh nên khi vừa đặt chân đến đảo Phú Quốc, chúng tôi đã đến Công an huyện ngay trong giờ nghỉ trưa để thống nhất với anh chuyện di chuyển, chương trình trao quà. Có một tình huống ngoài dự kiến xảy ra, đó là phải tập trung phục vụ chuyến công tác đột xuất của các trinh sát hình sự (triệt phá một tụ điểm đánh bạc) nên anh em lái xe Công an huyện đều bận. Thế là Mạnh thường quân Lê Minh Trí “xin” được kiêm nhiệm vai trò lái xe, cùng lãnh đạo Công ann huyện di chuyển đến nơi trao quà - trụ sở UBND xã Cửa Dương. 

Cửa Dương là xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Xã rộng nhất (từng tách một phần thành Cửa Cạn, Gành Dầu và Bãi Thơm) nhưng cũng là một trong những xã hiện còn nhiều hộ dân nghèo khó; nhiều người dân sống bằng nghề trồng hồ tiêu. Anh Lê Minh Trí bộc bạch, hiểu được tình cảnh này nên nhiều năm qua, anh cùng gia đình anh luôn dành tình cảm đối với bà con. Khi thì hỗ trợ địa phương làm đường giao thông, khi thì hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và hai năm rồi, cùng với Báo CAND tặng quà Tết.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh – Trưởng Công an huyện Phú Quốc cùng ông Lê Minh Trí – Giám đốc Công ty TNHH Như Phước tặng quà Tết cho Công an viên xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Ông Lê Minh Trí – Giám đốc Công ty TNHH Như Phước tặng quà Tết cho Công an viên huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đại diện Báo CAND, Công an huyện Phú Quốc, ông Lê Minh Trí cùng lãnh đạo chính quyền địa phương tặng quà Tết cho người nghèo xã Cửa Dương.

“Mẹ tôi cùng chị tôi mấy ngày rồi tạm gát chuyện nhà qua một bên để đi chọn mua quà cho bà con. Trong cơ cấu phần quà, ngoài bánh mứt, dầu ăn, mì tôm, còn có 20 ký gạo. Mẹ tôi bảo, đầu năm, đầu tháng, nhất là tháng Tết, gạo trong nhà đầu lu, đầy hủ là hy vọng năm đó no đủ hơn”, anh Trí cho biết.   

Khi chúng tôi đến nơi, bà con đã đông đủ. Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thị Mỹ Vân cùng lãnh đạo UBMTTQ xã cùng nhiều cán bộ xã áo cũng mướt mồ hôi vì vừa sắp xếp quà; vừa “điểm danh” bà con từng ấp, sắp xếp trật tự vào hội trường.

Người dân huyện đảo Phú Quốc với những phần quà ý nghĩa, thiết thực và ấm áp.

Tôi bước đến hỏi chuyện với bà Lâm Thị Liên, 74 tuổi, nhà ở ấp Gành Gió. Bà Liên kể chồng bà không còn, bà vất vã nuôi không lớn, dựng vợ, gả chồng cho bầy con 5 đứa. Con trai út của bà cũng vừa có vợ nhưng luôn phải xa nhà do làm ngư phủ. Bà kể, con bà đi biển cả con nước chỉ có 1-2 triệu đồng, nhịn nhụt nuôi cả nhà.  Tôi hỏi chuyện Tết nhứt, bà kể: “Cũng tùy thuộc vào những chuyến đi biển của con trai. Trúng thì ăn Tết đỡ chút…. Mà cái Tết rồi, đi cực nhưng chẳng được bao nhiêu”. Hộ bà Liên nằm trong danh sách hộ nghèo và cận nghèo của xã Cửa Dương được nhận quà Tết của anh Lê Minh Trí cùng gia đình anh hỗ trợ thông qua chương trình Tết vì người nghèo xuân Đinh Dậu 2017 do Báo CAND phát động. “Mấy năm trước, bà con nghèo của chúng tôi cũng nhận được những phần quà ý nghĩa như vầy. Năm nay, đại diện Báo CAND, rồi lãnh đạo Công an huyện về cùng với nhà hảo tâm, lãnh đạo xã cùng phát quà, vui và long trọng quá”, bà Liên xúc động nói.

Cùng trong niềm vui được nhận quà Tết, anh Nguyễn Văn Bé, 35 tuổi, Công an viên phụ trách ấp Búng Gội, xã Cửa Dương cho biết, ba anh quê gốc Quảng Ngãi, vào Phú Quốc lập nghiệp và sinh ra anh ở đây. Ba anh là thương binh. Nhà nghèo, lại có đến 10 anh chị em nên khi ra riêng, anh cũng chỉ được mấy chục mét vuông đất để cất nhà. Ít ai biết rằng, do không có đất sản xuất nên thời gian rãnh rỗi, anh Công an viên này tranh thủ đi làm phụ hồ; còn vợ anh thì đi làm thuê bằng công việc hái tiêu, làm cỏ ngày được 120 ngàn đồng. Cùng với khoản phụ cấp trên 700 ngàn đồng/tháng mà anh có được, vợ chồng anh lây lất nuôi 2 con thơ. Nhận phần phần quà Tết mà mắt anh Bé cùng các Công an viên có hoàn cảnh khó khăn của các ấp Khu Tượng, Suối Cát, Cây Thông Ngoài, Bến Tràm,… rạng niềm vui.

Những phần quà tết, đong đầy yêu thương được trao tặng cho người dân huyện đảo Phú Quốc.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh cho biết, với 65 suất quà mà anh Lê Minh Trí cùng gia đình thông qua Báo CAND dành tặng riêng cho Công an viên có hoàn cảnh khó khăn, anh sẽ đến tận các xã để kịp trao cho anh em vui Tết. Thay mặt cho lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc, Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh đã nói lời chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy Ban biên tập Báo CAND cùng các Mạnh thường quân đã quan tâm đến địa bàn xa xôi như Phú Quốc. “Đây là năm liên tiếp thứ hai, lực lượng Công an chúng tôi cảm nhận được tấm lòng, nghĩa cử hết sức thiết thực của Báo với Phú Quốc. Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập, Báo CAND cũng đã kết hợp với Mạnh thường quân xây tặng cán bộ Công an huyện 2 căn nhà tình nghĩa”, Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh xúc động, bộc bạch.

Tâm tình với người dân được tặng quà, đại diện Báo CAND hy vọng tất cả bà con tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân, gia đình trong việc xây dựng, phát triển quê hương Cửa Dương – Phú Quốc ngày càng giàu đẹp hơn; tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu ranh tội phạm. Riêng với những Công an viên, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Trưởng Công an huyện, trong những ngày tới, thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn được phân công, đảm bảo ANTT địa phương để nhân dân vui xuân, đón Tết Đinh Dậu 2017.

Đại úy Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ niềm vui của một trẻ em nghèo huyện Phú Quốc được nhận quà Tết.

Sáng 14-1, đại diện Báo CAND, ông Châu Thanh Hãn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Cường cùng Hội cha mẹ học sinh đã đến Trường Tiểu học Dương Đông 4 (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) để trao 60 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của Trường. Nhận phần quà khá bất ngờ, thầy Phùng Nhật Vũ – Hiệu trưởng Trường xúc động, chân thành cảm ơn sự quan tâm của Báo CAND và Tập đoàn Phú Cường.

 “Chúng tôi sẽ tiếp tục ra sức dạy tốt, học tốt để không phụ niềm tin của quý đơn vị. Chúc Báo CAND tiếp tục phát triển, ngày càng nhiều thông tin hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của độc giả của cả nước. Chúc Tập đoàn Phú Cường tiếp tục thành công trên chiến lược kinh doanh của mình; tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND trên hoạt động từ thiện, mang đến niềm vui cho học sinh vùng biển đảo xa như Phú Quốc…”- thầy Vũ tâm tình. 

Thái Bình
.
.
.