"Xuân về no ấm 2016" đến với bà con xã Ngọc Chiến - Sơn La

Thứ Năm, 31/12/2015, 15:40
"Xuân về no ấm" là chương trình tình nguyện thường niên được tổ chức vào trước Tết cổ truyền dân tộc, do Hội sinh viên Hải Phòng Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức.


Mục đích của chương trình là nhằm quyên góp quần áo ấm, chăn ấm, muối gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt… để ủng hộ và góp phần cải thiện đời sống của những người dân, đặc biệt là các em học sinh vùng dân tộc thiểu số  có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn và thường xuyên phải chịu đựng sự khắc nghiệt của thời tiết.

Xuân về no ấm đã được tổ chức thành công trong 3 mùa: Hà Giang 2012, Lai Châu 2013, Điện Biên 2014, Lào Cai 2015 đã phần nào giúp đỡ, sẻ chia được những khó khăn, mang đến cái Tết ấm áp hơn với những đồng bào khó khăn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc. Năm 2016, Hội sinh viên Hải Phòng Đại học Ngoại thương sẽ mang chương trình đến xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Các thành viên tham gia chương trình Xuân về no ấm tặng áo các em học sinh.
"Xuân về no ấm 2015" tặng gạo các em học sinh Lào Cai.

Hiện nay, Ban tổ chức chương trình đang tiếp tục phát động vận động và tiếp nhận quyên góp, tài trợ từ các nhà hảo tâm. Dự kiến từ ngày 15-1 đến 17-1-2016, Đoàn tình nguyện viên tiêu biểu đại diện cho toàn bộ các tình nguyện viên tham gia chương trình trực tiếp mang các phần quà trao tận tay người dân và giao lưu với địa phương.

Nhân dịp này, sinh viên Đại học Ngoại thương nói chung và các tình nguyện viên Hội sinh viên Hải Phòng, Đại học Ngoại thương nói riêng sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao gắn kết giữa người dân xã Ngọc Chiến.

Theo Ban tổ chức, "Xuân về no ấm 2016" đặt mục tiêu tặng quà khuyến khích học tập cho 500 em học sinh đang học tập tại các trường mầm non, tiểu học và THCS tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La; tặng thiết bị đồ dùng cho một số điểm trường khó khăn trên địa bàn xã phục vụ giảng dạy và học tập; trao tặng 30 phần quà Tết cho 30 hộ nghèo tiêu biểu trên địa bàn xã.


PV
.
.
.