Chương trình“Xuân về no ấm –Thổi hồng Điện Biên mùa ban trắng”: Thảo thơm những tấm lòng nhân ái

Thứ Tư, 05/03/2014, 17:39
Vừa qua, Chương trình “Xuân về no ấm - Thổi hồng Điện Biên mùa ban trắng” do Hội sinh viên Hải Phòng – Đại học Ngoại thương Hà Nội đã tổ chức tổng kết. Theo chị Nguyễn Thuỳ Anh, Trưởng ban tổ chức Chương trình, đây là năm thứ ba Hội sinh viên Hải Phòng - Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức chương trình từ thiện đến với bà con và các em học sinh miền núi biên giới còn gặp nhiều khó khăn. Năm 2012, Chương trình đã đến với các em học sinh ở Hà Giang, năm 2013 là Lai Châu và năm nay là xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông (Điện Biên).

Xã Xa Dung là một “địa chỉ đỏ” cách mạng của tỉnh Điện Biên. Tháng 8/1949, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đảng và Bác Hồ, Đội "Xung phong Quyết Tiến" được thành lập; từ Yên Bái, đội đã băng rừng vượt suối qua Nghĩa Lộ rồi vào dừng chân tại xã Xa Dung thuộc huyện Điện Biên Đông để hoạt động, xây dựng cơ sở. Hiện nay, Xa Dung có 18 bản, hơn 6.000  nhân khẩu. Cuộc sống tuy còn khó khăn nhưng Xa Dung có phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng, người dân một lòng một dạ theo Đảng...

Sau gần tháng rưỡi hoạt động, Chương trình tình nguyện “Xuân về no ấm 2014” đã quyên góp được 123 bao quần áo các loại và số tiền lên tới gần 92 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, các cá nhân, tập thể, công ty… trên địa bàn 2 thành phố Hà Nội và Hải Phòng. Số tiền này được Ban tổ chức sử dụng để trao tặng các phần quà tới 1 trường mẫu giáo, 2 trường tiểu học, 1 trường THCS, 50 hộ nghèo cùng Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xa Dung… Món quà bao gồm: 32 chăn ấm, 400 quần dài cho trường mẫu giáo; 1.766 vở ô ly, 50 suất quà dành tặng học sinh giỏi (sách, vở, đồ dùng học tập) cho 2 trường tiểu học; 1.046 vở kẻ ngang, 25 suất quà dành tặng học sinh giỏi, 1 tủ sách, 500kg gạo cho trường Trung học cơ sở xã Xa Dung; 50 chăn ấm, 500kg gạo, 50 thùng mỳ cho 50 hộ nghèo cùng 12 thùng mỳ cho các em học sinh nội trú, 10 thùng sách giáo khoa các cấp, 500 gói bột canh cho 50 hộ nghèo; 1 bộ máy tính Chi đoàn xã Xa Dung.

Ban tổ chức trao quà cho các em học sinh xã Xa Dung, Điện Biên Đông.

Thay mặt nhân dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, ông Lường Văn Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Xa Dung xúc động nói: “Những phần quà của Chương trình“Xuân về no ấm –Thổi hồng Điện Biên mùa ban trắng” đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ và động viên các hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ổn định cuộc sống, vươn lên học tập tốt”.

Niềm vui nhận quà của các em học sinh.

Được biết những người tổ chức Chương trình“Xuân về no ấm –Thổi hồng Điện Biên mùa ban trắng” đang tiếp tục có cuộc vận động, quyên góp từ tấm lòng các nhà hảo tâm để đến với bà con nghèo và học sinh khó khăn ở những tỉnh miền núi trong thời gian tới

O.V.
.
.
.