Xót xa bé gái 12 tuổi trông như trẻ mẫu giáo

Thứ Năm, 20/10/2016, 08:02
Dù đã 12 tuổi, học lớp 6 nhưng em Hoàng Bảo Uyên, ngụ tại thôn Phước Thái, xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) trông chẳng khác một đứa trẻ vừa qua tuổi mẫu giáo, chân tay yếu ớt, đôi mắt mù lòa.

Căn nhà lá xiêu vẹo của gia đình chị Nông Thị Thoa (37 tuổi) nằm cách biệt hoàn toàn với khu dân cư, giữa một eo núi vắng khuất. Chị Thoa đón chúng tôi với nét mặt u sầu, khổ não, con gái chị - em Hoàng Bảo Uyên vì bệnh ngày càng nặng mà vợ chồng chị vẫn chưa biết xoay xở đâu ra một khoản tiền lớn để tiếp tục đưa con xuống TP Hồ Chí Minh điều trị.

Theo kết quả chẩn đoán của Khoa Giải phẫu Bệnh viện Chợ Rẫy, em Hoàng Bảo Uyên bị “u sọ hầu dạng nguyên bào tạo men” nhập viện phẫu thuật xạ phẫu ngày 17-3 và hẹn tái khám vào ngày 16-11 tới. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, bệnh tình bé Uyên không thuyên giảm mà còn nặng thêm. Hiện nay, mắt trái của bé đã bị mù hoàn toàn, mắt phải có dấu hiệu mờ dần. 

Bệnh tật đã khiến cháu Bảo Uyên như đứa trẻ mới vào lớp 1.

Chị Thoa nói trong nước mắt, khi biết con bị bệnh hiểm nghèo, gia đình vắt kiệt tiền bạc và vay mượn bà con họ hàng được hơn 60 triệu đồng để điều trị cho con. “Thế nhưng, trước tình trạng của cháu bây giờ không biết vay đâu ra tiền để cháu đi tái khám nữa. Đứa lớn đang học lớp 10 chắc cũng phải nghỉ học để đi kiếm tiền thôi chứ vợ chồng em không còn khả năng nuôi cháu ăn học nữa”- chị Thoa nói trong sự bế tắc tột cùng.

Theo ông Đoàn Ngọc Nam, Chủ tịch UBND xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên, gia đình chị Thoa thuộc diện hết sức khó khăn của xã. Nhà không có ruộng đất canh tác, công việc và thu nhập của vợ chồng chị Thoa không ổn định, giờ lại có con bệnh tật hiểm nghèo. 

Chính quyền xã Phước Cát 2 đang kêu gọi các “Mạnh Thường Quân” giúp đỡ để gia đình chị vượt qua cảnh khó khăn này. Trước khi chúng tôi ra về, câu nói của cháu Bảo Uyên đã khiến chúng tôi nhói lòng: “Cháu thích đi học lắm chú ơi, nhưng giờ cháu không thấy rõ đường. Cháu có bị mù không chú?”.                                                      

Hiện gia đình chị Nông Thị Thoa đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện, Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.39420595, qua tài khoản của Báo CAND: 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội. Hoặc liên lạc trực tiếp với chị Thoa qua số: 01653146082.
Bệnh tật đã khiến cháu Bảo Uyên như đứa trẻ mới vào lớp 1.
Kim Ngân
.
.
.