Nghẹn lòng cảnh cháu bé thiếu tiền mổ tim thoi thóp trong viện

Thứ Bảy, 02/01/2016, 08:27
Trong ngày đầu năm 2016, khi mọi người được quây quần bên gia đình thì chị Phạm Thị Tuyết Nhung vẫn đang phải túc trực tại Bệnh viện Tim Hà Nội để chăm sóc cô con gái nhỏ mới được 4,5 tháng tuổi đang phải điều trị căn bệnh tim bẩm sinh. 


Trong ngày đầu năm 2016, khi mọi người được quây quần bên gia đình thì chị Phạm Thị Tuyết Nhung (30 tuổi, trú tại tổ 16, phường Phú Khánh, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) vẫn đang phải túc trực tại Bệnh viện Tim Hà Nội để chăm sóc cháu Nguyễn Phạm Phương Anh, cô con gái nhỏ mới được 4,5 tháng tuổi đang phải điều trị căn bệnh tim bẩm sinh. Chẳng còn gì xót xa, tê tái hơn là cảnh bệnh viện trong những ngày đầu năm rét mướt này. 

Gương mặt xanh xao, dáng đi liêu xiêu vì mệt mỏi, giọng nghẹn ngào, chị Nhung cho biết, 2 mẹ con chị đã ở viện từ khi cháu Phương Anh mới được 2 tháng tuổi đến nay. Niềm vui sinh được cô con gái kháu khỉnh chẳng kéo dài được bao lâu bởi ngay sau khi sinh cháu Phương Anh tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình, các bác sỹ đã phát hiện Phương Anh bị bệnh tim bẩm sinh và đã chuyển cháu lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Tuy nhiên, từ đó trở đi, cháu hay bị ốm, bị viêm phổi. Đến giữa tháng 11-2015, cháu khóc nhiều, thường có hiện tượng khó thở, tím tái, không thể bú mẹ.

Cháu Nguyễn Phạm Phương Anh.

Lo lắng, gia đình chị Nhung đã nhanh chóng đưa con đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu, sau đó cháu được chuyển lên Bệnh viện Tim Hà Nội. 

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán cháu Nguyễn Phạm Phương Anh bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp thể Fallot 4: hẹp eo động mạch chủ, thông liên thất, hẹp khí động mạch chủ. Cháu đã được tiến hành phẫu thuật lần một vào ngày 15-11-2015. 

Tuy nhiên, do cháu còn quá nhỏ, sức khỏe yếu nên sau phẫu thuật cháu Phương Anh lại bị biến chứng gây liệt cơ hoành phải mổ lần 2. Đến nay, cháu vẫn phải nằm trong phòng hồi sức, không thể thở trực tiếp mà phải nhờ sự trợ giúp của máy thở.

Lau vội những giọt nước mắt khi tâm sự với chúng tôi, chị Nhung cho biết, gia đình vẫn cố gắng hằng ngày để có thể cứu lấy sức khỏe cho con gái bé nhỏ. Các bác sỹ cho biết, cháu sẽ phải tiến hành phẫu thuật lần hai trong thời gian tới. 

Hiện nay, chồng chị là anh Nguyễn Đức Cường và cháu gái đầu mới 5 tuổi đang ở quê nhà. Nhờ ông bà trông con, anh Cường cố gắng làm tất cả mọi công việc để có thêm tiền chữa bệnh cho cháu Phương Anh.

Trước khi sinh cháu Phương Anh, chị Nhung là công nhân của một nhà máy tư nhân. Quá trình mang thai lại hay bị dọa sảy nên từ khi mang bầu được 3 tháng, chị Nhung đã ở hẳn tại nhà dưỡng thai. Còn anh Cường thì cũng làm lao động tự do với mức thu nhập từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/ tháng. 

Kinh tế gia đình đến nay đã kiệt quệ, phải vay mượn từ anh em, bạn bè để tiếp tục điều trị cho cháu Phương Anh. Chị vịn vào tay áo tôi nức nở: “Dù có khó khăn đến mấy gia đình tôi cũng phải chạy chữa bằng được cho cháu”. 

Trước bệnh tình của cháu Nguyễn Phạm Phương Anh và hoàn cảnh gia đình chị Nhung, anh Cường, Báo CAND rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, bạn đọc gần xa để cháu có tiền phẫu thuật, anh Cường, chị Nhung bớt đi phần nào gánh nặng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ XHTT Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT: 0439420.595.

Nguyễn Hương
.
.
.