Vận động được 45 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em

Thứ Tư, 07/10/2015, 16:03
Theo ông Lê Thành Vinh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội cho biết, từ năm 2009 đến hết tháng 9/2015, thành phố Hà Nội đã thực hiện kêu gọi, vận động tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội được trên 45 tỷ đồng.

Tuy nhiên, công tác duy trì, bảo đảm nguồn kinh phí cho hoạt động chăm sóc, bảo trợ trẻ em trên địa bàn thành phố còn nhiều khó khăn, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn thành phố. Vì vậy, thành phố cần xem xét, đưa vào Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố theo hướng hàng năm trích 0,5% đến 0,8% ngân sách thành phố, chi cho các hoạt động hỗ trợ trẻ em theo các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được phê duyệt.

Được biết, thời gian qua Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng quà trực tiếp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Hàng năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Nội, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba tổ chức khám và phẫu thuật cho hàng trăm trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, các dị tật về mắt, răng, hàm, miệng.

Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm 2015, toàn thành phố đã huy động được trên 8 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, trong đó tài trợ bằng hiện vật trực tiếp là trên 5 tỷ đồng, tiền mặt trên 1 tỷ 500 triệu đồng và tài trợ bằng tiền mặt là gần 2 tỷ đồng.

Hải Châu
.
.
.