Tuổi trẻ Công an tỉnh Thái Nguyên mang xuân ấm cho những người nghèo

Thứ Sáu, 02/02/2018, 10:31
Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo” trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đoàn thanh niên Công an tỉnh xây dựng chương trình “Xuân ấm yêu thương - Tết vì người nghèo” tới các đoàn viên thanh niên trong toàn lực lượng và thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Ngay từ sáng sớm, vượt qua quãng đường hơn 60km, gần 20 đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự và hội viên Hội phụ nữ cảnh sát 4, Công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt ở xóm Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai, nơi có 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, hầu hết là hộ nghèo và đặc biệt khó khăn.

108 suất quà Tết, 20 chiếc khăn ấm, 300 quyển vở, hàng trăm bộ quần áo tổng trị giá 20 triệu đồng do Đoàn viên thanh niên và Hội viên phụ nữ quyên góp đã được trao tặng cho các gia đình trong xóm và các em học sinh trường Tiểu học Tiên Sơn.

Chi đoàn khối Xây dựng lực lượng, Chi đoàn Hậu cần – Kỹ thuật Công an tỉnh Thái Nguyên bàn giao công trình thắp sáng làng quê tại xóm Nạ Á, xã Phượng Tiến.

Trung úy Đinh Thiên Hoàng- Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Chi đoàn Cảnh sát hình sự và Hội phụ nữ Cảnh sát 4  đã xây dựng chương trình thiện nguyện áo ấm vùng cao,chuẩn bị những phần quà Tết, nhu yếu phẩm trong sinh hoạt hằng ngày trao tặng cho đồng bào.Những món quà tuy chưa phải là lớn nhưng đã phần nào động viên, chia sẻ những khó khăn vất vả với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa của huyện Võ Nhai.

Còn anh Phùng Văn Lành- Trưởng xóm Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên xúc động nói: Đối với bà con nhân dân xóm Khuổi Mèo, cuộc sống của bà con còn rất nhiều khó khăn. Rất ý nghĩa và hạnh phúc khi có đoàn cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự đến trao quà cho bà con, để bà con có một cái Tết ấp áp hơn, vui vẻ hơn.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, dù công việc của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thái Nguyên còn bộn bề với nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự cho nhân dân vui xuân, đón Tết, thế nhưng nhiều đơn vị vẫn tranh thủ, sắp xếp thời gian, tổ chức các đoàn tình nguyện hướng về vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn để trao những gói quà Tết, tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ nhân dân thiết thực, ý nghĩa.

Công an tỉnh Thái Nguyên tặng quà cho các hộ dân ở xóm Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đoàn thanh niên Công an tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai chương trình “Xuân ấm yêu thương - Tết vì người nghèo” tới các đoàn viên thanh niên trong toàn lực lượng và thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Nhiều chương trình thiện nguyện thăm hỏi, tặng quà; các công trình, phần việc thiết thực, chung tay với cộng đồng đã được triển khai thực hiện. Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng được một công trình tuyến đường thắp sáng làng quê, tặng nhiều phần quà, hiện vật có tổng giá trị gần 70 triệu đồng.

Đại úy Ma Khánh Hưng- Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi đoàn tổ chức triển khai các công trình phần việc thanh niên, trong đó tập trung triển khai thực hiện các công trình, tuyến đường thắp sáng làng quê tại huyện Định Hóa, tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018, các hoạt động giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa để bà con  có Tết đầy đủ, no ấm.

Chi đoàn Cụm thi đua số 1, Công an tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên Sở Ngoại vụ và Đoàn thanh niên trường THPT Chuyên Thái Nguyên tặng 01 máy lọc nước, 100 khăn quàng đỏ, 24 đôi ủng cho các em học sinh trường tiểu học Lũng Luông, huyện Võ Nhai; Chi đoàn Xây dựng lực lượng- Hậu cần đã lắp đặt đường điện chiếu sáng có chiều dài 1,5km tại xóm Nạ Á, xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa; Chi đoàn phòng Phòng chống phản động và chống khủng bố trao tặng 50 phần quà, 200 chiếc chăn, 01 tạ gạo, quần áo, giày dép có tổng trị giá 20 triệu đồng tại Xóm Lũng Hoài, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai.
Nguyễn Ngọc
.
.
.