Trường Đại học CSND tặng quà cho người dân miền Trung

Thứ Sáu, 18/01/2019, 07:47
Những hoạt động của đoàn công tác Trường Đại học CSND đã phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, tương thân, tương ái của dân tộc ta và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, thắt chặt thêm mối đoàn kết gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng người dân.

Thực hiện công tác dân vận và hoạt động tình nghĩa xã hội, đoàn công tác của Trường Đại học CSND do Đại tá Đặng Văn Tám, Phó Hiệu trưởng nhà trường, làm trưởng đoàn vừa tổ chức chuyến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có công tại địa bàn 2 tỉnh miền Trung là Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tặng quà tại 4 xã Phú Thọ, Quế Phú, Quế Xuân 1 và Quế Xuân 2 với tổng số tiền 150 triệu đồng cho 150 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã.

Đoàn công tác Trường Đại học CSND và Công an huyện Quế Sơn (Quảng Nam) tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn.

Đây là 4 xã thuộc vùng phía Đông của huyện Quế Sơn. Nhân dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp, vì vậy đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, chiếm hơn 50% dân số.

Phú Thọ, Quế Phú, Quế Xuân 1 và Quế Xuân 2 còn là 4 xã có đối tượng chính sách, người có công với cách mạng cao nhất huyện Quế Sơn, bởi đây là vùng căn cứ, nuôi giấu cán bộ trong kháng chiến. Cũng chính vì vậy, nơi đây chính là “địa chỉ đỏ” đầu tiên mà đoàn công tác của Trường Đại học CSND đặt chân đến trong chuyến hoạt động tình nghĩa xã hội lần này.

Ngay sau khi trao tặng quà cho bà con tại huyện Quế Sơn, đoàn công tác tiếp tục di chuyển vào tỉnh Quảng Ngãi, tổ chức thăm và tặng quà cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Ngoài ra, với nghĩa cử cao đẹp, Trường Đại học CSND cũng đã trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Ấm áp mùa đông” của Công an tỉnh Quảng Ngãi với đối tượng hướng đến là đồng bào khó khăn miền núi, đồng bào vùng biên giới.

Đoàn công tác Trường Đại học CSND và Công an tỉnh Quảng Ngãi tặng quà cho Công an viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mộ Đức.

Thực hiện truyền thống đạo lý “Tương thân tương ái”,“Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và các hoạt động tình nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, đoàn công tác Trường Đại học CSND cũng đã tiến hành thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đồng chí Công an viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã trên địa bàn huyện Mộ Đức và Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Những hoạt động của đoàn công tác Trường Đại học CSND trước thềm xuân mới Kỷ Hợi 2019 đã phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, tương thân, tương ái của dân tộc ta và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, thắt chặt thêm mối đoàn kết gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng người dân.

Ngọc Thi
.
.
.