Báo CAND tặng quà các gia đình bị thiệt hại trong cơn bão số 12

Thứ Năm, 23/11/2017, 13:29
Trong hai ngày 22, 23-11, đại diện Báo CAND đã đến thăm tặng quà một số hộ gia đình bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 12 tại thị trấn Phú Thứ, xã Hòa Phong, Hòa Đồng, huyện Tây Hòa và xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (Phú Yên).


15 suất quà mỗi suất 500.000 đồng có tổng trị giá 7.500.000 đồng là số tiền của tập thể đảng viên Chi bộ Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh cùng hai nhà hảo tâm Lưu Bá Hùng, Trần Bá Oai – trú ở quận 6, TP Hồ Chí Minh đóng góp.

Trong số 10 trường hợp được trao tặng quà ở thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, thương tâm nhất là chị Đặng Thị Kiều (27 tuổi) vừa trải qua một ca phẫu thuật thay vạn tim hai lá sinh học Epic 27 vào ngày 29-4-2017 tại Viện tim TP Hồ Chí Minh. Chị Kiều sinh sống trong gia đình nhà nông, sau khi lấy chồng giữa năm 2016 và mang thai đứa con đầu lòng hơn 5 tháng thì phát hiện mắc bệnh tim sau nhiều lần bị ngất xỉu. 

Đại diện Báo CAND trao quà cho những trường hợp có gia cảnh khó khăn hoạn nạn sau cơn bão số 12 tại huyện Tây Hòa.

Xót xa hơn nữa là khi đứa con gái chào đời được ba tháng tuổi thì người chồng lặng lẽ ra đi bỏ lại mẹ con chị Kiều lâm cảnh khốn khó. Bố mẹ chị Kiều dù còn phải chăm nuôi đứa con trai duy nhất là Lê Văn Sơn (28 tuổi) bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh và mắc bệnh tâm thần, nhưng phải ngược xuôi nhiều nơi để lần lượt vay mượn người thân hơn 300 triệu đồng cứu chữa con gái. Bây giờ họ đang tách một phần nhà ở, chuyển nhượng cho người khác để lấy tiền trả nợ. 

Đại diện Báo CAND tặng quà chị Đặng Thị Kiều

Ba gia cảnh nghiệt ngã khác là ông Lê Xuân Ba (70 tuổi) thường xuyên lên cơn mệt lả do mắc chứng tắc nghẽn phổi mãn tính; chị Nguyễn Thị Oanh (39 tuổi) đang phải chăm nuôi 4 đứa con nhỏ dại sau khi người chồng vừa tử nạn giao thông mới gần hai tháng và bà cụ Nguyễn Thị Khéo (85 tuổi) đang sống đơn thân trong căn nhà nhỏ hẹp bằng nguồn thu nhập từ một sào ruộng lúa. Mỗi năm bà cụ gầy nhom này đảm trách thờ cúng người chị là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cùng người cháu là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. 5 suất quà còn lại cũng đã trao tận tay những địa chỉ.

Mỗi trường hợp chúng tôi tìm đến trao tặng quà đều có gia cảnh hết sức khó khăn, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm...

Hữu Toàn
.
.
.