Trao tặng học bổng và xe đạp cho con em chính sách Bộ đội Biên phòng

Chủ Nhật, 29/10/2017, 17:14

*Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng 20 xe đạp cho học sinh con CBCS Bộ đội Biên phòng ở vùng khó khăn.

 Ngày 29-10, Ban liên lạc truyền thống Bộ đội biên phòng (BĐBP) tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao học bổng “Vì nghĩa tình đồng đội” cho 126 học sinh (HS), sinh viên (SV) diện chính sách BĐBP năm học 2017 – 2018 (lần thứ XI).

Thượng tá Đặng Ngọc Như-Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh trao 20 xe đạp cho Ban liên lạc truyền thống BĐBP

Ông Đinh Thế Tỳ, Phó Ban liên lạc truyền thống BĐBP, cho biết: Những năm qua, Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại TP.Hồ Chí Minh hoạt động theo phương châm “Truyền thống, nghĩa tình và tự nguyện”. Hoạt động tập trung vào một số nội dung như, tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ đối với đồng đội có hoàn cảnh khó khăn; vận động xây dựng Nhà nghĩa tình đồng đội; vận động ủng hộ chương trình trợ cấp học bổng cho HS, SV; tổ chức họp mặt truyền thống và hoạt động giao lưu.

Từ năm 2007 đến nay, Ban liên lạc truyền thống BĐBP và các nhà hảo tâm đã 10 lần tổ chức trao 1.134 suất trợ cấp học bổng cho các HS, SV diện chính sách BĐBP ở các tỉnh phía Nam với số tiền gần 2 tỷ đồng nhằm giúp đỡ, động viên các cháu nỗ lực phấn đấu đạt được thành tích cao trong học tập…

Các HS, SV nhận học bổng tại chương trình

Trong dịp này, Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh đã trực tiếp trao tặng 20 xe đạp cho Ban liên lạc truyền thống BĐBP, cho các cháu HS, SV diện chính sách BĐBP ở vùng khó khăn, biên giới, hải đảo. Đây là món quà nhiều ý nghĩa của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dành cho các cháu học sinh là con em CBCS Bộ đội biên phòng đang ngày đêm cống hiến ở miền biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

Số xe đạp trên thông qua sự vận động của “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo CAND, do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm Chủ tịch danh dự của Quỹ. Hơn 10 năm qua, quỹ đã được sự ủng hộ, chung tay của nhiều doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm, đặc biệt như Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, Công ty võng xếp Duy Lợi...với tổng số tiền ủng hộ hơn 16 tỷ đồng, được Báo CAND chuyển đến hàng ngàn em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trên khắp cả nước.

Thay mặt các HS, SV diện chính sách BĐBP được nhận học bổng và xe đạp đợt này, em Huỳnh Thị Mỹ Dung (sinh viên năm 3 trường Đại học Khoa học Tự nhiên), xúc động: “Chúng cháu rất vui mừng và biết ơn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại TP.Hồ Chí Minh, các Mạnh thường quân đã trao tặng xe đạp, học bổng. 

Món quà này là biểu tượng của tình thương yêu, sự cảm thông sâu sắc của những người giàu lòng nhân ái; cũng là lời dặn dò, nhắc nhở và động viên chúng cháu cố gắng nỗ lực nhiều hơn trong học tập, rèn luyện để không phụ công lao các thế hệ cha anh đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc để con, cháu được thụ hưởng cuộc sống thanh bình như hôm nay. Thời gian tới, chúng cháu sẽ quyết tâm không ngừng phấn đấu học tập để giành kết quả cao nhất…”.

Đức Mừng – Thu Quyên
.
.
.