Trao học bổng Lương Định Của cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng

Thứ Sáu, 26/08/2016, 16:24

Ngày 25-8, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng, phối hợp với Công ty Xổ số kiến thiết (XSKT) Sóc Trăng, tổ chức lễ trao học bổng Lương Định Của, với tổng số tiền 537 triệu đồng cho 334 học sinh nghèo hiếu học khối THPT trong tỉnh Sóc Trăng do Công ty XSKT Sóc Trăng tài trợ.

Nhà giáo Nhân dân (NGND) Lâm Es - Chủ tịch Hội Khuyến học Sóc Trăng, cho biết: “Quỹ học bổng mang tên nhà Nông học Lương Định Của, do Hội Khuyến học Sóc Trăng khởi xướng được thành lập ngày 28/4/2004 với mục đích nhằm hỗ trợ học bổng, khuyến khích tinh thần vượt khó học giỏi của các em học sinh, sinh viên quê hương Sóc Trăng.

Lãnh đạo Công ty XSKT Sóc Trăng trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng.

Đồng hành và phát triển cùng quỹ học bổng Lương Định Của, từ năm 2004 đến nay là Công ty XSKT Sóc Trăng đã đóng góp, ủng hộ với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hằng năm Công ty còn hỗ trợ thêm hàng chục ngàn quyển tập, cặp cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng”.

Đặc biệt, từ năm 2016, Công ty XSKT Sóc Trăng phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Đài PT-TH Sóc Trăng, thực hiện Chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” và tài trợ chính học bổng có giá trị mỗi suất là 5 triệu đồng (cho học sinh nghèo hiếu học) và 10 triệu đồng (đối với tân sinh viên đậu Đại học có số điểm cao nhất).

Đợt này có 334 em học sinh tỉnh Sóc Trăng được nhận học bổng Lương Định Của. 

Ông Lê Văn Khanh - Giám đốc Công ty XSKT Sóc Trăng, chia sẻ: “Tập thể cán bộ, công chức, người lao động của Công ty XSKT Sóc Trăng rất vinh dự khi được đồng hành với Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, hiếu học của tỉnh nhà.

Số tiền tuy không lớn, nhưng đó là tấm lòng, là tình cảm của tập thể cán bộ, công chức, người lao động của công ty đối với các em và gia đình các em, với mong muốn chia sẻ những khó khăn vất vả của các em, gia đình trong thời gian học tập. Chúng tôi rất mong các em cố gắng thật nhiều để thành công trong học tập, trong cuộc sống”.

Được biết, tại buổi lễ trao học bổng này, có 334 học sinh nghèo hiếu học ở các trường THPT trong toàn tỉnh được nhận học bổng với tổng số tiền là 537 triệu đồng. Trong đó có 310 suất học bổng khuyến học (mỗi suất 1,5 triệu đồng) và 24 suất học bổng khuyến tài (mỗi suất 3 triệu đồng).

Trước đó, Công ty XSKT Sóc Trăng, kết hợp với Báo CAND tặng 2 căn nhà tình nghĩa (trị giá 100 triệu đồng) cho CBCS Công an huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). 

Cao Xuân
.
.
.