Trao học bổng cho con liệt sỹ, hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm ma túy

Thứ Năm, 27/08/2020, 17:17
Ngày 27/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy BCA phối hợp Công an tỉnh Hòa Bình và Công ty My Way Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng cho con của 2 Liệt sỹ, là cán bộ Công an Hòa Bình, đã anh dũng hy sinh trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm ma túy.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương nguyên Phó Tổng Cục trưởng Cục CSĐTTP về ma túy, Chủ tịch quỹ “Thắp sáng ước mơ”;  Đại tá Vũ Văn Hậu, Phó Cục trưởng Cục CSĐTTP về ma túy BCA; Đại tá Trương Quang Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình và Ông Trần Đình Lâm, Chủ tịch Công Ty My Way đã trao học bổng và những phần quà cho 2 cháu là Đỗ Nguyễn Minh Đăng, con của Liệt sỹ Đỗ Mạnh Linh và cháu Sùng A Sơn, con của Liệt sỹ Sùng A Chư. 

Học bổng trao cho các cháu là sự chia sẻ, bù đắp phần nào những mất mát, đau thương đối với thân nhân các liệt sỹ, đồng thời là sự động viên, tiếp thêm động lực để các cháu cố gắng bước vào năm học mới. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tri ân sự anh dũng, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Công an đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy; đồng thời cũng là hoạt động thường niên của Hành trình “Thắp sáng ước mơ” của Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy nhân dịp khai giảng năm học 2020 – 2021.

Trao học bổng và những phần quà  cho 2 cháu là cháu Đỗ Nguyễn Minh Đăng, con của Liệt sỹ Đỗ Mạnh Linh và cháu Sùng A Sơn, con của Liệt sỹ Sùng A Chư. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Phó Cục trưởng Cục CSĐTP về ma túy và đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Cuộc chiến chống tội phạm ma túy hiện nay vẫn còn đầy cam go, thử thách, sự anh dũng hy sinh của các liệt sỹ chính là những tấm gương sáng mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Vì vậy, mong muốn các cháu là con của các liệt sỹ phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, tiếp nối truyền thống cha anh, là con ngoan, trò giỏi, tích cực rèn luyện, học tập để sau này trưởng thành góp sức xây dựng địa bàn không ma túy.

Nhân dịp này, Đoàn công tác tặng Phòng Cảnh sát ma túy Công an Hòa Bình bộ sách nghiệp vụ để phục vụ công tác, học tập, nghiên cứu và vận dụng hiệu quả trong thực tiễn công tác đấu tranh với tội phạm ma túy.

Ngô Thủy
.
.
.