Trao 173 xe lăn, 700 BHYT cho người khuyết tật, bệnh nhân nghèo

Chủ Nhật, 23/10/2016, 08:54

Hàng trăm bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh đặc của tỉnh Lâm Đồng rưng rưng xúc động khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức từ thiện.


Từ ngày 20 đến 23-10, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Hội từ thiện Latter Day Saint Charities (Hoa Kỳ), Văn Phòng đại diện JTI Thụy Sĩ tại Viêt Nam và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, tổ chức hành trình trao 173 chiếc xe lăn, xe lắc tay với tổng trị giá 700 triệu đồng cho người khuyết tật và bệnh nhân bị tai biến, bại liệt của tỉnh Lâm Đồng.

Đại diện Hội từ thiện Latter Day Saint Charities (Hoa Kỳ) trao xe lăn cho người khuyết tật

Ngoài ra, 700 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các huyện Di Linh, Đức Trọng và Đam Rông cũng đã được đoàn tư thiện trao tận tay 700 thẻ BHYT để phòng trừ những lúc ốm đau, bệnh tật có cơ hội khám chữa bệnh kịp thời.

Đoàn từ thiện khánh thành một trạm nước sạch phục vụ người nghèo

Cũng trong dịp này, đoàn đã khánh thành và đưa vào sử dụng 3 trạm cấp nước sạch tại các xã Tà In (huyện Đức Trọng), xã Tam Bố (huyện Di Linh) và xã Đạ Tông (Đam Rông). Nước sạch từ các trạm bơm được dẫn tới tận nhà cho những gia đình được thụ hưởng. 


Đại diện JTI Thụy Sĩ tại Viêt Nam tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn ở Đức Trọng

Tổng trị giá quà tặng mà các tổ chức đã hỗ trợ của bệnh nhân nghèo, người khuyết tận, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Lâm Đồng trong đợt này lên tới trên 1 tỷ đồng. 

Kim Ngân
.
.
.