Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa tại Đồng Tháp

Thứ Sáu, 15/07/2016, 14:43
Hai gia đình là thân nhân đang thờ cúng liệt sỹ, từng công tác trong ngành Công an gặp khó khăn về nhà ở. Từ sự ủng hộ của cán bộ chiến sĩ, Tổng cục Hậu Cần – Kỹ thuật đã trao 2 căn nhà cấp 4 kiên cố khang trang.


Ngày 15-7, Đoàn công tác Tổng cục Hậu Cần – Kỹ thuật (Bộ Công an) do Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp cùng chính quyền địa phương trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Bi (49 tuổi), con ruột liệt sĩ Lê Văn Di (nguyên tiểu đoàn trưởng Đoàn 180, An ninh vũ trang miền Nam, hi sinh tại Campuchia) và gia đình ông Dương Hoàng Em (56 tuổi), em ruột liệt sĩ Dương Văn Ngọc (nguyên cán bộ Công an, hi sinh tại cầu Ông Lãnh).

Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu Cần – Kỹ thuật
thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình liệt sỹ. 

Bà Nguyễn Thị Tố Nga, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Thọ cho biết, đây là 2 trường hợp có hoàn cảnh thật sự khó khăn, nhà ở bị xuống cấp nghiêm trọng và không có nơi khang trang thờ cúng liệt sĩ. Vào năm 2010, hộ ông Bi được chính quyền địa phương hỗ trợ xây tặng căn nhà tình nghĩa nhưng qua thời gian đã xuống cấp, thường xuyên bị mưa dột. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không có đất canh tác.

Cả 2 vợ chồng ông Bi đều không có việc làm ổn định, nguồn thu chính phụ thuộc vào việc đi làm thuê nên không có điều kiện sữa chữa nhà. Từ số tiền 60 triệu đồng do Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật hỗ trợ, UBND xã cùng với Công an huyện Tam Nông đã vận động thêm, giúp gia đình có căn nhà cấp 4 kiên cố, khang trang.

Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu Cần – Kỹ thuật
cùng Đoàn công tác thắp hương, tri ân các liệt sỹ. 

Sau 2 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành. Ở trong căn nhà mới, gia đình ông Bi rất xúc động, hứa sẽ cố gắng lao động tạo ra nguồn thu nhập ổn định cuộc sống. Tương tự, căn nhà của ông Dương Hoàng Em được xây dựng từ những năm 1990 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Cả 2 vợ chồng sống bằng nghề nông, hoàn cảnh khó khăn và đang phải nuôi người con út học tại Cần Thơ nên không có điều kiện sữa chữa.

Từ số tiền 60 triệu đồng do Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật hỗ trợ, ông Em vận động thêm con cháu, người thân để cất căn nhà cấp 4 khang trang. “Gia đình rất xúc động, khi được cất lại căn nhà khang trang, không còn phải chịu cảnh mưa gió. Gia đình sẽ gìn giữ, sử dụng căn nhà hiệu quả, làm nơi thờ cúng ông bà, liệt sĩ”, ông Dương Hoàng Em xúc động nói tại buổi lễ trao nhà.

Đoàn công tác trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Bi, con ruột liệt sĩ Lê Văn Di
Đại tá Cao Đăng Hưng, Phó Cục trưởng Cục quản trị (Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật) trao quà cho gia đình ông Lê Văn Bi.
Ông Dương Hoàng Em xúc động, chia sẻ niềm vui tại lễ trao nhà tình nghĩa. 
Đại tá Võ Ngọc Hữu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp trao quà cho gia đình ông Dương Hoàng Em. 
Trung tướng Lê Văn Minh cùng Đại tá Võ Ngọc Hữu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp trao nhà cho gia đình ông Dương Hoàng Em. 

Chia sẻ niềm vui cùng với thân nhân, gia đình của 2 liệt sỹ được trao tặng nhà tình nghĩa, Trung tướng Lê Văn Minh cho biết: “Chiến tranh để lại hậu quả vô cùng khắc nghiệt. Nhân dân đã đóng góp, hy sinh rất là nhiều cho Tổ quốc, để lại hàng ngàn mẹ VNAH, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. 

Bộ Công an có chủ trương, một năm mỗi cán bộ chiến sĩ dành một ngày lương để cùng chăm lo cho các gia đình chính sách. Thông qua số tiền này, Bộ Công an đã trao hàng ngàn căn nhà tình nghĩa trên cả nước. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều hộ còn gặp khó khăn. Với tấm lòng đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đã vận động cán bộ chiến sĩ dành thêm một ngày lương nữa để hỗ trợ lo cho các gia đình còn gặp khó khăn. Đây là tấm lòng nhân ái, tình nghĩa của đồng chí đồng đội với mong muốn góp sức xây dựng tổ ấm cho các gia đình chính sách, có nơi ở khang trang và thờ cúng liệt sỹ”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động do Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật tổ chức, hướng đến kỷ niệm 69 năm ngày thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016) và 71 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2016). 

Văn Vĩnh
.
.
.