Lực lượng CSCĐ tặng món quà ý nghĩa cho cô và trò vùng sâu

Thứ Sáu, 16/11/2018, 19:08
Ngày 16-11, tại thôn Kha Hạ, xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, Bộ Tư lệnh CSCĐ trao tặng trường mầm non cho bà con trong xã.  Đây cũng là một trong những hoạt động hướng về kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống lực lượng CSCĐ.


Thôn Kha Hạ, xã Vũ Lễ, là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, ở đây điện còn chưa đến được với bà con, nhiều năm liền, cô giáo và các cháu nhỏ phải dựng lều học. 

Tháng 7-2018, trong lần đơn vị hành quân dã ngoại đi qua xã cảm nhận sự thiếu thốn của bà con, Tiểu đoàn đã vận động anh em trong đơn vị chung tay quyên góp để tiến hành xây dựng điểm trường mầm non cho xã.

Lễ khánh thành điểm trường mầm non.

Công trình bắt đầu khởi công từ ngày 23-7-2018. Đồng chí Tiểu đoàn trưởng Đỗ Đình Viên cho biết, bằng ý chí quyết tâm CBCS trong đơn vị đã thi công ngày đêm bằng chính sức lực của mình, đơn vị đã tự khảo sát thiết kế bản vẽ công trình với mô hình nhà cấp 4 có 3 phòng học và công trình phụ, tổng diện tích là: 120 m

Sau thời gian hai tháng thi công khẩn trương với gần 1.200 ngày công của CBCS và tổng số vốn chi phí xây dựng điểm trường gần 300 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành điểm trường, cô Nông Thùy Thảo, Hiệu trưởng Trường mầm non Kha Hạ xúc động cho biết: “Nhìn ngôi trường mới khánh thành, chúng tôi không biết nói gì hơn lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tấm lòng của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 đã giúp đỡ bà con và các cháu thiếu nhi nơi vùng sâu còn nhiều khó khăn”.

Nguyễn Hằng - Duy Hưng
.
.
.