Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà đồng bào nghèo ở Cao Bằng

Thứ Ba, 05/03/2019, 14:16
Trong chuyến công tác tại tỉnh Cao Bằng, chiều 4-3, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới huyện Hà Quảng để trao tặng đồng bào nghèo 100 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng. Đây là số tiền của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại DTH Việt Nam (thuộc Tập đoàn Viettel) ủng hộ người nghèo Cao Bằng thông qua Báo CAND.

Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng có Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND; đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Công an; đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại DTH Việt Nam (thuộc Tập đoàn Viettel) cùng lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, Công an huyện Hà Quảng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi trao quà.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên và các đại biểu cùng các hộ nghèo huyện Hà Quảng tham dự buổi lễ trao quà.

Sóc Hà, Nà Sác và Trường Hà là ba xã khó khăn của huyện Hà Quảng. Thu nhập của người dân ba xã chủ yếu dựa vào cây trồng và vật nuôi. Nhưng do tác động của khí hậu, thời tiết không thuận lợi như hạn hán và mưa lũ lớn thường xảy ra nên cuộc sống của người dân nơi đây bị ảnh hưởng không nhỏ, trong đó ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu của người dân là năng suất cây trồng không cao và vật nuôi bị dịch bệnh. 

Để giúp các hộ nghèo bớt đi khó khăn trong cuộc sống, lãnh đạo cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội nhằm ổn định cuộc sống và phát triển sản xuất. 

Trong mỗi kỳ họp Hội đồng nhân dân, các xã đều đặt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng thêm các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống văn hoá, đẩy mạng ứng dụng tiến bộ khoa học vào lĩnh vực sản xuất, từng bước chuyển dịch cơ cấu các loại cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, huy động 100% trẻ em đủ tuổi đều được đến trường…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên, trao quà sẻ chia khó khăn với các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hà Quảng.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên động viên, trao quà sẻ chia khó khăn với các hộ nghèo trên địa bàn huyện Hà Quảng.

Điều đáng mừng là mục tiêu mà Hội đồng nhân dân các xã đề ra bước đầu đạt được những kết quả khả quan: các chương trình hỗ trợ cho các hộ nghèo đạt hiệu quả, chất lượng giáo dục được chú trọng, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định. 

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế như: tình trạng tảo hôn, tình hình tôn giáo tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. 

Để giải quyết vấn đề này, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, lãnh đạo huyện Hà Quảng thường xuyên  chỉ đạo các đơn vị chức năng bám sát địa bàn, phối hợp với cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, không để phần tử xấu và thế lực thù địch lợi dụng nhân dân nhằm gây mất an ninh trật tự, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Người dân sau khi được tuyên truyền giải thích đã chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó có những đóng góp tích cực cho xã hội.  

Ngoài tặng quà đồng bào nghèo ba xã của huyện Hà Quảng, nhân dịp này, Báo CAND và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại DTH Việt Nam (thuộc Tập đoàn Viettel) còn phối hợp với Công an tỉnh Cao Bằng trao tặng 80 suất quà tới đồng bào nghèo huyện Bảo Lâm.

Phát biểu tại buổi tặng quà đồng bào nghèo ba xã: Sóc Hà, Nà Sác và Trường Hà, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên đồng bào vượt qua khó khăn trước mắt, tập trung sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, đồng bào nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng mình vào mục đích riêng của họ. Bên cạnh đó, đồng bào hãy giúp đỡ cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an giữ gìn an ninh trật tự để địa phương mình luôn bình yên, mỗi gia đình thêm hạnh phúc.

Các món quà gửi tặng sẽ là sự động viên tinh thần lớn lao, giúp nhân dân vùng cao từng bước vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và đồng bào có mặt trong buổi tặng quà, đồng chí Nông Đức Quang, Bí thư Đảng uỷ xã Trường Hà cảm ơn đồng chí Thứ trưởng và các đồng chí trong đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tặng quà đồng bào nghèo nơi đây trong dịp đầu Xuân năm mới. 

Đồng chí Bí thư xã Trường Hà hứa tiếp thu ý kiến của đồng chí Thứ trưởng và truyền đạt lại tới tập thể lãnh đạo và nhân dân địa phương để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ phát triển kinh tế- văn hoá- xã hội của địa phương. 

Người dân ra về trong niềm vui, phấn khởi với những phần quà ý nghĩa trên tay.

Ngoài tặng quà đồng bào nghèo ba xã của huyện Hà Quảng, nhân dịp này, Báo CAND và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại DTH Việt Nam còn phối hợp với Công an tỉnh Cao Bằng trao tặng đồng đồng bào nghèo huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) 80 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng. Bảo Lâm là huyện miền núi rất khó khăn của tỉnh Cao Bằng. 

Từ trung tâm tỉnh lỵ, phải mất 6 tiếng  đồng hồ đi ô tô mới đến được trung tâm huyện. Từ huyện về tới các xã xa trung tâm huyện, đường xá đi lại cũng rất khó khăn. Nhiều năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Báo CAND lại phối hợp với Công an tỉnh Cao Bằng trực tiếp về các xã khó khăn của huyện để thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”.

Nguyễn Hưng - Xuân Trường
.
.
.