Báo CAND và Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest:

Thêm hương xuân ấm áp với đồng bào tỉnh Lai Châu

Thứ Tư, 24/01/2018, 14:02
Tiếp tục chương trình Tết vì người nghèo, sáng 24-1, Đoàn công tác Xã hội - Từ thiện của Báo CAND và Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest (Văn Phú – Invest) đến với bà con xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

*Thông qua Báo CAND, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest ủng hộ đồng bào nghèo 150 triệu đồng, trong đó tỉnh Lai Châu: 50 triệu đồng.  

Kết thúc chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Mậu Tuất 2018 tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi men theo đường quốc lộ 4D lượn quanh các quả núi dẫn đến tỉnh Lai Châu. 

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc cùng bà Trần Thị Thúy Nga, đại diện Văn Phú – Invest; đại diện Công an tỉnh Lai Châu thăm hỏi các em học sinh ở xã Trung Đồng đến nhận quà Tết.

Thượng tá Tạ Phúc Rực, Phó trưởng Phòng Công tác Chính trị (Công an tỉnh Lai Châu) tận tình làm “hoa tiêu” cho chúng tôi. Anh Rực giới thiệu tỉ mỉ về cuộc sống, tập tục của bà con nơi đây. 10h ngày 24-1, các tuyến đường liên thôn, liên bản dẫn tới trụ sở UBND xã Trung Đồng (huyện Tân Uyên) có đông bà con, các em học sinh nghèo hiếu học. Các bà, các chị, các em học sinh người Thái, người Mông, người Khơ Mú… vận bộ áo quần rực rỡ sắc màu, ai cũng ánh lên niềm vui trên khuôn mặt. 

Thượng tá Trần Duy Hiển trao quà Tết tới bà con, các em học sinh nghèo hiếu học ở xã Trung Đồng.


Bà Trần Thị Thúy Nga, đại diện Văn Phú – Invest trao quà Tết tới các em học sinh nghèo hiếu học ở xã Trung Đồng.

Thông qua đồng chí Trưởng thôn, bà Lò Thị Kho ở bản Tát Xôm 1 cũng như nhiều bà con ở Trung Đồng mới biết, đã thành thông lệ, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Báo CAND lại cùng nhà tài trợ tổ chức chương trình trao quà Tết cho bà con. 

Thượng tá Trần Duy Hiển cùng bà Trần Thị Thúy Nga, đại diện Văn Phú – Invest; đại diện Công an tỉnh Lai Châu trao quà Tết tới các em học sinh nghèo hiếu học ở xã Trung Đồng.

Thượng tá Tạ Phúc Rực, Trưởng phòng Công tác Chính trị - Công an tỉnh Lai Châu trao quà Tết tới đồng bào nghèo xã Trung Đồng.

Trong khuôn viên UBND xã Trung Đồng hôm nay có đông các em học sinh nghèo hiếu học. Ông Tòng Văn Muôn, Chủ tịch UBND xã khoe với chúng tôi: Những năm gần đây, được sự giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, trong đó có Phòng Công tác chính trị (Công an tỉnh Lai Châu) – đơn vị nhận hỗ trợ xã, đời sống của bà con đã có nhiều đổi thay. Đáng chú ý, cuộc sống của 8 bản tái định của Dự án Thủy điện Bản Chát trên địa bàn đến nay đã ổn định. 

 

Các em học sinh nghèo hiếu học và bà con xã Trung Đồng nhận quà từ Chương trình “Tết vì người nghèo”.

Trong buổi trao quà Tết ở UBND xã Trung Đồng hôm nay, chúng tôi thấy những tiếng cười ròn, những cái bắt tay rất chặt. Không khí thật đượm tình người. Trong thoáng chốc, những khó khăn, vất vả trước mắt của bà con các chòm bản dường như không còn nữa. Các em học sinh nghèo hiếu học đến nhận quà Tết mang trong mình những cảm xúc riêng. 

Cô giáo Kim Thị Thắm, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Trung Đồng tâm sự, hôm nay cô đưa các em học sinh nghèo có thành tích trong học tập của trường đến nhận quà. Việc có nhà tài trợ đến tặng quà Tết, các em học sinh rất vui và có thêm sự khích lệ, nỗ lực phấn đấu học tập. 

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc cùng bà Trần Thị Thúy Nga, Trưởng ban Truyền thông Văn Phú – Invest sau khi trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, đã thăm hỏi, gửi lời chúc Tết tốt đẹp nhất tới bà con, các em học sinh nghèo hiếu học nơi đây.

Ông Tòng Văn Muôn - Chủ tịch UBND xã trân trọng cảm ơn tấm lòng mà những người làm Báo CAND và cán bộ, công nhân viên Văn Phú – Invest đã gửi tặng bà con. “Những món quà này thật ý nghĩa đối với bà con, khi mùa xuân đang đến gần. Bà con thấy vui lắm. Vui vì có thêm quà trong dịp gần Tết. Cám ơn các anh, cám ơn nhà tài trợ”, ông Muôn tiếp lời.

Lên xe trở về Hà Nội, hành trình trao quà Tết ở 3 tỉnh miền núi phía Bắc: Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu đã hoàn tất. Hàng trăm suất quà Tết nhỏ đã được gửi tới tận tay bà con. Chúng tôi – những người làm Báo CAND và nhà tài trợ cảm nhận rất rõ không khí xuân đang trực lan tỏa nơi các chòm bản.

Đại tá Hoàng Minh Giang – Trưởng Công an huyện Tân Uyên cho biết, huyện được thành lập vào ngày 1-1-2009. Huyện có 9 xã và 1 thị trấn với 12.182 hộ (hơn 57 ngàn nhân khẩu). Đồng bò trong xã gồm dân tộc Mông, Dao, Thái, Khơ Mú… Tình hình tệ nạn xã hội, tội phạm trên địa bàn thời gian qua đã bị đẩy lùi.
Có được kết quả trên cũng nhờ sự góp sức của bà con nhân dân trong công tác tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự. Những phần quà mà Báo CAND và nhà tài trợ gửi tặng đã góp phần giúp bà con thêm ấm lòng. Mong sao, thời gian tới, huyện Tân Uyên sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ Báo CAND và các nhà hảo tâm.

Trần Huy – Xuân Trường
.
.
.