Mang Tết đến sớm với đồng bào nghèo Tây Nguyên

Thứ Hai, 22/01/2018, 15:35
Từ ngày 17 đến 20-1-2018, đoàn công tác XHTT của Báo CAND và nhà tài trợ Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi do Đại tá Trần Thanh Phong - Phó tổng biên tập Báo CAND dẫn đầu đã lặn lội về các buôn làng xa xôi của Tây Nguyên để trao 500 phần quà tết trị giá 250 triệu đồng cho bà con nghèo.

Xuất phát từ xã biên giới Đắk Wil của huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đến vùng căn cứ cách mạng huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk hay những buôn làng xa xôi của tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng. 

Tại mỗi tỉnh, đoàn công tác từ thiện đã trao tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm như: gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn… Được trao những phần quà nhỏ bé đến tận tay từng người dân và cảm nhận được sự ấm áp lan tỏa trên từng gương mặt, ánh mắt của các cụ, các bé… đã khiến lòng chúng tôi dường như ấm lại.

Đại tá Trần Thanh Phong (bên phải), Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng cán bộ, chiến sỹ trao quà cho các hộ dân nghèo ở Tây Nguyên.

Tại xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, trò chuyện với em Lý Síu Chờ, dân tộc Mông mới học lớp 5 có đôi mắt xoe tròn cứ nhìn chúng tôi cười mãi. Đến đợi đoàn từ thiện từ sớm, vui mừng, em nói: "Nhà cháu chẳng có Tết đâu, mẹ cháu bỏ đi rồi, hai bố con sống với nhau có gì thì ăn cũng được, nhưng Tết có cơm ngon ăn thì vẫn vui hơn". Lý Síu Chờ là một trong rất nhiều trẻ đến chung vui trong ngày nhận quà, niềm vui ấy càng nhân đôi khi em được nhận những phần quà Tết đầy ý nghĩa từ Báo CAND.

Còn đối với già làng Y Phơn Kbuôr (81 tuổi, trú tại buôn Trum), là một trong những cán bộ tiền khởi nghĩa, là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của xã, đã không giấu được niềm hạnh phúc khi chính Đại tá Trần Thanh Phong cùng đoàn công tác đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà.

Trong niềm xúc động, già Y Phơn Kbuôr nói: "Việc đoàn công tác đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà khiến già hết sức xúc động. Thay mặt gia đình, già xin gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác, cảm ơn nhà hảo tâm cũng như chính quyền địa phương. Già xin chúc mọi người trong đoàn sức khỏe, đón Tết an lành, hạnh phúc".

Ngược lên Đắk Lắk, chúng tôi tiếp tục mang 100 suất quà tết đến với đồng bào người dân tộc, người nghèo, gia đình chính sách của xã Dang Kang, huyện Krông Bông.

Bà Hồ Thị Nhơn (52 tuổi, trú tại thôn 1, xã Dang Kang) tâm sự: "Gia đình có gần 5 sào đất trồng cà phê thì đã bị cơn bão số 12 tàn phá tan hoang. Cách đây hơn 3 tháng, chồng bà đi làm thuê bị tai nạn phải nằm liệt nửa người. Giờ đây, một mình phải gồng gánh, làm thuê cuốc mướn để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tết đã đến gần nhưng gia đình chưa có gạo trong nhà, chưa có tiền để sắm sửa tết. Món quà tết của Báo CAND đến hôm nay thật đúng lúc, đã đem lại niềm vui cho vợ chồng chúng tôi".

Bốn ngày đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn để thấy cuộc sống quanh ta còn quá nhiều bộn bề nhưng điều cốt lõi chúng ta đã trao gởi yêu thương và thật sự đồng cảm. Niềm tin làm quà mùa Xuân thật sự ý nghĩa đến cho từng mái nhà dù đó chỉ là những phần quà giới hạn. 500 phần quà Tết trị giá 250 triệu đồng trao cho đồng bào Tây Nguyên dịp này là cả tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ Báo CAND cũng như cán bộ, công nhân viên của Công ty Duy Lợi.

Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Trưởng ban Báo Điện tử CAND tặng quà Tết tới đồng bào nghèo xã Mường Mùn, Tuần Giáo, Điện Biên.

Cũng trong dịp này, tiếp tục hành trình trao quà Tết sớm tới đồng bào nghèo Xuân Mậu Tuất 2018, trong hai ngày 16 và 17-1, đoàn công tác của Báo CAND & Chuyên đề ANTG cùng nhà tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đem theo 200 suất quà Tết, mỗi suất 500 ngàn đồng tới đồng bào nghèo tỉnh Sơn La và Điện Biên.

Buổi trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng ở xã Lóng Luông sau đó diễn ra thật ấm cúng. Thượng tá Vũ Mạnh Hà - Trưởng ban Báo điện tử CAND, đại diện đoàn công tác tâm sự, những phần quà Tết mà Agribank thông qua Báo CAND gửi tặng là tình cảm, tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Báo CAND và Agribank.

Qua đó, mong muốn bà con có thêm một cái Tết ấm áp và sum vầy; đồng thời tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương, lực lượng Công an tham gia đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Văn Thành - Phùng Huy
.
.
.