Thanh niên Cảnh vệ CAND xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng đội

Thứ Ba, 01/10/2019, 18:59
Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ quyên góp, vận động 100 triệu đông hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng chí Lê Văn Điển, cán bộ đang công tác tại Trung đoàn Đặc nhiệm Cơ động, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đại diện đơn vị trao 80 triệu ủng hộ cho gia đình đồng chí Lê Văn Điển.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện tại đơn vị, các hoạt động xã hội tình nghĩa, chung sức vì cộng đồng, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Tư lệnh, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động phối hợp với các đơn vị kết nghĩa ngoài lực lượng hỗ trợ tổ chức xây 1 nhà tình nghĩa tặng gia đồng chí Lê văn Điển – cán bộ đang công tác tại Trung đoàn Đặc nhiệm Cơ động – Bộ Tư lệnh Cảnh vệ với tổng kinh phí là 100 triệu đồng.

Đồng chí Lê Văn Điển con út trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Bộ Tư lệnh: bố là thương binh, mất năm 2000; anh trai đồng chí Điển sau TNGT bị ảnh hưởng nặng nề, không làm chủ được bản thân; chị gái đồng chí bị nhiễm chất độc da cam do di truyền từ bố phải nằm liệt một chỗ, không tham gia lao động được, cách đây 3 tháng đi khám bị phát hiện bị viêm đa khớp và lupus ban đỏ. 

Mặc dù mẹ đồng chí đã già yếu nhưng gánh vác công việc gia đình ở quê và chăm sóc cho 2 người con bệnh tật trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Gần đây, mẹ đồng chí phát hiện bị u máu não. Hiện toàn bộ chi phí gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương của đồng chí.

Để gia đình có kinh phí xây dựng, ngày 1-10, đại diện các đơn vị chức năng, BCH Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã về và trao cho  gia đình số tiền 80 triệu đồng. Số tiền 20 triệu đồng còn lại dự kiến sẽ được mua một một số đồ phục vụ sinh hoạt khi ngôi nhà được hoàn thành.

Hải Đường
.
.
.