Hơn 2.000 người tham gia hiến máu tình nguyện ở Thái Nguyễn

Thứ Bảy, 15/07/2017, 17:12
Ngày 15/7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ Quốc gia 2017 tổ chức Ngày hội hiến máu “Thủ đô gió ngàn- ngập tràn yêu thương” năm 2017; thu hút hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân, trong đó có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Công an tỉnh Thái Nguyên tham gia.


Ngày hội hiến máu của tỉnh Thái Nguyên năm 2017 là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ đối với cộng đồng và xã hội. Đồng thời, vận động kêu gọi người dân tham gia hiến máu vì sức khỏe cộng đồng; khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Trong ngày hội hiến máu, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 1.660 đơn vị máu. Toàn bộ số máu tiếp nhận sẽ được chuyển về Viện huyết học- Truyền máu Trung ương để tiến hành sản xuất thành các chế phẩm máu phục vụ công tác điều trị cho người bệnh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình vận động hiến máu xuyên Việt- Hành trình đỏ mở rộng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời khắc phục thực trạng khan hiếm máu trong dịp hè năm nay.

PV
.
.
.