Báo CAND - Công ty sản xuất Duy Lợi:

Tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình nghèo ở thị xã Cai Lậy (Tiền Giang)

Thứ Sáu, 27/05/2016, 11:23
Nhằm giúp đỡ gia đình nghèo có một mái nhà ấm cúng, ngày 26-5, Báo CAND, Công ty sản xuất Duy Lợi và thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức tặng nhà tình thương cho 3 hộ nghèo.

Tham dự có: Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND; ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Sản xuất Duy Lợi; lãnh đạo các đơn vị: Công an, quân sự, tổ chức thị ủy Cai Lậy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Cai Lậy…

Đại tá Trần Kim Thẩm, ông Lâm Tấn Lợi và các ban ngành của thị xã Cai Lậy trao nhà tình thương cho 3 gia đình nghèo ở xã Tân Phú và xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Những hộ được tặng nhà tình thương là: bà Nguyễn Thị Diệt - 82 tuổi ở ấp Tân Hòa (xã Tân Phú), ông Nguyễn Văn Bé Năm, ở ấp Tân An (xã Tân Phú) ; bà Nguyễn Thị Á, ở ấp Quý Trinh, xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Đây là 3 gia đình thuộc diện hộ nghèo, già yếu, neo đơn, có rất ít đất sản xuất, phải đi làm thuê làm mướn kiếm sống…nhiều năm qua sống trong căn nhà chật chội, tạm bợ, dột nát. Như bà Nguyễn Thị Diệt, có 2 con gái lấy chồng xa,  ở với cháu ngoại, căn nhà vốn đã không khang trang gì, ngày càng bị dột nát, hư hỏng. Hoặc hộ ông Nguyễn Văn Bé Năm, chỉ có 1.000 m2 đất trồng lúa, nên chỉ đủ ăn, không có khả năng xây dựng lại căn nhà lá mục nát. Còn hộ bà Nguyễn Thị Á, thuộc diện hộ nghèo, có ít đất sản xuất, dù cố gắng bươn chải kiêm sống cũng chỉ đắp đổi qua ngày...

Toàn bộ 3 căn nhà tình thương được xây dựng theo cấu trúc bán kiên cố, bằng tường gạch, mái lợp tôn, nền xi măng. Căn nhà của bà Nguyễn Thị Diệt, có diện tích là 40 m2, với tổng kinh phí 40 triệu đồng; căn nhà của ông Nguyễn Văn Bé Năm có diện tích 63 m2, , với tổng kính phí 55 triệu đồng; căn nhà của bà Nguyễn Thị Á có diện tích 45 m2, với tổng kinh phí 45 triệu đồng. Trong đó, công ty Sản xuất Duy Lợi thông qua Báo CAND ủng hộ mỗi gia đình 30 triệu đồng, số còn lại gia đình bỏ thêm. Sau khi được nhận nhà tình thương cả 3 hộ nghèo trên  bày tỏ lòng biết ơn Báo CAND, Công ty Sản xuất Duy Lợi và các đơn vị của thị xã Cai Lậy đã đem đến niềm vui lớn cho 3 gia đình, từ nay 3 gia đình được sống trong căn nhà khang trang, cao ráo, không  phải lo lắng mỗi khi mùa mưa về.

Sau khi trao quyết định tặng nhà tình thương cho 3 hộ trên, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND mong muốn bà con từ nay đã có căn nhà ấm cúng, cố gắng sản xuất, tiến tới khấm khá hơn để có thể chăm lo cho con cái học hành có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời vận động gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương tích cực tham gia vào phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, góp phần cùng lực lượng Công an, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh, trật tự, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Được biết, hết năm 2015, thị xã Cai Lậy vẫn còn 1.300 hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở. Nhưng với nội lực của mình, mỗi năm thị xã Cai Lậy cũng chỉ giúp đỡ được khoảng 50-60 hộ nghèo xây dựng lại nhà để có chỗ ở  tương đối đàng hoàng; do đó rất cần được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Nhân dịp này, ông Lâm Tấn Lợi ủng hộ 10 triệu đồng cho 3 gia đình để mua các vật dụng sinh hoạt trong gia đình: bàn ghế inox, quạt...; các đơn vị: Công an, quân sự, tổ chức thị xã Cai Lậy; cấp ủy, các ban, ngành 2 xã Tân Phú và Nhị Quý tặng các vật dụng thiết yếu cho đời sống vật chất của 3 gia đình.

Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Sản xuất Duy Lợi cho biết: Việc ủng hộ xây nhà tình nghĩa, tình thương, tặng quà cho đồng bào nghèo…là nằm trong các hoạt động xã hội, từ thiện thường xuyên của Công ty Sản xuất Duy Lợi, nhằm chia sẻ bớt phần nào khó khăn với các gia đình chính sách, gia đình nghèo, giúp các gia đình có nơi ở ổn định, lo phát triển kinh tế để có điều kiện cho con cái học hành thành đạt.

Hai xã Tân Phú và Nhị Quý, là hai xã thuần nông, thu nhập của nhân dân chủ yếu từ trồng lúa, hoa màu, cây ăn trái...Từ ngày có chủ trương xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo gặp khó khăn về nhà ở đến nay, các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm đã giúp hai xã Tân Phú và Nhị Quý từng bước cơ bản hoàn thành công tác đầy ý nghĩa này.

Công Trường
.
.
.