Tặng 6.500 khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho bệnh nhân ung thư

Thứ Sáu, 07/02/2020, 15:35
Bệnh viện K đã phối hợp cùng các đơn vị từ thiện tổ chức chương trình trao tặng 6.500 chiếc khẩu trang y tế và nhiều chai dung dịch sát khuẩn, xà phòng vệ sinh tay cho người bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K.

Giữa thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) diễn biến phức tạp, nghĩa cử cao đẹp này được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là những bệnh nhân ung thư. 

Khẩu trang y tế được phát đến tận giường cho bệnh nhân ung thư

Bệnh nhân Đào Duy X, đang điều trị tại Khoa Ngoại bụng 1 Bệnh viện K cho biết “Thời gian gần đây được bệnh viện tuyên truyền, phổ biến đeo khẩu trang ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, chúng tôi cũng thực hiện nghiêm chỉnh, vừa bảo vệ sức khỏe của mình, của người thân và cả những người xung quanh. Nhưng hiện giờ để mua khẩu trang khá khó khăn vì khan hiếm, nên khi được bệnh viện quan tâm cùng đoàn từ thiện trao cho từng bệnh nhân những chiếc khẩu trang y tế giữa tâm dịch như thế này, tôi và các bệnh nhân trong khoa rất phấn khởi!". 

Nhiều người bệnh phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của Bệnh viện và các đơn vị từ thiện

Bên cạnh đó, cán bộ y tế Bệnh viện K và đoàn từ thiện còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi đến khu vực đông người phải đeo khẩu trang đúng quy cách để phòng bệnh dịch. Tại tất cả khu vực khoa, phòng khám và điều trị đều trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn. 

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh nCoV, Bệnh viện K đã chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh này. 

Bệnh nhân được đo nhiệt độ khi tới khám

Bệnh viện  tổ chức sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV ngay tại nơi đón tiếp. Theo đó tất cả người bệnh khi đến đăng ký khám bệnh sẽ được đo thân nhiệt, ngoài ra cán bộ nhân viên y tế sẽ hướng dẫn để người bệnh cung cấp thông tin cơ bản về (bệnh sử, khu vực lưu trú, biểu hiện khi nhập viện ....)

Trang bị đầu đủ dung dịch rửa tay khô

Với những bệnh nhân ung thư, hệ miễn dịch thường kém hơn do vậy cần cẩn trọng trong công tác phòng ngừa dịch do nCoV. Các bác sỹ Bệnh viện K đã đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân ung thư trước dịch bệnh như sau:  

1. Hạn chế tiếp xúc với người có triệu chứng hô hấp, tránh tập trung chỗ đông người.  

2. Đeo khẩu trang khi ở trong bệnh viện, nơi tập trung nhiều người.  

3.Vệ sinh cá nhân: rửa tay bằng xà phòng hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn.  

4. Mặc đủ ấm hoặc giữ cho nhiệt độ phòng đủ ấm, ăn uống đủ chất để tăng cường sức khỏe.  

5. Ăn chín uống sôi, tránh ăn hoặc tránh tiếp xúc, chế biến, tiêu thụ các động vật hoang dã.  

6. Trong trường hợp có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiếp xúc với người có nghi ngờ nhiễm nCoV cần liên hệ ngay với bác sĩ điều trị hoặc nhân viên y tế.  

7. Tuân thủ các phác đồ của Bác sĩ điều trị vì bên cạnh phòng nhiễm virus nCoV thì điều trị bệnh ung thư đang mắc vẫn là ưu tiên hàng đầu và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân.


Trần Hằng
.
.
.