Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND tối cao:

Tặng 10 tấn gạo cùng hàng trăm phần quà cho bà con nghèo các địa phương nhân dịp Tết Bính Thân

Thứ Năm, 04/02/2016, 13:15
Mặc dù phải nỗ lực tập trung cao độ cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhưng công tác chăm lo đời sống cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền Bính Thân 2016 vẫn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, chỉ đạo cho các địa phương trên cả nước ra sức tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, huy động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ đồng bào, với phương châm “Không để cho người dân nào không có điều kiện ăn Tết”.

Thực hiện chủ trương trên của Đảng, tiếp nối đạo lý truyền thống tương thân tương ái, nhân các chuyến công tác cuối năm, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã tranh thủ đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho đồng bào một số địa phương.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân Bảy Hiền trước thềm năm mới, ngày 31- 1- 2016, đồng chí Trương Hòa Bình  đã đến thăm, chúc Tết và tặng nhiều phần quà trị giá 600 ngàn đồng/phần cho những đối tượng thuộc diện chính sách, cán bộ đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường K. và những hộ dân khó khăn tại phường 11, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM, tặng 100 phần quà cho bà con nghèo nơi đây đón Tết, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng (nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt).  

Ngày 1- 2- 2016, tại tỉnh Cao Bằng, quê hương của căn cứ địa Cách mạng đầu tiên của cả nước, đồng chí Trương Hòa Bình đã đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng 100 suất quà (mỗi suất 500 đồng) cho bà con các dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại trụ sở Hội Chữ Thập đỏ của tỉnh. Những món quà tuy không lớn, nhưng ấm áp nghĩa tình của cán bộ, công chức Tòa án nhân dân, mong bà con có điều kiện tốt hơn trong mùa Xuân mới.

Tại các địa phương, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình chúc bà con đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, phấn khởi; đồng chí cũng mong chính quyền và nhân dân     phát huy truyền thống cách mạng trong thời kỳ kháng chiến, đoàn kết một lòng, nỗ lực sản xuất,  thực hành tiết kiệm, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại các địa phương ở Tây Nguyên và phía Nam, do điều kiện công tác không thể trực tiếp đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho bà con, đồng bào, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đã gửi tặng 10 tấn gạo (mỗi tỉnh 1 tấn) cho đồng bào các dân tộc 10 tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, với ý nghĩa góp  cùng bà con những chiếc bánh chưng, bánh tét nghĩa tình trong ngày Tết. (Gồm các tỉnh: Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Trà Vinh, Sóc Trăng)

Ngoài ra, đồng chí Trương Hòa Bình đã ủy quyền cho một số Tòa án nhân dân tỉnh, kết hợp với Mặt trận Tổ quốc hoặc Hội Chữ Thập Đỏ địa phương, tặng 100 suất quà cho bà con nghèo tỉnh Lào Cai; 100 suất quà cho đồng bào dân tộc tỉnh Ninh Thuận; 100 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Trà Vinh và 100 suất quà cho đồng bào dân tộc tỉnh Sóc Trăng.

Kinh phí cho việc tặng gạo và các phần quà lấy từ “Quỹ Tình nghĩa” của   Tòa án nhân dân tối cao, do cán bộ, Thẩm phán, công chức, người lao động các TAND cả nước đóng góp; Quỹ Từ thiện của Báo Công lý (TAND tối cao); Quỹ Xã hội – Từ thiện Báo CAND; Quỹ “Vì người nghèo” của Đài Truyền hình  HTV. TP HCM; các doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm tài trợ, như: Công ty Nhựa Tân Lập Thành; Công ty TNHH MTV Thương mại Thanh Dung; Tổng Công ty Lương thực Miền Nam; Công ty TNHH Võng xếp Duy Lợi; Công ty TNHH Bao bì Giấy Việt Trung (Long An); Ông, bà Lương Bích Toàn và ông Phạm Hồng Hải cùng các cá nhân hảo tâm đóng góp, tài trợ.

Được nhận gạo, nhận quà đúng vào dịp cận Tết, bà con, đồng bào các địa phương cảm động rưng rưng nước mắt, phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Đảng và Nhà nước, đã quan tâm đến đời sống nhân dân một cách thiết thực, và thật có ý nghĩa hơn là đúng vào  những ngày chuẩn bị đón Tết cổ truyền Bính Thân của dân tộc 2016.

Nhóm PV
.
.
.