Sẻ chia với người dân và học sinh nghèo vùng mưa lũ miền Trung

Thứ Hai, 23/09/2019, 18:04
Trong cơn mưa tầm tã, nhìn cảnh bà con tập trung tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS số 2 Trọng Hóa để đón nhận những phần quà từ đoàn công tác khiến chúng tôi ứa nước mắt. Cái đói, cái nghèo và sự khắc nghiệt của thiên nhiên đối với vùng đất này khiến ngay cả những đôi mắt trẻ thơ cũng lấp lánh những điều muốn nói…

Trong 2 ngày 20 và 21-9, đoàn công tác xã hội từ thiện do nhóm thiện nguyện KnD phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị và Tỉnh đoàn Quảng Bình đã thực hiện chuyến công tác thiện nguyện tại 2 địa phương này. Qua hơn 10 ngày kêu gọi quyên góp ủng hộ cho bà con vùng lũ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho chương trình số tiền gần 150 triệu đồng. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa của nhóm thiện nguyện KnD nhằm mang sự sẻ chia đến với bà con nơi đây.

Các thành viên nhóm thiện nguyện KnD trao quà từ thiện cho bà con xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Tại Quảng Bình, chiều ngày 21-9, đoàn công tác phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình đã có mặt tại điểm Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS số 2 Trọng Hoá (huyện Minh Hóa) để trao gửi những tình cảm, sẻ chia những khó khăn với đồng bào sau đợt lũ dữ hồi đầu tháng 9. Đoàn công tác đã tiến hàng trao 200 phần quà cho bà con nghèo và 200 phần quà bao gồm balo và vở viết cho các em học sinh.

Ngoài ra, đoàn cũng trao số tiền 5,5 triệu đồng cho trường để nhà trường khắc phục phần nào hậu quả mưa lũ và một số phần quà là các nhu yếu phẩm cho Đồn Biên phòng Ra Mai đóng trên địa bàn xã Trọng Hóa.

Xúc động trước tấm lòng của các bạn trẻ, thầy giáo Đinh Huynh – giáo viên Tổng phụ trách đội Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS số 2 Trọng Hóa, đã gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng thiện nguyện đã sẻ chia với sự khó khăn vất vả của bà con nơi đây.

Một thành viên nhóm thiện nguyện KnD chia bánh kẹo cho các em học sinh của Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS số 2 Trọng Hóa.

Trước đó, ngày 20-9, đoàn công tác cũng đã tổ chức trao tặng quà tại xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông và các xã Hải Ba, Hải Khê, Hải Vĩnh của huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Đoàn công tác trao quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách tại xã Triệu Nguyên (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

Buổi sáng ngày 20-9, tại xã Triệu Nguyên, đoàn đã trao tặng một "Sân chơi Thiếu nhi" trị giá 30 triệu đồng cùng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà gồm 1 bếp ga, bình ga và 1 nồi cơm điện cho gia đình em Lê Văn Lưu - học sinh Trường THPT Trần Thị Tâm, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hải Khê. Tiếp đó, đoàn đã trao tặng 2 chiếc tivi cho 2 điểm trường Mầm Non tại các xã Hải Ba và Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng.

Theo thống kê, từ ngày 1-9 đến 5-9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa cả đợt có nơi đến 998 mmm. Mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt, sạt lở đất làm thiệt hại tài sản, hoa màu ở nhiều địa phương.

Mưa lũ đã khiến 2 người chết (bà Hồ Thị Chăn, trú ở bản Pa Chong, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa và cháu bé 2 tuổi, trú phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) và 2 người bị thương.

Mưa lũ cũng khiến hàng trăm ngôi nhà bị ngập, hàng nghìn nhà dân bị cô lập: tại huyện Tuyên Hóa có 109 nhà bị ngập, 1.600 nhà bị cô lập; huyện Minh Hóa có 611 nhà bị ngập; bốn thôn thuộc xã Xuân Hóa, Hồng Hóa bị cô lập; huyện Lệ thủy có 450 nhà bị ngập, hai thôn thuộc xã Lâm Thủy bị chia cắt; huyện Bố Trạch có 13 thôn thuộc xã Thượng Trạch, Xuân Trạch bị chia cắt về giao thông.

K.Hiền
.
.
.