Sẻ chia khó khăn với đồng bào bị mưa lũ ở Quảng Ninh

Thứ Tư, 12/08/2015, 22:55
Nhằm giúp đỡ nhân dân khắc phục một phần hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống, ngày 12/8, Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND thành lập đoàn tình nguyện đi thăm, tặng quà nhân dân vùng lũ tại Quảng Ninh.


Từ sáng sớm, đoàn công tác gồm các đoàn viên thanh niên thuộc Tổng cục Chính trị CAND cùng hàng trăm suất quà thắm đượm nghĩa tình đã lên đường đến với đồng bào tỉnh Quảng Ninh, nơi mà người dân vừa phải gồng mình gánh chịu đợt lũ lịch sử, gây thiệt hại lớn khi có 18 người chết, 6 người bị mất tích, thiệt hại tài sản hàng ngàn tỷ đồng.

UBND xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn hôm nay đông hơn thường ngày, người dân đến khá sớm khi nghe tin có đoàn công tác tới thăm và sẻ chia khó khăn với bà con sau đợt lũ.

10h sáng, ngay khi vừa đặt chân xuống địa bàn, các thành viên nhanh chóng sắp xếp các thùng quà ngay ngắn và tận tay trao 100 suất quà gồm 2800 chai nước tinh khiết, 100 thùng mì tôm, 100 chiếc chăn, 100 áo phông mới, 200 cái khăn mặt cùng 1 tủ thuốc y tế cho các hộ nghèo và khó khăn.

Đặc biệt đoàn đã đến thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách trong đợt lũ vừa qua thiệt hại nặng về hoa màu, nguồn cung ứng chính của gia đình.

Đoàn công tác trao quà các hộ nghèo và khó khăn trên địa bàn xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn.
Đại úy Phạm Văn Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Chính trị CAND trao quà tặng ông Cam Pẻng Khìn.

Bà Trương Thị Hoàng, thôn Cái Bầu, thuộc gia đình chính sách vợ liệt sĩ xúc động cầm tay các thành viên trong đoàn cảm ơn tuổi trẻ thanh niên Công an nhân dân với tấm lòng, tình cảm cùng sự sẻ chia, đã và luôn quan tâm thăm hỏi tới gia đình chính sách...

Nhận những món quà ý nghĩa tận tay các thành niên trong đoàn, ông Cam Pẻng Khìn, cũng thuộc gia đình chính sách thôn Cái Bầu, là thương binh 1/4 vừa nghẹn ngào xúc động vừa bày tỏ: "Thay mặt gia đình, không biết nói gì hơn là cảm ơn các anh chị đã quan tâm, sẻ chia để giúp những gia đình hoàn cảnh như tôi sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống."...

Đoàn công tác thăm và tặng quà bà con nhân dân xã Gia Luận.

Đoàn công tác thăm và tặng quà bà con nhân dân xã Gia Luận.
Đoàn công tác thăm và tặng quà bà Trương Thị Hoàng.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đến thăm và tặng quà bà con nhân dân xã Gia Luận, huyện Vân Đồn, nơi có 35 căn nhà bị chìm trong biển nước, hoa màu mất trắng.

Trao 320 chai nước tinh khiết, 95 thùng mì tôm cùng các nhu yếu phẩm khác tới tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại sau lũ. Đại úy Phạm Văn Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Chính trị CAND cho biết: “Từng món quà do đoàn viên thanh niên đóng góp, gửi tặng, trong đó chứa đựng tấm lòng, tình cảm, sự sẻ chia của tuổi trẻ thanh niên tới đồng bào vùng lũ, với mong muốn bà con vượt qua những khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống".

Chứng kiến buổi trao quà thắm đượm nghĩa tình, ông Trần Quang Luân, Chủ tịch UBND xã Gia Luận thay mặt chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới Đoàn công tác và hi vọng trước sự quan tâm, sẻ chia kịp thời này sẽ giúp người dân sớm khắc phục phần nào khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tiếp nối hành trình sẻ chia khó khăn với đồng bào bị mưa lũ, ngày 13/8, Đoàn công tác sẽ thăm và tặng quà nhân dân vùng lũ TP Hải Phòng.

Xuân Trường
.
.
.