Sẻ chia khó khăn với bà con miền núi Quảng Nam giữa mùa COVID-19

Thứ Tư, 22/04/2020, 10:03
2 tấn gạo thơm trị giá 22 triệu đồng đã được Hội Phụ nữ Trường Trung cấp CSND V và nhà hảo tâm trao tặng cho bà con nghèo xã Cà Dy, huyện Nam Giang.

Sáng 22/4, tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, Hội Phụ nữ Trường Trung cấp CSND V - Bộ Công an (đóng tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và các nhà hảo tâm đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất là 10kg gạo thơm (tương đương 2 tấn gạo, tổng trị giá 22 triệu đồng) cho các hộ nghèo ở địa phương.

Người dân vui mừng nhận được gạo do Hội Phụ nữ Trường Trung cấp CSND V và nhà hảo tâm trao tặng.
Trung tá Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trường Trung cấp CSND V, tặng quà cho hộ nghèo xã Cà Dy.

Việc trao tặng quà được diễn ra ngay trụ sở UBND xã Cà Dy, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như giữ khoảng cách giữa người với người, mang khẩu trang, việc phát quà được chia theo đợt để tránh tập trung đông người,…

Ngoài ra, UBND xã Cà Dy còn bố trí 2 cán bộ y tế để tiến hành đo thân nhiệt cho người dân đến nhận quà và cấp phát khẩu trang miễn phí cho trường hợp quên mang theo khẩu trang.

Việc trao tặng quà được thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 về giữ khoảng cách giữa người với người, mang khẩu trang,...
Cán bộ Phụ nữ Trường Trung cấp CSND V trao quà cho bà con.
Được biết, xã Cà Dy là địa phương miền núi của huyện Nam Giang, hơn 95% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số Cơ tu; tỷ lệ hộ nghèo của xã Cà Dy là hơn 58%.
Ngọc Thi
.
.
.