Góp thêm sắc xuân miệt U Minh Thượng anh hùng

Thứ Sáu, 20/01/2017, 17:33
Tiếp tục Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017, ngày 20-1, Báo CAND, Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang (Tập đoàn Phú Cường) đã phối hợp cùng với Công an tỉnh Kiên Giang và chính quyền địa phương trao hàng trăm phần quà Tết (tổng trị giá 200 triệu đồng) cho người nghèo tại huyện U Minh Thượng. 

Từ TP Rạch Giá, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND cùng Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang phải vượt chặng đường hơn 80km mới về đến xã Minh Thuận, một trong những xã nghèo của huyện U Minh Thượng. Nhiều người dân vẫn lam lũ trên cánh đồng mía, lúa. Nếu không bắt gặp những cành mai đang hé nụ sắp khoe sắc vàng trước sân mái nhà quê, vách lá, chúng tôi sẽ không nhận ra "dấu hiệu" Tết của vùng quê này...

Đại uý Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh trao những phần quà Tết ấm áp, đầy nghĩa tình cho người dân nghèo huyện U Minh Thượng anh hùng.
Ông Phạm Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang trao quà cho người nghèo xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng sáng nay 20-1.

Cùng đi với chúng tôi, Thượng tá Trầm Hoàng Tùng – Phó trưởng Công an huyện cho biết, U Minh Thượng là huyện vùng sâu, có 16 xã. Người dân Minh Thuận chủ yếu làm nông nghiệp nên đời sống còn nhiều khó khăn. “Những ngày này, về vùng quê không khí xuân mà chúng ta có thể nhận rõ nhất chỉ là những gốc mai trước nhà đã được lặt lá, cho “cai” nước chờ nở đúng vào dịp giao thừa. Nhà cửa cũng được dọn sạch sẽ, gọn gàng chờ con cháu làm ở xa về quây quần bên mâm cơm. Nhiều gia đình có con đi làm ăn xa, mãi đến tận thời khắc giao thừa mới về đến nhà”, Thượng tá Tùng nói.

Khi chúng tôi đến nơi, bà con đã tập trung đông đủ trước Nhà văn hoá xã. Những phần quà Tết được đại diện Báo CAND, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang, Công an huyện U Minh Thượng và chính quyền xã Minh Thuận khẩn trương trao tận tay những người nghèo. 

Được hỏi chuyện chuẩn bị Tết của gia đình, cụ Trần Thị Quyên (75 tuổi, ngụ ấp Minh Dũng) xúc động, cho biết: “Nhà có đến 9 người con, nhưng sắp nhỏ đều đi làm xa. Tôi sống với thằng út, nhưng mấy tháng nay nó đi làm phụ hồ trên Rạch Giá. Hồi sáng nay, nó gọi điện thoại về nhờ hàng xóm nhắn lại cỡ 4-5 bữa nữa mới về. Hôm nay đưa ông Táo về trời, tôi được nhận quà của Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường tặng nào là bánh mứt, đường sữa, bột ngọt, mì tôm, gạo rồi cả tiền mặt nữa nên vui lắm. Giờ chỉ chờ con cháu sum vầy nữa là .vui lắm rồi”.

Đại diện Báo CAND, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang trao quà Tết cho người nghèo huyện U Minh Thượng.
Thượng tá Trầm Hoàng Tùng – Phó trưởng Công an huyện U Minh Thượng cùng lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang chúc Tết, trao quà cho người dân nghèo.

Ông Phạm Văn Nhường (86 tuổi, ngụ ấp Minh Tân A) bộc bạch: “Ở quê có sắm gì đâu. Rau thì mình tự trồng, cá thì ngoài đồng. Tết, bà con nhận được những phần quà như thế này, ai cũng quý”. 

Còn chị Nguyễn Thị Thoảng (39, ấp Minh Cường) cho biết, gia đình chị thuộc hộ nghèo. Chồng thì đi làm phụ hồ. Hoàn cảnh khó khăn, đến ngày đưa ông Táo về trời, gia đình cũng chưa có tiền sắm Tết. “Phần quà của Báo CAND, Mạnh Thường Quân tặng là món quà rất quý và ý nghĩa”, chị Thoảng xúc động nói.

Những phần quà Tết ý nghĩa được Mạnh thường quân trao tận tay người dân

Cùng di chuyển với Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND đến nơi trao quà, ông Phạm Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang không khỏi xúc động: "Người dân mình còn quá nhiều vất vả. Và không hoàn cảnh nào giống hoàn cảnh nào. Có đến tận nơi như thế này mình mới có thể cảm nhận phần nào được sự túng thiếu của bà con. Ở thành phố, mỗi bữa tiệc bia bọt có khi tốn cả chục triệu đồng. Số tiền này, về quê nhiều hộ dân chi tiêu cho gia đình nhiều tháng trời. Cảm nhận được điều đó nên trong hoạt động kinh doanh, công ty chúng tôi luôn gắn trách nhiệm an sinh xã hội với cộng đồng và trích một phần lợi nhuận để chia sẻ cho người nghèo, những mảnh đời khó khăn”.

Chị Huỳnh Mỹ Viện, Phó chủ tịch UBND xã Minh Thuận cho biết: “Những phần quà Tết được trao tận tay thế này, bà con mừng lắm. Chúng tôi thay mặt bà con, gởi lời cảm ơn sâu sắc Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường đã quan tâm, tạo điều kiện cho bà con có những phần quà Tết, giúp bà con có một cái Tết ấm cúng, sum vầy”. 

Ngoài hàng trăm phần quà Tết trao cho người nghèo tại U Minh Thượng, Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho lực lượng Công an viên thuộc xã Minh Thuận và An Minh Bắc. Khi đoàn đến nơi thì các anh em Công an viên lại có công tác đột xuất. Do vậy, cả đoàn đợi các anh về để trao tận tay những phần quà và chúc Tết. 

Nhận quà từ đại diện Báo CAND và lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, một Công an viên xúc động nói các anh sẽ tiếp tục cố gắng bám sát địa bàn, thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Công an huyện trong cao điểm tấn công tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, đảm bảo cho mọi người dân vui Xuân, đón Tết....

Những phần quà ý nghĩa, ấm cúng và thiết thực được đại diện Báo CAND trao tận tay người dân vùng U Minh Thượng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Kim, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện U Minh Thượng cho biết, trên địa bàn còn 3.719 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 20% tổng số hộ dân trên địa bàn. Tết này, thông qua các nguồn tiền xã hội hoá, huyện đã đảm bảo 100% hộ nghèo đều có quà Tết... 

Tại buổi lễ trao quà cho bà con nghèo tại xã Minh Thuận và An Minh Bắc, Thượng tá Trầm Hoàng Tùng – Phó trưởng Công an huyện thông báo, tình hình ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn thời gian qua luôn được giữ vững, đảm bảo, tạo nền tảng cho bà con an tâm làm ăn, lao động sản xuất. 

Đại diện Báo CAND, Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang, Công an tỉnh Kiên Giang, Công an huyện U Minh Thượng tặng quà Tết cho lực lượng Công an viên.

Thượng tá Tùng cũng bày tỏ, lực lượng Công an là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT. Thế nhưng, lực lượng Công an sẽ không thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nếu như không tranh thủ tai mắt, sự góp sức to lớn và quan trọng của nhân dân. 

Trăn trở khi đây đó trên địa bàn những cái Tết trước đây vẫn còn xảy ra các loại tệ nạn xã hội, như: đá gà, đánh bài, số đề, trộm cắp tài sản…, lãnh đạo Công an U Minh Thượng lưu ý trách nhiệm của bà con qua việc mạnh dạn gọi điện thông tin, tố giác các vụ việc liên quan đến ANTT. Ngày Tết, được quà là tấm lòng, là sự quan tâm của Báo CAND và các Mạnh thường quân, vui nhưng mong bà con nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm trộm cắp, bản thân và nhắc nhở con cháu chấp hành nghiêm các quy định để sự yên vui, nhất là đảm bảo an toàn giao thông, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra...

Thông qua sự vận động của Báo CAND, Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang gởi tặng những phần quà ý nghĩa, mong người dân đón Tết vui tươi, sum vầy, ấm áp.

Trên đường đến An Minh Bắc trao những phần Tết đầy ý nghĩa, Đại tá Phạm Hoàng Kiệt – Trưởng Công an huyện U Minh Thượng cho biết: Minh Thuận và An Minh Bắc là hai xã thuộc vùng đệm của Vườn Quốc gia U Minh Thượng, đây cũng là khu căn cứ Di tích lịch sử An ninh Khu IX. Trong chiến tranh, vùng đất anh hùng này đã có hàng ngàn đồng chí, đồng đội cùng với người dân bám đất, bám rừng, anh dũng chiến đấu, nêu cao bản chất trung dũng, kiên cường, sự hy sinh và nghị lực phi thường của lực lượng Công an. Ban An ninh khu IX là tấm gương sáng ngời, nguồn tài sản vô giá cho cảc thế hệ CAND mãi mãi noi theo. Thời gian trôi qua, sự giúp đỡ và tình cảm của người dân với lực lượng Công an, nơi quê hương cách mạng vẫn mãi mãi in đậm trong tâm của các thế hệ CAND, như biểu tượng của mối quan hệ máu thịt giữa Công an với nhân dân.

Thái Bình – Văn Vĩnh
.
.
.