Mang xuân yêu thương, rộn ràng đến với người nghèo ven biển Kiên Giang

Thứ Năm, 19/01/2017, 19:47
Bà con đến nhận quà, rồi quây quần bên những nồi bánh tét được UBND xã Phi Thông (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) tổ chức nấu trước sân uỷ ban để tặng người nghèo nên ai nấy cũng vui mừng, trò chuyện rôm rả bên không khí tết cận kề.

Tiếp tục Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017, chiều 19-1, Báo CAND, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang (Tập đoàn Phú Cường) đã phối hợp với chính quyền địa phương trao những phần quà tết ấm áp, nghĩa tình cho người nghèo xã Phi Thông, TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Ông Nguyễn Quốc Sử - Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chia sẻ với bà con đến nhận quà Tết.
Những phần quà ý nghĩa, đong đầy yêu thương được trao tận tay bà con và em nhỏ. 
Ông Huỳnh Hà Phương, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang trao quà Tết cho người nghèo tại xã Phi Thông.
Tết đến sớm với người dân xã ven biển Kiên Giang.

Đại uý Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng CQĐD Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh cùng bà Nguyễn Thị Hồng Linh – Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá trao quà cho người dân.

Đoàn công tác xã hội từ thiện cùng với ông Huỳnh Hà Phương – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang và lãnh đạo xã Phi Thông đã trao tận tay hàng trăm phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Nhận phần quà tết từ tay Đại uý Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng CQĐD Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh, bà Thị Hương (80 tuổi, ngụ ấp Tà Keo, xã Phi Thông) xúc động: “Gia đình rất khó khăn nên được các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà tết ý nghĩa như thế này thì rất cảm động. Mong thời gian tới, Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường tiếp tục về với bà con”.

Những phần quà Tết được trao tặng cho người dân, có một cái Tết ấm cúng, vui tươi.
Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND trao quà cho người dân tại xã ven biển, thuộc TP Rạch Giá.
Những phần quà ý nghĩa, mong bà con có một cái Tết ấm cúng hơn.
Lực lượng Công an cơ sở giúp người dân mang quà ra xe, về nhà.

Năm nay cũng là năm đầu tiên, UBND xã Phi Thông tổ chức nấu bánh tét tập thể gởi tặng đến cho bà con, các hộ nghèo tại 6 ấp của xã. Chị Nguyễn Thị Huệ - tổ trưởng tổ nấu bánh tết đang vớt những đòn bánh nóng hổi, khói nghi ngút cho biết: “Để lo tết cho bà con, từ sáng sớm các chị em tập trung đầy đủ trước UBND xã để chuẩn bị nguyên liệu, gói và nấu bánh tét. Người nhận quà tết, người nấu bánh nên không khí rộn ràng, ấm cúng”.

Những đòn bánh tét vừa ra lò, trao tặng cho người nghèo.

Chiều cùng ngày, Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường đã phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang trao 50 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn. 

Trung tá Phạm Thị Cúc – Ban chấp hành Hội phụ nữ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, các trường hợp nhận quà là những bảo vệ dân phòng, dân phố, phụ nữ tiêu biểu cho lực lượng nòng cốt ở cơ sở, tích cực cùng với lực lượng Công an tham gia giữ gìn ANTT.

Anh Nguyễn Văn Hiếu, bảo vệ khu phố Lý Thường Kiệt (phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá) xúc động: “Tôi rất cảm ơn những tình cảm quý báu mà Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường đã dành tặng cho anh em. Chúng tôi hứa sẽ luôn cố gắng, tích cực phối hợp cùng lực lượng Công an giữ gìn tốt ANTT ở địa phương”.

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay cho lực lượng cơ sở.
Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Công an tỉnh Kiên Giang và anh em làm nhiệm vụ tại cơ sở.

Trong không khí ấm áp, Đại uý Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng CQĐD tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Những phần quà tuy không có giá trị nhiều về vật chất nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng uỷ, Ban biên tập Báo CAND và là tấm lòng của các Mạnh Thường Quân. Mong rằng trong thời gian tới, các anh chị tích cực hơn, góp phần giữ gìn sự bình yên cho từng, góc phố”.

Tổng giá trị các phần quà mà Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang thông qua Báo CAND tặng cho đồng bào nghèo vui xuân, đón Tết là 200 triệu đồng.

Ngoài hàng trăm phần quà tết đã được trao cho người dân ở xã Phi Thông (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), Chương trình Tết vì người nghèo do Báo CAND tổ chức sẽ cùng với Tập đoàn Phú Cường được tổ chức tiếp vào ngày 21-1 (thứ bảy) tới tại thành phố ven biển này, mang yêu thương, trao những phần quà ý nghĩa cho người nghèo đón tết trong không khí ấm áp, vui tươi.
Thái Bình – Văn Vĩnh
.
.
.