Quà Tết ấm lòng người già neo đơn, người khiếm thị

Thứ Hai, 25/01/2016, 09:06
Ngày 23-1, tiếp tục đồng hành với chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo CAND phát động, đại diện Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH TM&DV Việt Tuấn Trinh tại TP Đà Nẵng, đã về xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, tặng 100 suất quà cho người già neo đơn (mỗi suất 500 nghìn đồng) và 30 suất quà cho người khiếm thị (mỗi suất 1 triệu đồng).

Ông Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Duy Hòa, xúc động cho biết: Trải qua hai cuộc kháng chiến đánh giặc cứu nước của dân tộc, Duy Hòa là một trong những địa phương có phong trào cách mạng phát triển khá mạnh mẽ. Làng quê nhỏ bên bờ sông Thu Bồn này đã có rất nhiều người con ưu tú ngã xuống vì nền độc lập, tự do của đất nước. Sau ngày miền Nam được giải phóng, Bắc – Nam sum họp một nhà, quê hương Duy Hòa có 331 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1.892 liệt sĩ, cùng hàng chục nghìn gia đình có công với cách mạng…

Người già neo đơn, người khiếm thị tại xã Duy Hòa nhận quà Tết do các đơn vị tài trợ trao tặng.

Vượt qua khó khăn, thử thách, đến nay xã Duy Hòa đã hoàn thành được mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đời sống của người dân từng bước được cải thiện; đường làng ngõ xóm được bê tông hóa khang trang. Tuy nhiên, do phần lớn người dân làm nghề nông, ruộng đất canh tác lại ít nên đời sống kinh tế nhiều hộ gia đình còn khó khăn; đặc biệt là các đối tượng người già neo đơn, người khiếm thị… Đại diện các đơn vị tài trợ, ông Nguyễn Hữu Quý hy vọng rằng, những phần quà nhỏ, ấm áp tình người sẽ góp phần giúp đỡ các hộ người già neo đơn, khiếm thị có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền hạnh phúc hơn.

Với tấm lòng tương thân, tương ái, trước đó, ngày 19-1, các đơn vị tài trợ trên cũng phối hợp cùng Báo CAND, Văn phòng Thường trú tại miền Trung, trao tặng 400 suất quà, với tổng giá trị 200 triệu đồng, cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại 2 huyện vùng cao Nam Giang và Phước Sơn và Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

N.Thi
.
.
.