Phụ nữ Công an TP Đà Nẵng với những hoạt động nghĩa tình

Thứ Sáu, 05/02/2021, 08:12
Không chỉ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an TP Đà Nẵng còn tích cực tham gia các hoạt động dân vận, hoạt động xã hội từ thiện.


Hình ảnh những nữ chiến sĩ Công an tranh thủ ngày nghỉ vượt hàng trăm cây số đến những bản làng miền núi xa xôi tặng quà giúp đỡ đồng bào nghèo, trích những đồng lương chắt chiu để chia sẻ, động viên các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hay “góp gạo thổi cơm” mang đến cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch COVID-19… đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, dù tất bật với công việc cuối năm nhưng các hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng vẫn sắp xếp thời gian đến thăm và tặng quà cho người dân xã Phước Thành, huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, góp phần giúp đỡ bà con vùng bị thiên tai lũ lụt. 

Ý tưởng chương trình thiện nguyện “Xuân ấm Phước Thành” của các chị được lãnh đạo Hội doanh nghiệp PCCC trên địa bàn Đà Nẵng tích cực ủng hộ, đồng hành. 

Với 105 suất quà có tổng giá trị 105 triệu đồng, các chị đã trao cho các hộ dân có nhà ở bị sập và bị cuốn trôi do mưa bão. Cùng với đó, 1.000 tập vở cũng đến với các em học sinh trong xã và những phần quà nhỏ đong đầy tình đồng chí, đồng đội cũng đã đến với lực lượng Công an xã Phước Thành. 

Đại diện Hội Phụ nữ Công an TP Đà Nẵng tặng quà lực lượng y tế ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Tương tự, với tinh thần tương thân tương ái, các hội viên Hội Phụ nữ cơ sở và đoàn viên, thanh niên Công an quận Cẩm Lệ cũng vượt chặng đường gần 200km trong gió lạnh mưa phùn để đến với người dân bị lũ quét xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. 

Tại đây, đoàn đã trao cho 16 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi hộ 5 triệu đồng; trao tặng 2 tấn quần áo, bánh sữa cho trẻ em. Những phần quà này được các hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên Công an quận Cẩm Lệ tự nguyện đóng góp để chia sẻ, hỗ trợ người dân xã Trà Leng với mong muốn họ sớm vượt qua hoạn nạn, từng bước ổn định cuộc sống.

Mới đây, tối 27/1, Hội Phụ nữ cơ sở và đoàn viên thanh niên Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng cũng phối hợp với Công đoàn Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng phát 215 suất quà gồm chăn ấm, bánh mì, cá hộp, sữa với tổng trị giá trên 30 triệu đồng cho những người nghèo bám phố mưu sinh. 

Ngày 28/1, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an quận Hải Châu phối hợp với Công ty Hoàng Nhất Nam tổ chức chương trình “Xuân ấm áp” tại xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, trao tặng 220 suất quà trị giá 120 triệu đồng cho các hộ gia đình còn khó khăn, thiếu thốn. 

Sáng 29/1, Hội phụ nữ và Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Phụ nữ phường An Hải Bắc tổ chức "Phiên chợ giá 0 đồng" để giúp bà con khó khăn mua sắm các nhu yếu phẩm chuẩn bị đón Tết. Những chai dầu ăn, nước mắm, những gói bánh mứt, gạo, sữa… với tổng trị giá 25 triệu đồng, từ đóng góp của các hội viên đã đến tận tay những hộ dân nghèo tại phường An Hải Bắc.

Còn nhớ cuối tháng 7/2020, dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng với hàng trăm ca nhiễm bệnh, hơn 30 ca tử vong vì các bệnh nền. Lúc đó, gần như 100% quân số Công an TP Đà Nẵng đã ứng trực, tham gia công tác phòng chống dịch. Các CBCS nữ cũng ngày đêm bám ở chốt chặn, trực tại các điểm cách ly để kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh lây lan, đảm bảo ANTT. 

Nhiều hội viên Hội phụ nữ đảm nhận việc nấu cơm, tiếp tế, chu cấp cho lực lượng Công an, y tế làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng chống dịch. Các chị còn tranh thủ làm hơn 1.500 mũ chống giọt bắn; vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, vật tư y tế, các nhu yếu phẩm cho các bệnh viện, các khu cách ly với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.   

Trung tá Hà Thị Hồng Phương, Phó Chủ tịch thường trực Hội Phụ nữ Công an TP Đà Nẵng cho biết, các hoạt động xã hội, từ thiện luôn được các hội viên ủng hộ và tích cực tham gia. 

Trong năm 2020, Hội cùng các Hội Phụ nữ cơ sở đã thực hiện nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa như phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hòa Vang, Hội phụ nữ BCH Quân sự TP khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 25 Bà mẹ VNAH sinh sống trên địa bàn huyện; tiếp tục nhận chăm sóc một vợ liệt sĩ; đóng góp, vận động hỗ trợ và triển khai sửa chữa nhà cửa cho 5 phụ nữ nghèo với tổng kinh phí trên 330 triệu đồng; tiếp tục tổ chức chương trình “Vì phụ nữ, trẻ em biên cương” tại xã Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam trị giá trên 150 triệu đồng, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ với số tiền gần 180 triệu đồng. 

Một nhiệm vụ quan trọng, được Hội thực hiện rất hiệu quả trong thời gian qua là vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển bền vững với tổng kinh phí gần 1,8 tỷ đồng từ đóng góp và vận động của Hội và các Hội Phụ nữ cơ sở. 

Hội duy trì phong trào “Nuôi heo đất vì người nghèo” với số tiền tiết kiệm được hơn 133 triệu đồng, quản lý hiệu quả Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của TP với số tiền 2,5 tỷ đồng, không để nợ quá hạn. 

Các phong trào tiếp sức trẻ em đến trường, bảo trợ nạn nhân chất độc da cam… cũng được các hội viên tham gia tích cực, làm chỗ dựa cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, giúp nhiều em trở thành con ngoan, trò giỏi. 

Hội cũng tổ chức các bữa cơm nghĩa tình, phát miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà của những người đang điều trị tại các bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn. 

Năm 2021, Hội đặt ra mục tiêu xây dựng Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; triển khai thực hiện công trình thi đua “Mỗi hội viên-một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức Hội-một hành động ý nghĩa”...

Thân Lai
.
.
.