Phó Thủ tướng Thường trực trao quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học

Thứ Hai, 29/04/2019, 05:47
Ngày 28-4, đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm trao quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), gia đình chính sách và học sinh nghèo hiếu học ở hai tỉnh Bến Tre và Long An, nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2019).


Cùng tham gia đoàn công tác có Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông, Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã thông qua Báo CAND đóng góp cho chương trình thiện nguyện này.

Tại UBND tỉnh Bến Tre, phát biểu trong buổi lễ trao quà, Đại tá Trần Kim Thẩm cho biết, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình rất quan tâm đến công tác giáo dục, đặc biệt là chăm lo cho các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh nghèo trong cả nước. Cách đây hơn 10 năm, đồng chí Trương Hoà Bình đã chỉ đạo Báo CAND vận động xã hội hoá xây dựng quỹ "Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo".

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng ở Bến Tre.

Quỹ này nhằm hỗ trợ các em học sinh còn nhiều khó khăn, có nguy cơ bỏ học, động viên các cháu thêm nghị lực, tiếp bước đến trường. Quỹ do Báo CAND quản lý, đồng chí Trương Hoà Bình là Chủ tịch danh dự của Quỹ.

Hơn 10 năm qua, Quỹ bảo trợ đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của nhiều doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong cả nước. Đã có hơn 20 tỷ đồng trích từ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chuyển thành xe đạp, máy vi tính, tập vở, học bổng và nhiều phần quà khác phục vụ học tập chuyển đến cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo và quỹ khuyến học trong cả nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở Cần Giuộc, Long An.

Trong chuyến công tác lần này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cũng dành thời gian thăm hỏi chúc sức khoẻ các mẹ VNAH và gia đình chính sách, đồng thời có quà tặng các cháu học sinh gồm 50 chiếc xe đạp, 50 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng, 20 bộ máy vi tính và 300 triệu tặng Quỹ khuyến học tỉnh Bến Tre.

Tổng số quà lần này trị giá 800 triệu đồng do Tập đoàn bất động sản Hoàng Quân, Công ty TNHH Thế giới công nghệ (HD King), Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi; Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và trích từ Quỹ bảo trợ ủng hộ…

Đại tá Trần Kim Thẩm trao 300 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Bến Tre 

Đồng chí Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho hay, trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Bến Tre là một trong những địa phương chịu nhiều hy sinh, mất mát. Toàn tỉnh có hơn 35 ngàn liệt sĩ, 20 ngàn thương bệnh binh, gần 100 ngàn người đã đóng góp công sức, xương máu cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Các nhà tài trợ cùng trao quà cho các cháu học sinh.

Đặc biệt, Bến Tre có 6.829 mẹ VNAH, hiện còn sống là 412 mẹ. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân Bến Tre đã và đang làm rất nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với cách mạng càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn.

Nghĩa cử cao đẹp của đồng chí Trương Hòa Bình và các nhà tài trợ đã góp phần cùng tỉnh chăm lo cho các mẹ, các gia đình chính sách giúp họ vươn lên trong cuộc sống, các em học sinh nghèo có thêm động lực và niềm tin tiếp tục đến trường.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chia sẻ: “Bên cạnh những thành tựu, kết quả đạt được thì tỉnh vẫn còn không ít khó khăn. Vẫn còn nhiều hộ gia đình, trong đó gia đình chính sách nằm trong diện hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn về thu nhập, nhà ở; vẫn còn tình trạng học sinh thiếu dụng cụ học tập, phương tiện đến trường…

Tôi hy vọng rằng, các gia đình chính sách nhận được quà hôm nay sẽ không ngừng vươn lên trong cuộc sống; các cháu học sinh được nhận xe đạp, học bổng lần này sẽ dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, rèn luyện đạo đức, dùng tri thức và sự hiểu biết của mình giúp gia đình, người thân nhanh chóng thoát nghèo, làm giàu trên quê hương Đồng Khởi...

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác tiếp tục đến huyện Cần Giuộc (Long An) để trao tặng hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà tình thương (40 triệu đồng/căn) và 25 xe đạp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; các em học sinh vượt khó, hiếu học.

Những phần quà này được tài trợ từ ông Trần Lê Ngân (nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Anh văn hội Việt Mỹ-Đạo tràng Phước Thành) và các đơn vị: Công ty Hải Âu (Tổng Công ty trực thăng Việt Nam - Bộ Quốc phòng), Công ty cổ phần phân phối Liên Minh và Công ty TNHH Sen Đại Dương.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho biết, huyện Cần Giuộc hiện còn 1.050 hộ nghèo, 1.562 hộ cận nghèo và hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sự quan tâm của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và các nhà hảo tâm là rất đáng trân trọng.

Ông hy vọng rằng, các gia đình được tặng nhà tình thương sẽ nổ lực vượt qua khó khăn, chí thú làm ăn để thoát nghèo, vươn lên khá giả, giàu có. Còn các em học sinh được nhận xe đạp tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập để trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội trong tương lai.

Mã Hải
.
.
.