Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ Hai, 09/01/2017, 14:39
Sáng 9-1, tại UBND huyện biên giới Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã trao 50 xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số hai huyện Tịnh Biên và Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Tham dự buổi lễ về phía tỉnh An Giang có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; đại diện các sở, ban, ngành và 50 em học sinh được nhận quà.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, phát biểu tại lễ tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tỉnh An Giang.

Phát biểu tại lễ trao xe đạp, Đại úy Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh cho biết, vào cuối năm 2006, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Trương Hòa Bình, khi đó là Ủy viên Trung ương Đảng, Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Công an về việc vận động các doanh nghiệp (DN), các nhà mạnh thường quân đóng góp chăm lo cho học sinh nghèo, nhất là học sinh dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, Báo CAND đã tiến hành các bước chuẩn bị để thành lập “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo”.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, hỏi thăm một em học sinh đồng bào Khmer được nhận quà.

 Ngày 10-3-2007, Quỹ chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Điều đặc biệt là từ khi là Thứ trưởng Bộ Công an đến nay là Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đồng chí Trương Hòa Bình vẫn quan tâm đến hoạt động của Quỹ. 

Chính nhờ sự quan tâm đó của đồng chí Trương Hòa Bình mà qua 10 năm hoạt động, Quỹ đã vận động được hơn 14 tỷ đồng, quy thành những phần quà có giá trị vật chất lẫn tinh thần được Báo CAND chuyển đến hàng ngàn em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo trên khắp cả nước. 

Hôm nay, thông qua sự vận động của “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo CAND, Công ty TNHH Thế giới công nghệ (HDKING), Công ty TNHH một thành viên thủy sản Dũng đã tài trợ 50 chiếc xe đạp (trị giá mỗi chiếc 2 triệu đồng) cho các em học sinh dân tộc thiểu số hai huyện Tịnh Biên, Tri Tôn của tỉnh An Giang.

Phó Thủ trường Thường trực Trương Hòa Bình, cùng lãnh đạo tỉnh An Giang, Báo CAND và nhà tài trợ tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số tỉnh An Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, An Giang là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời và có truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang. Nơi đây đã sản sinh ra nhiều sĩ phu yêu nước, điển hình như Dương Bá Trạc. Đặc biệt, mảnh đất Long Xuyên, An Giang là quê hương của nhà hoạt động cách mạng kiên trung, có tầm ảnh hưởng quốc tế là Chủ tịch Tôn Đức Thắng; các Anh hùng LLVTND như Trần Thanh Quế, Phan Thị Ràng...

Trong các cuộc kháng chiến giữ nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và tinh thần yêu nước quật cường của đồng bào các dân tộc tỉnh nhà, An Giang đã ghi dấu nhiều sự kiện, địa danh và con người với những chiến thắng hào hùng, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả với nước bạn Campuchia. Trong hòa bình và xây dựng đất nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang đã đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, nỗ lực sản xuất, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

Phó Thủ trường Thường trực Trương Hòa Bình, cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh An Giang, Báo CAND và nhà tài trợ.

 “Đáng biểu dương là trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng An Giang đã quan tâm, chú trọng đúng mức đến công tác GD - ĐT. Theo đó, chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng, học sinh yếu kém giảm dần, hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy học từng bước được tăng cường, bổ sung. Tuy nhiên, tôi được biết, là tỉnh biên giới, địa hình có nhiều đặc thù, nên học sinh dân tộc thiểu số của tỉnh nhất là học sinh con em đồng bào Khmer, Chăm còn nhiều khó khăn trong học tập, còn thiếu phương tiện đến trường học hằng ngày” – Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết.

Phó Thủ tướng Thường trực đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của các cháu học sinh, nhằm tạo điều kiện và tiếp sức cho các cháu đến trường, Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND đã vận động được các tổ chức, cá nhân, tích cực đóng góp, hỗ trợ 50 chiếc xe đạp, tặng các cháu học sinh nghèo hiếu học của huyện Tịnh Biên và Tri Tôn. 

Làng quê mình còn nghèo, gia đình các cháu còn khó khăn, đường đến trường của các cháu hôm nay dù được quan tâm nhưng vẫn còn chông chênh, vất vả. Vì vậy, các cháu cần phải cố gắng học tập. Chỉ có học tập tốt, có kiến thức sâu rộng thì mới mong mai này đổi đời. Hôm nay các cô chú trao cho các cháu chiếc xe đạp với mong muốn giúp các cháu rút ngắn đoạn đường đến trường, tiếp thêm niềm tin để các cháu nỗ lực hơn nữa trong học tập, giành kết quả tốt hơn nữa, thi đua “rèn đức, luyện tài”, dùng tri thức và hiểu biết của mình giúp gia đình và làng quê Tịnh Biên, Tri Tôn nhanh chóng xoá đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực căn dặn: “Các cháu cần ghi nhớ, sự chia sẻ của của các bác, các cô chú hôm nay với những món quà nhỏ nhưng đầy ắp tình nghĩa, thiết thực với sự học tập của các cháu, sẽ là những kỷ niệm đẹp, là bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, lập nghiệp và thành tài trong tương lai”.

Đại úy Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Phó Thủ trướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh An Giang quan tâm trong chỉ đạo ngành GD-ĐT, các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh có chính sách hỗ trợ các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập, trở thành người có ích, góp phần làm giàu cho quê hương và đất nước.

Đại úy Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh, hỏi thăm các em học sinh được nhận xe đạp. 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã thị sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số cửa khẩu và làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh An Giang.

Văn Đức
.
.
.