Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh hiếu học tỉnh Đắk Nông

Thứ Bảy, 14/01/2017, 12:48

Sáng ngày 14-1, nhân chuyến công tác tại tỉnh Đắk Nông, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh dân tộc nghèo, hiếu học tại tỉnh này.

Tham gia buổi lễ có các đồng chí trong Đoàn công tác của đồng chí Phó Thủ tướng; đồng chí Điểu K’ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Về phía địa phương có đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh được tặng xe.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ trao xe đạp.

Chương trình do “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo CAND cùng với đơn vị tài trợ của “Quỹ chung một tấm lòng” Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các đại biểu tham dự buổi trao xe đạp.

Phát biểu tại buổi lễ trao xe đạp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông, Phó Thủ tướng biểu dương những thành tích to lớn mà ngành GD&ĐT Đắk Nông giành được trong thời gian qua. Theo đó, chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng, học sinh yếu kém giảm dần, hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy học từng bước được tăng cường, bổ sung.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các đồng chí lãnh đạo trao xe đạp cho các em học sinh.

Tuy nhiên, là tỉnh biên giới vùng cao, địa hình hiểm trở, nên học sinh dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn trong học tập, còn thiếu phương tiện đến trường học hằng ngày. Đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của các cháu học sinh, nhằm tạo điều kiện và tiếp sức cho các cháu đến trường, “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo CAND đã vận động được các tổ chức, cá nhân, tích cực đóng góp, hỗ trợ 50 chiếc xe đạp, tặng các cháu học sinh nghèo hiếu học của tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn, các cháu được nhận xe đạp lần này sẽ rút ngắn thời gian đến trường, có nhiều nỗ lực trong học tập để giành kết quả tốt hơn nữa, thi đua “rèn đức, luyện tài”, dùng tri thức và hiểu biết của mình giúp gia đình và thôn bản nhanh chóng xoá đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. “Các cháu cần ghi nhớ, sự chia sẻ của của các bác, các cô chú hôm nay với những món quà nhỏ nhưng đầy ắp tình nghĩa, thiết thực với sự học tập của các cháu, sẽ là những kỷ niệm đẹp, là bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, lập nghiệp và thành tài của mình trong tương lai”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhắn nhủ với các em học sinh.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Đắk Nông quan tâm trong chỉ đạo ngành GD&ĐT, các trường ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh có chính sách hỗ trợ các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập, trở thành người có ích, góp phần làm giàu cho quê hương và đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao quà Tết cho các gia đình chính sách.

Chia sẻ với phóng viên Báo CAND, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Đắk Nông là tỉnh còn nghèo, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Đặc biệt là các em học sinh ở những vùng sâu, vùng xa, phương tiện đến lớp, đến trường còn nhiều thiếu thốn. “Hôm nay, chúng tôi vô cùng xúc động, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, những món quà vật chất vô cùng ý nghĩa này của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Báo CAND và Nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục đến trường, vượt khó vươn lên, phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để thực sự trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Niềm vui của các em học sinh được tặng xe.
Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã trao 5 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. 
Văn Thành
.
.
.