Những tấm lòng nhân ái tại “Giọt hồng tri ân”

Thứ Bảy, 29/07/2017, 18:10
“Giọt hồng tri ân” là chương trình hiến máu kết thúc của Hành trình đỏ 2017 được tổ chức từ chiều 28 đến 29-7 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). 

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân Thủ đô với lượng máu thu được rất lớn: gần 5.000 đơn vị. Sau 1 tháng (từ 1-7 đến 29-7), Hành trình đỏ - Hành trình hiến máu xuyên Việt đã đi qua 28 tỉnh, thành phố và đã tổ chức được 28 ngày hội hiến màu lớn thu hút hàng chục nghìn người tham gia với lượng máu tiếp nhận được là 34.026 đơn vị.

GS Nguyễn Anh Trí đang động viên người tham gia hiến máu

Những tấm lòng nhân ái hiến máu tại “Giọt hồng tri ân”.

GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Việt Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ 2017 cho biết: “Đây là một kỳ Hành trình đỏ dừng chân ở nhiều tỉnh, thành phố nhất với lượng máu tiếp nhận được nhiều nhất. Sau 5 năm tổ chức, Hành trình đỏ tiếp tục khẳng định là một mô hình hiến máu tình nguyện độc đáo, xuất sắc và hiệu quả nhất trong các phong trào hiến máu tình nguyện”. 

Sau khi dừng chân ở Hà Nội, Hành trình đỏ tổ chức một chuỗi sự kiện mà trọng tâm là ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” với 1.300 tình nguyện viên tham gia. Theo GS Nguyễn Anh Trí thì lượng máu tiếp nhận được từ Hành trình đỏ 2017 sẽ được đưa vào điều trị hiệu quả.

Trần Hằng
.
.
.