“Giọt hồng tri ân” đã thu được 1.300 đơn vị máu

Thứ Bảy, 26/07/2014, 16:39
Sáng 26/7, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đỏ rực màu áo, màu cờ của 7.000 tình nguyện viên và người tham gia hiến máu trong Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân, Hội quân Hành trình đỏ 2014 – Kết nối dòng máu Việt.

Chúng tôi đã chứng kiến bao câu chuyện cảm động từ việc làm thiện nguyện của hàng nghìn người đến hiến máu hôm nay. Từ những người có thâm niên vài chục lần hiến máu đến những người lần đầu tiên chia sẻ giọt máu quý giá của mình cho người bệnh, tất cả đều có chung một niềm mong ước, máu của mình sẽ được chảy trong cơ thể của người bệnh, sẽ cứu sống được sinh mạng một con người.

Các bạn thanh niên đang hiến máu tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình sáng 26/7

Trải qua 24 ngày đêm trên khắp chiều dài đất nước, đi qua 25 tỉnh/thành phố với rất nhiều hoạt động khác nhau, đoàn hành trình xuyên Việt 2014 xuất phát từ hai hướng, đoàn phía Nam đi từ Kiên Giang - cực Nam Tổ Quốc, đoàn phía Bắc xuất quân từ Hòa Bình. Qua những thử thách, 120 tình nguyện viên đã gặp nhau tại trái tim của Tổ quốc – Thủ đô Hà Nội. Và ngày Hội quân Hành trình đỏ 2014 với ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” đã diễn ra trong niềm vui vỡ òa vì hạnh phúc. Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người đã đến Sân vận động quốc gia Mỹ Đình để đăng ký hiến máu. Ai cũng hồ hơi, vui vẻ bởi đây là việc làm thiện nguyện cùng chung tay giúp đỡ người bệnh cần máu.

Bạn Trần Huy Hòa, sinh viên năm thứ 3 của Học viện CSND tham gia hiến máu Giọt hồng tri ân.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu TW cho biết, “Giọt hồng tri ân” có 3.500 đăng ký hiến máu, dự kiến thu được 2.000 đơn vị máu. Trưa 26/7 đã có 1.700 người đăng ký hiến máu và lượng máu thu được là 1.300 đơn vị. Như vậy, Hành trình đỏ 2014 đã thu được hàng chục nghìn đơn vị máu phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh

Trần Hằng
.
.
.