Những suất quà nghĩa tình giúp người nghèo cố đô đón Tết

Thứ Hai, 01/02/2016, 15:29
Nối tiếp chương trình “Tết vì người nghèo”, ngày 1-2, Báo CAND, Công ty Tân Việt Bắc và Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã về xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) để trao những suất quà Tết cho các mảnh đời bất hạnh và người nghèo trước thềm năm mới Bính Thân 2016 đang đến gần.


Do địa bàn bán sơn địa, đất đai khô cằn, diện tích đất trồng lúa và hoa màu ít ỏi nên nhiều năm qua, cuộc sống của người dân ở địa bàn Phong Xuân (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, trước sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền địa phương, sự giúp đỡ tận tình của các ban ngành đoàn thể và lực lượng Công an các cấp nên đến nay, Phong Xuân đã từng bước đi lên. Người dân địa phương đã dựa vào lợi thế vùng gò đồi để phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế như cao su, keo tràm và các mô hình trang trại chăn nuôi.

Đại diện Báo CAND, Công ty Tân Việt Bắc trao những phần quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn ở xã Phong Xuân.

Sáng 1-2, dù trời có mưa to nhưng nhiều hộ dân vẫn đội mưa đến hội trường UBND xã Phong Xuân để dự buổi trao quà Tết do Báo CAND, Công ty Tân Việt Bắc và Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức. Tổng cộng có 105 suất quà (500.000 đồng/1 suất) được trao cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, người già neo đơn, trẻ mồ côi sinh sống ở địa bàn xã.

Đón nhận phần quà Tết mà bà Lê Thị Kim Loan (39 tuổi, trú thôn Quảng Lợi), hộ nghèo của xã Phong Xuân xúc động chia sẻ: Cách đây nửa năm, chồng bà Loan không may tử nạn trong một vụ TNGT khiến gia đình bà rơi vào cảnh khốn cùng. Từ đó, bà Loan phải bám trụ với 5 sào ruộng lúa, sắn và làm thuê để nuôi 3 người con đang học THCS và THPT. Bà Loan nói: “Tôi sẽ dùng số tiền quà Tết này để mua thêm ít mứt bánh nhằm giúp các con có cái Tết ấm áp hơn”.

Một bà cụ ở xã Phong Xuân vui mừng đón nhận quà Tết do đại diện Báo CAND trao tặng.

Ông Đỗ Quang Trung, đại diện Công ty Tân Việt Bắc cho hay, nhờ Báo CAND đứng làm cầu nối nên 2 năm nay, cứ đến dịp cận Tết nguyên đán cổ truyền thì đơn vị lại trích một phần ngân quỹ để giúp đỡ người dân đang sinh sống trên địa bàn xã Phong Xuân.

Theo ông Trần Văn Cân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân thì hiện toàn xã có 1.300 hộ dân với gần 6.000 nhân khẩu, trong đó có 105 hộ nghèo, 85 hộ cận nghèo và trên 100 gia đình chính sách. Vì thế những suất quà Tết do Báo CAND, Công ty Tân Việt Bắc và Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế trao tặng sẽ góp phần giúp người dân đón cái Tết ấm cúng, vui tươi hơn.

Ông Đỗ Quang Trung, Công ty Tân Việt Bắc tặng phần quà Tết ý nghĩa cho các trường hợp khó khăn.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế chi trên 10 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo: Dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, UBND tỉnh TT Huế đã quyết định trích ngân sách trên 10 tỷ đồng để tặng 73.837 suất quà tặng các gia đình chính sách. Hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, có 34.833 suất quà của Chủ tịch nước trị giá trên 7,173 tỷ đồng cũng được dành tặng các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ hoạt động trước tháng 8-1945, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ neo đơn.

Anh Khoa - Tuấn Anh
.
.
.