Chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2017 của Báo CAND:

Những phần quà ấm áp nghĩa tình đến với bà con nghèo TP Cần Thơ

Thứ Năm, 19/01/2017, 22:02

Ngày 19-1, Báo CAND, kết hợp cùng các nhà tài trợ, Ban giám đốc Nông trường Sông Hậu, đến thăm hỏi, tặng quà bà con nghèo xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Đinh Dậu - 2017 của Báo CAND trên khắp cả nước.  

Từ TP Hồ Chí Minh, vượt đoạn đường trên 200km, đúng 10h30 sáng, đoàn công tác đã có mặt tại điểm trao quà. Đó là trụ sở UBND xã Thới Hưng  - một trong những xã nghèo của huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. 

Xúc động khi nhận quà, bà Nguyễn Thị Tấn (55 tuổi, ngụ ấp 8, xã Thới Hưng), cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, không ruộng đất, chồng bị tai biến nặng từ 5 năm qua, đứa con thì đang tuổi đến trường. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào mấy mươi ngàn đồng mà tôi phụ quán bún tại chợ. Nay nhận được gạo, cùng các nhu yếu phẩm gia đình tội vô cùng xúc động cảm ơn tấm lòng của Báo CAND cùng các nhà tài trợ”. 

Đại diện Báo CAND, Ban Giám đốc Nông trường Sông Hậu, tặng quà bà con nghèo xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị Yến (xã Thới Hưng) kể lại với chúng tôi: “Gia đình tôi không ruộng đất, lại mang trong người bệnh đau tim và thiếu máu não. Chồng thì ai thuê gì làm đó, nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Thấy cây mai vàng trước cửa nhà ra hoa, lòng tôi như thắt lại chẳng biết lấy đâu ra tiền, gạo để làm mâm cơm cúng ông bà dịp cuối năm. Hôm đầu tuần, nghe mấy anh ở UBND xã thông báo gia đình tôi sẽ nhận được phần quà hỗ trợ từ Báo CAND, tôi thao thức liền mấy đêm vì vui mừng. Với phần quà này, gia đình tôi đón một cái Tết đầy ý nghĩa”. 

Đại diện nhà tài trợ và chính quyền địa phương, tặng quà bà con nghèo xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ

Không chỉ có lời chia sẻ của chị Yến, còn nghe hàng chục lời tâm sự mộc mạc, chân chất của bà con cũng thể hiện tâm trạng phấn khởi giống như chị Yến, chúng tôi thật sự xúc động. 50 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng), được Đại úy Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TPHCM cùng nhà tài trợ là Công ty Huỳnh Thiên, Công ty Trường An, Công ty An Hòa, trao tận tay bà con.

Thay mặt Báo CAND, Đại úy Nguyễn Văn Bình gửi lời chúc tết, thăm hỏi đến bà con, các cấp ủy, chính quyền. Lời cám ơn các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã đồng hành cùng Báo CAND trong suốt thời gian qua.

Đại diện Báo CAND, nhà tài trợ, Ban giám đốc Nông trường Sông Hậu, chính quyền địa phương và bà con được nhận quà
Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo phường Châu Văn Liêm, phường Thới Hòa, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. 

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, do Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi, tặng 51 phần quà gia đình chính sách, hộ nghèo của phường Châu Văn Liêm và phường Thới Hòa, quận Ô Môn, với tổng giá trị 30 triệu đồng. 

Văn Đức - Trần Lĩnh
.
.
.